Báo Đồng Nai điện tử
En

Hôm nay có gì? Ngày 21-11-2022

07:11, 21/11/2022

Hôm nay 21-11, trong nước diễn ra 2 sự kiện quan trọng, mang tính quốc tế như: Đại hội lần thứ 22 Hội đồng Hòa bình thế giới, tổ chức tại Hà Nội và Quảng Ninh; Hội thảo khoa học quốc tế Quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc: 30 năm nhìn lại và định hướng phát triển trong bối cảnh mới. Trong tỉnh, ngày đầu tuần lãnh đạo tỉnh tổ chức cuộc họp xử lý các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án Đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua địa bàn tỉnh.

Hôm nay 21-11, trong nước diễn ra 2 sự kiện quan trọng, mang tính quốc tế như: Đại hội lần thứ 22 Hội đồng Hòa bình thế giới, tổ chức tại Hà Nội và Quảng Ninh; Hội thảo khoa học quốc tế Quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc: 30 năm nhìn lại và định hướng phát triển trong bối cảnh mới.

Trong đó, Đại hội lần thứ 22 Hội đồng Hòa bình thế giới, tổ chức tại Hà Nội và Quảng Ninh dự kiến có sự tham gia của khoảng 200 đại biểu, trong đó có khoảng 100 đại biểu và khách mời quốc tế đến từ 49 quốc gia thuộc các tổ chức thành viên của Hội đồng Hòa bình thế giới và 100 đại biểu trong nước.

Sự kiện này cũng cho thấy đóng góp tích cực của Việt Nam đối với các hoạt động của Hội đồng nói riêng và phong trào hòa bình thế giới nói chung; đồng thời nâng cao vai trò, vị trí của Việt Nam nói chung, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Ủy ban Hòa bình Việt Nam nói riêng, trong phong trào hòa bình thế giới, thể hiện Việt Nam là thành viên có trách nhiệm, tích cực của cộng đồng quốc tế.

Đại hội lần thứ 22 Hội đồng Hòa bình thế giới cũng là dịp để tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Ủy ban Hòa bình Việt Nam với Hội đồng và các thành viên khác của Hội đồng Hòa bình thế giới; thúc đẩy tuyên truyền, quảng bá về Việt Nam và phong trào hòa bình Việt Nam; tranh thủ sự ủng hộ của Hội đồng và các thành viên đối với các vấn đề phù hợp với lợi ích của ta như Biển Đông, nạn nhân chất độc da cam/dioxin... 

Trong tỉnh, ngày đầu tuần lãnh đạo tỉnh tổ chức cuộc họp xử lý các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án Đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua địa bàn tỉnh.

Lâm Viên (tổng hợp)

Đồ họa: Hải Quân

Tin xem nhiều