Báo Đồng Nai điện tử
En

Làm tốt công tác dân vận chính quyền góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo

06:12, 02/12/2022

(ĐN) - Chiều 2-12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cùng đoàn công tác đã kiểm tra công tác dân vận chính quyền tại Sở GD-ĐT trong 2 năm 2021, 2022.

(ĐN) - Chiều 2-12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cùng đoàn công tác đã kiểm tra công tác dân vận chính quyền tại Sở GD-ĐT trong 2 năm 2021, 2022.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại buổi làm việc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại buổi làm việc

Thời gian qua, Sở GD-ĐT đã quan tâm, chú trọng công tác dân vận chính quyền bởi nếu làm tốt công tác này thì đối tượng được thụ hưởng chính là học sinh. Việc thực hiện công tác dân vận chính quyền và dân chủ cơ sở đã tạo ra sự chuyển biến tích cực về ý thức và phong cách làm việc của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong thực hiện nhiệm vụ theo hướng gần dân, tôn trọng dân và có trách nhiệm với dân hơn; tác phong, lề lối làm việc có chuyển biến tích cực, thái độ phục vụ nhân dân tốt hơn trước; năng lực và trình độ ngày càng nâng cao; việc ứng dụng công nghệ thông tin, giao dịch điện tử được đẩy mạnh, từng bước hiện đại hoá nền hành chính.

Bên cạnh đó, việc thực hiện công tác dân vận chính quyền của Sở GD-ĐT vẫn gặp phải nhiều khó khăn, nhất là về công tác thanh tra, kiểm tra. Hiện nay,  Sở GD-ĐT vẫn còn nhận được nhiều đơn thư khiếu nại, tố cáo từ cơ sở, trong đó có nhiều đơn thư nặc danh. Nguyên nhân chủ yếu là do việc triển khai thực hiện các quy định, chính sách ở một số cơ sở chưa tốt.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, công tác dân vận chính quyền của ngành giáo dục liên quan trực tiếp đến người dân, ảnh hưởng đến chất lượng GD-ĐT, ảnh hưởng đến tương lai của thế hệ trẻ. Nếu việc ban hành, triển khai các quy định, chính sách hợp lý thì sẽ được dư luận xã hội đồng tình, ủng hộ; ngược lại sẽ gây phản ứng không tốt trong xã hội. Sở GD-ĐT cần quan tâm hướng dẫn, đào tạo để cán bộ quản lý ở cơ sở thực hiện đúng, làm tròn nhiệm vụ; tăng cường cải cách thủ tục hành chính; lưu ý nhiệm vụ tham mưu cho UBND tỉnh về công tác quản lý các trường đại học trên địa bàn tỉnh; cần làm tốt việc công khai minh bạch, đề cao tính dân chủ cả trong quản lý lẫn công tác dạy và học; quan tâm giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh - sinh viên; quan tâm hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh, tránh lạm thu gây gánh nặng cho phụ huynh…

Hải Yến

Tin xem nhiều