Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 24-10-2022

09:10, 23/10/2022

Quán triệt, triển khai nghị quyết của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển vùng Đông Nam bộ; nỗi khổ của "siêu phường" Trảng Dài; hiệu quả từ mô hình chăn nuôi kết hợp trồng trọt; đẩy nhanh kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia…là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4757 ra ngày 24-10-2022.

Bìa số báo ra ngày 24-10
Bìa số báo ra ngày 24-10

Quán triệt, triển khai nghị quyết của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển vùng Đông Nam bộ; nỗi khổ của “siêu phường” Trảng Dài; hiệu quả từ mô hình chăn nuôi kết hợp trồng trọt; đẩy nhanh kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia…là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4757 ra ngày 24-10-2022.

* Vùng Đông Nam bộ: Phát triển nhanh nhưng phải bền vững

Ngày 23-10, Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 7-10-2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

* Nhiều doanh nghiệp đăng ký đốt rác phát điện

Hiện đã có 5 doanh nghiệp đăng ký Sở Công thương thực hiện dự án đốt rác phát điện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Ngoài ra, một số khu xử lý rác sinh hoạt hiện hữu cũng xin tăng công suất để chuyển sang công nghệ đốt rác phát điện.

* Nỗi khổ... “siêu phường”

P.Trảng Dài (TP. Biên Hòa) hiện có 128 ngàn dân, được xếp vào hàng “siêu phường” vì có lượng dân đông nhất so với các địa phương khác trong tỉnh. Áp lực tăng dân số tại P.Trảng Dài đã khiến hạ tầng giao thông, trường học, y tế… trở nên quá tải khá nghiêm trọng. Những vấn đề này ảnh hưởng nhiều đến chất lượng sống của người dân nơi đây.

* Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất: Hoạt động khó khăn vì nhiều máy móc hư hỏng

Từ năm 2021 đến nay, lần lượt 3 máy chụp CT và 1 máy chụp MRI của Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất liên tục hư hỏng. Quá trình sửa chữa, thay thế lâu do vướng mắc nhiều thủ tục hành chính, ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của bệnh viện và quyền lợi của người bệnh.

* Chăn nuôi kết hợp trồng trọt: Mô hình kinh tế tuần hoàn cho nông hộ

Nhiều nông dân đã ứng dụng mô hình chăn nuôi kết hợp trồng trọt theo mô hình kinh tế tuần hoàn, tận dụng phế, phụ phẩm trồng trọt làm thức ăn chăn nuôi; chất thải chăn nuôi lại trở thành phân bón hữu cơ cho cây trồng góp phần giảm chi phí đầu vào, tăng cao giá trị sản xuất.

* Đảm bảo an toàn phiên tòa xét xử đại án buôn lậu xăng dầu

Phiên tòa xét xử đại án buôn lậu xăng dầu trong chuyên án 920G do Công an tỉnh đấu tranh triệt phá đang được các cơ quan liên quan của tỉnh Đồng Nai hoàn tất các khâu chuẩn bị cuối cùng để đưa ra xét xử vào sáng 25-10 tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh (P.Tân Phong, TP.Biên Hòa).

* Đẩy nhanh kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia

Theo Luật Cư trú, từ ngày 1-1-2023 sổ hộ khẩu, sổ tạm trú bằng giấy sẽ không còn giá trị sử dụng. Hiện các cơ quan chức năng trong tỉnh đang gấp rút rà soát lại các thủ tục, làm “sạch” dữ liệu và đẩy nhanh kết nối Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để người dân không gặp khó khăn, vướng mắc khi thực hiện các giao dịch hành chính có liên quan đến nơi cư trú.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều