Báo Đồng Nai điện tử
En

Trao đổi kinh nghiệm triển khai, ứng dụng phần mềm Sổ tay Đảng viên điện tử

04:11, 17/11/2022

(ĐN) - Trong các ngày từ 16 đến 19-11, đoàn công tác của Tỉnh ủy Đồng Nai do đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến khảo sát, trao đổi kinh nghiệm triển khai, ứng dụng phần mềm Sổ tay Đảng viên điện tử (STĐVĐT) tại 2 tỉnh Thái Nguyên và Thái Bình.

(ĐN) - Trong các ngày từ 16 đến 19-11, đoàn công tác của Tỉnh ủy Đồng Nai do đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến khảo sát, trao đổi kinh nghiệm triển khai, ứng dụng phần mềm Sổ tay Đảng viên điện tử (STĐVĐT) tại 2 tỉnh Thái Nguyên và Thái Bình.

 Quang cảnh buổi làm việc giữa đoàn công tác Tỉnh ủy Đồng Nai và Tỉnh ủy Thái Nguyên
Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thái Nguyên Phạm Hoàng Sơn phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Phương Nam

Tại tỉnh Thái Nguyên, tiếp và làm việc với đoàn ngày 17-11 có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên.

Đồng chí Hồ Thanh Sơn cho biết, chuyến thăm, khảo sát tại tỉnh Thái Nguyên, đoàn sẽ tìm hiểu những cách làm hay, sáng tạo trong việc “số hóa” công tác Đảng, triển khai phần mềm STĐVĐT, rút ra bài học kinh nghiệm hay để có thể vận dụng trong Đảng bộ tỉnh Đồng Nai. Đồng thời, tăng cường mối đoàn kết gắn bó giữa Tỉnh ủy Đồng Nai và Thái Nguyên; chia sẻ cách làm hay, sáng tạo trong công tác ứng dụng CNTT vào hoạt động của các cơ quan Đảng.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu tại buổi làm việc
Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Phương Nam

Lãnh đạo Thường trực Tỉnh ủy Thái Nguyên cho biết, thực hiện STĐVĐT, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thái Nguyên chủ trì phối hợp với các Ban Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở TT-TT thành lập Tổ biên tập, xây dựng nội dung, giao diện, bố cục, thể thức, thiết kế hệ thống… và bắt đầu triển khai ứng dụng, chạy thử nghiệm trong hai tháng 11, 12-2021; thí điểm thực hiện tại Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên trong tháng 12-2021 và đồng loạt tại 16/16 Đảng bộ trực thuộc từ 1-1-2022.

Đến ngày 15-11-2022, có 86% đảng viên toàn Đảng bộ tỉnh và 90%/tổng số đảng viên chính thức cài đặt thành công phần mềm STĐVĐT. Số còn lại chưa cài đặt là các đảng viên dự bị, đảng viên được miễn sinh hoạt Đảng, đảng viên cao tuổi, đảng viên không sử dụng điện thoại thông minh, đảng viên tại các Đảng bộ đặc thù (Quân đội, Công an đang chờ xin ý kiến cấp trên).

Đã có 325 văn bản, tài liệu các loại được cập nhật trên STĐVĐT; biên soạn và dẫn nguồn trên 500 tin, bài; biên soạn đăng tải 319 câu hỏi và nội dung trả lời tự động. Tổ chức 10 cuộc khảo sát, học tập nghị quyết; trên 1,3 triệu lượt truy cập, mức trung bình trên 4,7 ngàn lượt truy cập/ngày. Tổ chức 8 hội nghị tập huấn cùng nhiều hội nghị, tọa đàm, giao lưu, trao đổi với các tỉnh, thành bạn, các trường đại học…

Những ngày còn lại, đoàn công tác của Tỉnh ủy Đồng Nai sẽ tiếp tục làm việc với Tỉnh ủy Thái Bình.

Nguyệt Hà

 

Tin xem nhiều