Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắp nơi trong tỉnh ngày 28-10

08:10, 28/10/2022

(ĐN) - Bí thư Huyện ủy Xuân Lộc dự Ngày hội đại đoàn kết dân tộc ấp 5, xã Xuân Hưng; lãnh đạo H.Trảng Bom tiếp xúc đối thoại với nông dân; H.Thống Nhất nâng cao chất lượng tuyên truyền phổ biến pháp luật, hòa giải cơ sở… là những thông tin có trong mục Khắp nơi trong tỉnh ngày 28-10.

(ĐN) - Bí thư Huyện ủy Xuân Lộc dự Ngày hội đại đoàn kết dân tộc ấp 5, xã Xuân Hưng; lãnh đạo H.Trảng Bom tiếp xúc đối thoại với nông dân; H.Thống Nhất nâng cao chất lượng tuyên truyền phổ biến pháp luật, hòa giải cơ sở… là những thông tin có trong mục Khắp nơi trong tỉnh ngày 28-10.

* Chiều 28-10, Phó bí thư thường trực Thành ủy Biên Hòa Huỳnh Tấn Đạt đã đến tận nhà trao huy hiệu 55 tuổi Đảng và tặng hoa chúc mừng đảng viên Lê Thị Ngàn đang sinh hoạt tại chi bộ KP.2, P.Bửu Long. Đồng chí Lê Thị Ngàn sinh năm 1949 tại Bình Dương, vào Đảng ngày 10-10-1969. Tại lễ trao huy hiệu, lãnh đạo Thành ủy Biên Hòa đã thăm hỏi sức khỏe, đồng thời trân trọng cảm ơn, đánh giá cao những cống hiến của đồng chí trong công tác xây dựng Đảng. Lãnh đạo Thành ủy Biên Hòa mong muốn đồng chí tiếp tục phát huy truyền thống, giữ gìn sức khỏe, đóng góp kinh nghiệm, trí tuệ để xây dựng quê hương Biên Hòa - Đồng Nai ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Phó bí thư thường trực Thành ủy Biên Hòa Huỳnh Tấn Đạt
Phó bí thư thường trực Thành ủy Biên Hòa Huỳnh Tấn Đạt trao huy hiệu 55 tuổi Đảng cho đảng viên Lê Thị Ngàn

Đông Giang

* Sáng 28-10, Bí thư Huyện ủy Xuân Lộc Lê Kim Bằng đã về dự lễ và chung vui cùng với cán bộ, đảng viên và bà con nhân dân ấp 5, xã Xuân Hưng trong Ngày hội đại đoàn kết dân tộc - Kỷ niệm 92  năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam 18-11-1930 - 18-11-2022. Đây là đơn vị được chọn làm điểm của xã Xuân Hưng và là ấp, khu phố đầu tiên trong huyện tổ chức ngày hội.

Bí thư Huyện ủy Xuân Lộc Lê Kim Bằng phát biểu tại ngày hội
Bí thư Huyện ủy Xuân Lộc Lê Kim Bằng phát biểu tại ngày hội

Ngọc Hoàng

* Ngày 28-10, H.Trảng Bom đã tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện với nông dân trên địa bàn huyện. Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo huyện đã được nghe đại diện các cơ quan, ban, ngành liên quan, các xã, thị trấn giải trình những thắc mắc của người dân và rất thông cảm những khó khăn mà các hộ nông dân gặp phải; đồng thời ghi nhận những mong muốn, nguyện vọng của bà con và hứa sẽ có sự chỉ đạo các cơ quan ban, ngành hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho nông dân, đúng pháp luật để các hộ an tâm phát triển kinh tế nông nghiệp, góp phần xây dựng huyện ngày càng giàu mạnh.

Bí thư Huyện ủy Lê Anh Tuấn tiếp thu ý kiến nông dân
Bí thư Huyện ủy Lê Tuấn Anh tiếp thu ý kiến nông dân

Trọng Khôi

* Chiều 28-10, Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh Đồng Nai đã có buổi kiểm tra công tác phổ biến giáo dục pháp luật, hòa giải cơ sở, xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2022 đối với 2 xã Gia kiệm và Hưng Lộc (H.Thống Nhất). Các nội dung như kiểm tra tập trung: công tác chỉ đạo, triển khai các văn bản về phổ biến giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở, đánh giá mô hình hay, hình thức có hiệu quả, nguyên nhân, hạn chế, yếu kém và giải pháp trong thời gian tới…

Đoàn kiểm tra công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2022 của tỉnh Đồng Nai làm việc với xã Gia Kiệm, H.Thống Nhất
Đoàn kiểm tra công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2022 của tỉnh Đồng Nai làm việc với xã Hưng Lộc, H.Thống Nhất

Xuân Hải

* Sáng 28-10, Giám đốc Sở LĐ-TBXH, đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thu Hiền đã có buổi tiếp công dân tại xã Long Tân (H.Nhơn Trạch).

Ông Trần Quang Minh thành viên Ban tế tự miễu bà Xóm Hố, ấp Long Hiệu phản ánh, cách đây gần 30 năm địa phương đồng ý cho 1 hộ dân khó khăn ở nhờ trên đất miễu. Tuy nhiên, sau khi định cư thì các con cháu của người này tiếp tục xây cất nhà ở trên đất. Từ diện tích ban đầu 40m2 nhưng sau nhiều năm sinh sống đã cơi nới, lấn chiếm thêm hàng trăm m2. Ban tế tự đã nhiều lần đề xuất với UBND xã Long Tân đề nghị tháo dỡ, di dời nhưng các hộ này cố tình chống đối, không hợp tác.

Giám đốc Sở LĐ-TBXH, đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thu Hiền trả lời ý kiến phản ánh của công dân
Giám đốc Sở LĐ-TBXH, đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thu Hiền trả lời ý kiến phản ánh của công dân

Một ý kiến khác là công dân Nguyễn Thị Lồi, ấp Long Hiệu phản ánh về việc một số hộ dân xây hàng rào lấn chiếm đường đi chung, tổng diện tích gần 13,5m2, bà đề nghị UBND xã xem xét, giải quyết.

Trước ý kiến phản ánh của công dân, đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thu Hiền đề nghị, địa phương cần có lộ trình thực hiện, phải tuyên truyền, vận động rồi mới tiến hành cưỡng chế. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất công, kịp thời kiểm tra, sớm phát hiện và ngăn chặn từ ban đầu, không để phát sinh, mở rộng, gây khó khăn trong quá trình xử lý. Với những hộ lấn chiếm diện tích đường đi chung, bà Hiền cũng yêu cầu địa phương quan tâm, giải quyết dứt điểm trong tháng 11-2022.

Xuân Mai

* Sáng 28-10, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện H.Định Quán đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện và Trung tâm truyền máu Chợ Rẫy (TP.HCM) tiếp tục tổ chương trình hiến máu tình nguyện năm 2022. Tham gia đợt hiến máu lần này, có đông đảo các tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu là cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, người lao động và người dân trên địa bàn huyện. Kết quả, Ban tổ chức đã tiếp nhận được hơn 80 đơn vị máu.

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu
Các tình nguyện viên tham gia hiến máu

Hoàng Quân

Tin xem nhiều