Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 2-12-2022 và Đồng Nai cuối tuần số 149

09:12, 01/12/2022

Báo Đồng Nai tổ chức trao học bổng Vượt khó vì tương lai lần thứ 20-2022; xu hướng xúc tiến thương mại điện tử xuyên biên giới; sự cần thiết của tài khoản định danh điện tử; phóng sự truyền hình về tình trạng mất an toàn từ những chuyến đò ngang vùng thượng nguồn sông Đồng Nai… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4796 ra ngày 2-12-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

Báo Đồng Nai tổ chức trao học bổng Vượt khó vì tương lai lần thứ 20-2022; xu hướng xúc tiến thương mại điện tử xuyên biên giới; sự cần thiết của tài khoản định danh điện tử; phóng sự truyền hình về tình trạng mất an toàn từ những chuyến đò ngang vùng thượng nguồn sông Đồng Nai… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4796 ra ngày 2-12-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 2-12 và Đồng Nai cuối tuần số 149
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 2-12 và Đồng Nai cuối tuần số 149

* Trợ lực cho học sinh nghèo chinh phục ước mơ

Sáng 1-12, Báo Đồng Nai đã tổ chức lễ trao học bổng Vượt khó vì tương lai lần thứ 20-2022. Buổi lễ diễn ra trang trọng, xúc động với nhiều thông điệp yêu thương, ý nghĩa.

* Khát vọng trở về với cách mạng

66 năm trước, với khát vọng trở về với cách mạng, với nhân dân, hàng trăm chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tại Nhà lao Tân Hiệp đã nổi dậy phá khám. Kết quả, đã có 462 cán bộ, đảng viên và quần chúng yêu nước thoát khỏi nhà tù.

* Chú trọng giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri

Để thực hiện tốt vai trò đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cử tri, một trong những hoạt động được HĐND tỉnh chú trọng là giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri.

* Thương mại điện tử xuyên biên giới: Doanh nghiệp nhỏ nên tận dụng

Thời gian gần đây, các hoạt động bán hàng, xúc tiến thương mại điện tử xuyên biên giới của doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa thông qua các trang thương mại điện tử có xu hướng tăng. Phương thức này còn nhiều mới mẻ, nhưng theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, đây là xu hướng tất yếu trong thời gian tới.

* Cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu bưởi

Ngày 28-11, Bộ NN-PTNT phối hợp với tỉnh Bến Tre tổ chức lễ công bố xuất khẩu lô bưởi đầu tiên của Việt Nam sang Mỹ. Sau hơn 5 năm đàm phán, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đã chính thức cho phép nhập khẩu trái bưởi tươi của Việt Nam. Đây là loại trái cây thứ 7 của Việt Nam được phép nhập khẩu vào Mỹ.

* Vì sao có căn cước công dân vẫn cần tài khoản định danh điện tử?

Đại tá Trần Ngọc Minh, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh có cuộc trao đổi về sự cần thiết của tài khoản định danh điện tử.

* Phóng sự truyền hình: Cảnh báo mất an toàn từ những chuyến đò ngang vùng thượng nguồn sông Đồng Nai (xem tại ĐÂY)

Sông Đồng Nai, vùng thượng nguồn lại không hề heo hút. Chưa có cầu, nên việc qua lại của người dân hoàn toàn phụ thuộc vào những chuyến đò ngang, và đi kèm với đó, là nguy cơ về an toàn sông nước.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 149 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Nâng niu sự sống

Khoa Hồi sức tích cực sơ sinh là một trong 4 khoa điều trị bệnh nặng tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai. Đây là khoa chăm sóc, điều trị cho những bệnh nhi dưới 1 tháng tuổi, mắc nhiều bệnh lý nặng. Có những bệnh nhi sinh non, vừa sinh ra đã được đưa vào khoa để cứu chữa trong tình trạng “ngàn cân treo sợi tóc”.

* Nhận diện đầy đủ về bình đẳng giới

Bình đẳng giới luôn là vấn đề được nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam quan tâm nhằm bảo vệ quyền con người. Hiện nay, các chính sách về vấn đề bình đẳng giới ở Việt Nam đã được triển khai và đem lại những kết quả nhất định khi phụ nữ ngày càng có tiếng nói quan trọng trong xã hội.

* Ẩm thực vùng - miền hội ngộ

Tuần lễ Văn hóa - du lịch - ẩm thực năm 2022 vừa diễn ra tại công viên Dương Tử Giang (TP.Biên Hòa) với hơn 70 gian hàng trưng bày, giới thiệu về các giá trị văn hóa lịch sử, ẩm thực, đặc sản nhiều địa phương. Trong đó, gần 60 gian hàng ẩm thực với hàng trăm món ăn, đặc sản chủ yếu của các tỉnh miền Đông, miền Tây.

* Cơ sở y tế “đau đầu” vì thiếu tiền mua thuốc

Nhiều bệnh viện, trung tâm y tế ở Đồng Nai đang gặp khó khăn vì thiếu tiền để trả cho các nhà cung ứng thuốc, vật tư, hóa chất. Điều này dẫn đến việc có không ít công ty cung ứng thuốc từ chối tiếp tục cung cấp thuốc cho đơn vị hoặc chỉ cấp rất nhỏ giọt.

* Xây dựng văn hóa đọc từ gia đình

Trong một số khảo sát về thực trạng đọc sách tại Việt Nam, Cục Xuất bản, in và phát hành (Bộ TT-TT) cho biết trung bình mỗi người Việt Nam đọc 2,8 cuốn sách/năm, thấp hơn nhiều so với các nước phát triển. Điều này đặt ra câu hỏi về văn hóa đọc sách của người Việt đang ở mức độ nào so với thế giới?

BĐN

Tin xem nhiều