Báo Đồng Nai điện tử
En

Truyền thông chính sách phải hướng đến người dân

06:11, 24/11/2022

(ĐN) - Chiều 24-11, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác truyền thông chính sách với chủ đề "Nhận thức - Hành động - Nguồn lực".

(ĐN) - Chiều 24-11, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác truyền thông chính sách với chủ đề “Nhận thức - Hành động - Nguồn lực”. Hội nghị được kết nối trực tuyến từ điểm cầu Trụ sở Chính phủ đến trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng dự.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: VGP
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: VGP

Tại điểm cầu Đồng Nai, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chủ trì hội nghị. Cùng dự có đồng chí Phạm Tấn Linh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, truyền thông chính sách là nội dung quan trọng trong hoạt động truyền thông của Đảng, Nhà nước, trong đó có truyền thông của Chính phủ, có vai trò hết sức quan trọng. Thủ tướng nêu rõ, Đảng, Nhà nước không có mục tiêu nào ngoài mục tiêu làm cho nhân dân sống trong độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc. Vì vậy, khi xây dựng chính sách phải hướng đến người dân.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chủ trì tại điểm cầu Đồng Nai
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chủ trì tại điểm cầu Đồng Nai

Từ đó, Thủ tướng nhấn mạnh, công tác truyền thông chính sách phải giúp người dân hiểu được chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước. Với tinh thần “dân biết, dân bàn, dân làm, dân hưởng thụ”, Thủ tướng đề nghị người dân cần tự giác tham gia tổ chức thực hiện cùng với các cơ quan quản lý Nhà nước và “người dân cần phản hồi lại các chính sách nào được, chưa được, chính sách nào cần bổ sung, hoàn thiện”.

Hội nghị đã được nghe các tham luận của các bộ, ngành về: truyền thông chính sách lấy người dân là trọng tâm của phát triển; tổ chức bộ máy, vị trí, việc làm, định mức biên chế, công chức, viên chức làm công tác truyền thông chính sách; thực trạng, giải pháp về công tác truyền thông chính sách trong lĩnh vực lao động - thương binh và xã hội, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; vai trò, sức mệnh của công tác báo chí trong truyền thông chính sách; kinh nghiệm truyền thông chính sách của một số địa phương...

Hồ Thảo

Tin xem nhiều