Báo Đồng Nai điện tử
En

Tất cả nội dung cử tri quan tâm đều được đề cập tại kỳ họp Quốc hội

02:11, 23/11/2022

Sáng 23-11, thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị số 4, thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Thị Như Ý, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; Đỗ Thị Thu Hằng, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty CP phát triển khu công nghiệp tỉnh; Thổ Út, Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh đã tiếp xúc với cử tri tại TP.Long Khánh.

 

(ĐN) - Sáng 23-11, thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị số 4, thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Thị Như Ý, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; Đỗ Thị Thu Hằng, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty CP phát triển khu công nghiệp tỉnh; Thổ Út, Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh đã tiếp xúc với cử tri tại TP.Long Khánh.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Như Ý trao đổi với người dân
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Như Ý trao đổi với người dân

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH thông tin đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV vừa diễn ra, kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp này.

Nêu ý kiến tại hội nghị, cử tri kiến nghị ĐBQH thông tin rõ hơn về vai trò, nhiệm vụ của ĐBQH trong việc giám sát chống tham nhũng trong thời gian qua; mong muốn hạn chế tình trạng quy hoạch treo; cần đầu tư các trạm y tế (cơ sở vật chất, thiết bị, nhân sự...) nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân; quan tâm đến việc tăng lương cơ sở. Cử tri phản ánh và lo lắng việc tuyến đường số 8 (xã Bàu Trâm) đang xuống cấp nặng, mỗi lần mưa xuống gây ngập úng, khiến việc đi lại của bà con rất khó khăn...

Các cử tri tham gia ý kiến tại buổi tiếp xúc
Các cử tri tham gia ý kiến tại buổi tiếp xúc

Đại diện lãnh đạo địa phương trả lời thỏa đáng các ý kiến cho bà con. Riêng vấn đề giám sát chống tham nhũng, ĐBQH Nguyễn Thị Như Ý cho biết, các nội dung hay vấn đề quan trọng mà Quốc hội nhận thấy cần có giám sát tối cao thì khi có Nghị quyết thông qua việc triển khai các hoạt động giám sát của Quốc hội đều được thực hiện ở các đoàn ĐBQH địa phương. Vấn đề phòng, chống tham nhũng là một trong những nội dung đã được trao đổi và làm việc tại cuộc họp và cũng được Chính phủ báo cáo cụ thể, sau đó được đưa ra thảo luận và đặc biệt có sự thẩm tra theo đúng quy trình. Tất cả các nội dung cử tri quan tâm đều được đề cập tại kỳ họp Quốc hội.

​Thành Nhân

Tin xem nhiều