Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng Bình Sơn trở thành đô thị sân bay hiện đại trong tương lai

06:10, 19/10/2022

Chiều 19-10, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã làm việc với Đảng ủy xã Bình Sơn (H.Long Thành) về tình hình thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã từ sau nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay.

(ĐN) - Chiều 19-10, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã làm việc với Đảng ủy xã Bình Sơn (H.Long Thành) về tình hình thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã từ sau nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay. Cùng dự có các Ủy viên Ban TVTU: Huỳnh Thanh Bình, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Dương Minh Dũng, Bí thư Huyện ủy Long Thành và Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cùng lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh ủy.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: Khánh Lộc
Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh nêu rõ, Bình Sơn là vùng đất cách mạng, nay được chọn là địa điểm để xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành). Đảng ủy xã cần chỉ đạo làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền để người dân thấy việc xây dựng sân bay Long Thành ở địa phương mình là niềm tự hào, cơ hội đổi đời; từ đó để người dân có động lực mạnh mẽ phát triển vùng đất quê hương trong tương lai.

Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, trong giai đoạn chuyển tiếp như hiện nay, người dân từ vùng nông thôn trước đây chỉ quen với trồng trọt, chăn nuôi nay chuyển về sinh sống ở khu tái định cư, cấp ủy, chính quyền xã phải hướng dẫn, giúp đỡ và kịp thời kiến nghị cấp trên có giải pháp giúp người dân chuyển đổi mô hình từ nông nghiệp sang kinh tế đô thị và phải có tư duy của một cư dân đô thị sân bay. Không chỉ sản xuất những mặt hàng giá trị kinh tế thấp mà phải biết sản xuất những sản phẩm giá trị kinh tế cao, từ đó giúp người dân không chỉ có kế sinh nhai ở nơi ở mới mà cuộc sống còn trở nên thịnh vượng.

Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Bình gợi mở một số vấn đề để xã Bình Sơn phát huy lợi thế Sân bay Long Thành. Ảnh: Khánh Lộc
Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Bình gợi mở một số vấn đề để xã Bình Sơn phát huy lợi thế Sân bay Long Thành.

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh: Tỉnh, huyện phải tích cực hỗ trợ Bình Sơn và các các xã khu vực sân bay Long Thành xây dựng hạ tầng xã hội, hạ tầng đô thị hiện đại để trong tương lai có những dịch vụ tốt nhất, đẳng cấp nhất không chỉ phục vụ người dân địa phương mà còn đáp ứng nhu cầu hành khách trên các chuyến bay tới sân bay Long Thành.

Để Bình Sơn và các xã khu vực sân bay Long Thành phát huy được lợi thế của mình, tỉnh và huyện sớm hoàn thành việc quy hoạch của địa phương, sau đó phải tuyên truyền cho nhân dân nắm được quy hoạch và thực hiện tốt quy hoạch. “Ai phá vỡ quy hoạch thì xử lý nghiêm”, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định.

Ủy viên ban thường vụ tỉnh uỷ, chủ nhiệm ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Huỳnh Thanh Bình gợi mở một số vấn đề để xã Bình Sơn phát huy lợi thế sân bay Long Thành  Bí thư đảng ủy xã Bình Sơn Nguyễn Văn Hiếu báo cáo tình hình thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ xã Bình Sơn  Phó chủ tịch ủy ban nhân dân Võ Tấn Đức trao đổi về những kiến nghị của xã Bình Sơn
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức trao đổi về những kiến nghị của xã Bình Sơn.

Bên cạnh đó, địa phương phải có phương án chủ động, xử lý các vấn đề phát sinh có thể xảy ra để giữ gìn an ninh trật tự ở khu vực sân bay Long Thành. Xây dựng bộ máy, đội ngũ cán bộ, công chức phục vụ nhân dân thật tốt; có tác phong, tri thức chuẩn mực và nỗ lực chuyển đổi số hiệu quả.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh, Đảng ủy xã Bình Sơn cần nghiên cứu xây dựng nghị quyết chuyên đề về xây dựng Bình Sơn trở thành đô thị sân bay hiện đại trong tương lai.

Bí thư Đảng ủy xã Bình Sơn Nguyễn Văn Hiếu cho biết, từ sau đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay, Đảng ủy xã đã lãnh đạo thực hiện đạt nhiều kết quả quan trọng, đạt 96% các nhiệm vụ được giao liên quan đến dự án Sân bay Long Thành.

Bí thư đảng ủy xã Bình Sơn Nguyễn Văn Hiếu báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của đảng bộ xã trong thời gian qua
Bí thư Đảng ủy xã Bình Sơn Nguyễn Văn Hiếu báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của đảng bộ xã trong thời gian qua.

Dự báo năm 2023, khi đẩy mạnh xây dựng sân bay Long Thành, dân nhập cư về đây rất lớn nên Đảng ủy xã kiến nghị cấp trên bố trí cho Bình Sơn thêm 1 cán bộ địa chính để xử lý nhanh, hiệu quả các vấn đề liên quan đến quản lý đất đai, xây dựng. Bên cạnh đó, khi xây dựng dự án sân bay Long Thành, lượng bụi rất lớn trong quá trình thi công, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân nên phải có giải pháp giảm lượng bụi trong quá trình thi công. Ngoài ra, cơ sở hạ tầng khu tái định cư sân bay Long Thành chưa được hoàn chỉnh...

Trước những kiến nghị của xã Bình Sơn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức ghi nhận và sẽ chỉ đạo các ngành chức năng của tỉnh và đơn vị thi công xử lý các vấn đề hạn chế nêu trên.

Tin, ảnh: Phương Hằng - Khánh Lộc

Tin xem nhiều