Báo Đồng Nai điện tử
En

Khánh thành công trình 'Nhà vệ sinh cho em'

08:11, 25/11/2022

(ĐN) - Chiều 24-11, Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ khánh thành công trình "Nhà vệ sinh cho em" năm 2022 tại điểm trường Trường tiểu học Nguyễn Du, TT.Định Quán (H.Định Quán). Đồng chí Đào Văn Phước, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy tham dự.

(ĐN) - Chiều 24-11, Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ khánh thành công trình “Nhà vệ sinh cho em” năm 2022 tại điểm trường Trường tiểu học Nguyễn Du, TT.Định Quán (H.Định Quán). Đồng chí Đào Văn Phước, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy tham dự.

Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình “Nhà vệ sinh cho em” tại điểm trường Trường tiểu học Nguyễn Du, H.Định Quán (Ảnh: Tỉnh đoàn cung cấp)
Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình “Nhà vệ sinh cho em” tại điểm trường Trường tiểu học Nguyễn Du, H.Định Quán (Ảnh: Tỉnh đoàn cung cấp)

Điểm trường có khoảng 300 em học sinh, trong đó đa số là học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trước khi thực hiện công trình, điểm trường chỉ có 2 phòng vệ sinh đã xuống cấp. Với sự hỗ trợ kinh phí của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam (trị giá 70 triệu đồng), Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh đã phối hợp với Huyện đoàn Định Quán khảo sát và lựa chọn điểm trường Trường tiểu học Nguyễn Du để thực hiện công trình xây mới 2 phòng vệ sinh và cải tạo 2 phòng vệ sinh đã có.

Các phòng vệ sinh sau khi xây mới, cải tạo, còn được trang trí bằng những bức tranh tường với hình ảnh và màu sắc bắt mắt tạo sức hút, thân thiện với các em, đồng thời còn tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các em học sinh về bảo vệ môi trường…

Dự án “Nhà vệ sinh cho em” nhằm thực hiện chỉ tiêu 100% trường học có nhà vệ sinh cho học sinh, trong đó có 50% trường học có đủ nhà vệ sinh cho học sinh theo quy định và 80% nhà vệ sinh bảo đảm điều kiện hợp vệ sinh theo Chương trình sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Dịp này, Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh cũng đã đến tham quan, nắm tình hình hoạt động của Thư viện thân thiện tại Trường tiểu học Lê Văn Tám (H.Định Quán) - công trình thuộc dự án “Vui bước em đến trường” do Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh và Hội đồng Đội tỉnh thực hiện và khánh thành vào ngày 20-1-2022.

Nga Sơn

Tin xem nhiều