Báo Đồng Nai điện tử
En

Xử lý nghiêm việc đầu cơ, tăng giá thuốc trong dịp Tết 2023

07:11, 29/11/2022

(ĐN) - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có công văn yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố trong cả nước chỉ đạo các bệnh viện, Trung tâm kiểm soát bệnh tật trực thuộc Sở khẩn trương xây dựng kế hoạch và triển khai dự trữ thuốc.

 

(ĐN) - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có công văn yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố trong cả nước chỉ đạo các bệnh viện, Trung tâm kiểm soát bệnh tật trực thuộc Sở khẩn trương xây dựng kế hoạch và triển khai dự trữ thuốc. Đồng thời, sẵn sàng cung ứng đủ thuốc, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác cấp cứu, khám, chữa bệnh cho nhân dân, bảo đảm chất lượng và giá thành hợp lý.

Người dân chờ nhận thuốc BHYT tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai
Người dân chờ nhận thuốc BHYT tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

Các Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện, các doanh nghiệp kinh doanh thuốc trên địa bàn triển khai kế hoạch dự trữ đầy đủ và tăng cường các biện pháp quản lý không để xảy ra tình trạng tăng giá đột biến vào dịp nghỉ lễ kéo dài và khi bùng phát dịch bệnh.

Yêu cầu Thanh tra Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn về dược và các quy định về sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu thuốc và mỹ phẩm đối với các cơ sở kinh doanh trên địa bàn. Đặc biệt chú trọng công tác phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc không được phép lưu hành, găm hàng, tăng giá... và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm được phát hiện.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều