Báo Đồng Nai điện tử
En

Chấm dứt dịch AIDS – Thanh niên sẵn sàng

06:11, 10/11/2022

(ĐN)- Sáng 10-11, Ban chỉ đạo phòng chống AIDS, tôi phạm và tệ nạn xã hội tỉnh đã tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS và ngày Thế giới phòng, chống AIDS năm 2022 với chủ đề: "Chấm dứt dịch AIDS – Thanh niên sẵn sàng".

(ĐN)- Sáng 10-11, Ban chỉ đạo phòng chống AIDS, tôi phạm và tệ nạn xã hội tỉnh đã tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS và ngày Thế giới phòng, chống AIDS năm 2022 với chủ đề: “Chấm dứt dịch AIDS – Thanh niên sẵn sàng”.

Ths-BS Nguyễn Hữu Tài, Phó giám đốc Sở Y tế phát biểu tại lễ mít tinh
Ths-BS Nguyễn Hữu Tài, Phó giám đốc Sở Y tế phát biểu tại lễ mít tinh

Theo báo cáo của Sở Y tế, Đồng Nai hiện có khoảng 6,6 ngàn ca mắc HIV. Riêng từ đầu năm đến nay có 511 ca mắc mới. Hình thái lây truyền HIV qua đường tình dục tiếp tục có xu hướng ngày càng chiếm tỷ lệ cao so với đường truyền máu. Nhóm tuổi từ 25- 49 tuổi chiếm tỷ lệ cao nhất (61%) và có xu hướng trẻ hóa dần từ 15-24 tuổi (27%). Nhóm nam quan hệ tình dục đồng giới mắc HIV có xu hướng gia tăng, chủ yếu ở độ tuổi trẻ và tập trung ở đối tượng công nhân lao động lao động, học sinh - sinh viên tại các trường THPT, Đại học, Cao đẳng nghề…

Đoàn xe diễu hành chuẩn bị xuất phát
Đoàn xe diễu hành chuẩn bị xuất phát

Những năm qua, ngành Y tế đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong công cuộc phòng chống HIV/AIDS mang lại hiệu quả tích cực. Tuy nhiên, thực tế công tác thống kê và giám sát cho thấy dịch HIV/AIDS vẫn còn diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh. Công tác phòng chống HIV còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, rất cần sự chung tay góp sức của các ngành, các cấp, các tổ chức và đoàn thể. Trong đó, đoàn viên thanh niên phải giữ vai trò là lực lượng xung kích trong công tác phòng, chống HIV/AIDS.

Tại lễ mít tinh, đại diện Tỉnh đoàn, TP.Biên Hòa, Trung tâm y tế H.Long Thành và Đoàn Thanh niên Sở Y tế đã có bài phát biểu tham luận và thể hiện quyết tâm phòng, chống HIV/AIDS. Sau lễ mít tinh, các ban, ngành đã tổ chức đoàn xe diễu hành trên một số tuyến đường của TP.Biên Hòa.

Hải Yến 

Tin xem nhiều