Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuẩn bị tốt công tác đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028

05:10, 25/10/2022

(ĐN) - Ngày 25-10, đoàn giám sát của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tiếp tục có buổi giám sát kết quả hoạt động Công đoàn tại Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai và Công ty CP Du lịch Đồng Nai. Công đoàn Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai hiện có 16 CĐCS trực thuộc với trên 3.100 đoàn viên.

(ĐN) - Ngày 25-10, đoàn giám sát của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tiếp tục có buổi giám sát kết quả hoạt động Công đoàn tại Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai và Công ty CP Du lịch Đồng Nai. Công đoàn Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai hiện có 16 CĐCS trực thuộc với trên 3.100 đoàn viên. Trong 9 tháng của năm 2022, các đơn vị trực thuộc Tổng công ty đã nỗ lực đảm bảo việc làm ổn định cho NLĐ. Tình hình quan hệ lao động hài hòa và ổn định.

Đại diện Công đoàn Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn tại buổi giám sát
Đại diện Công đoàn Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn tại buổi giám sát

Tại CĐCS Công ty CP Du lịch Đồng Nai, thu nhập bình quân của NLĐ là 8,7 triệu đồng/người/tháng, tăng 16% so với năm 2021. Trong năm, Ban giám đốc công ty tạo điều kiện cho NLĐ khám sức khỏe định kỳ và cấp phát tiền ăn trưa 600 ngàn đồng/người. Công đoàn chi thăm hỏi 63 trường hợp bị ốm đau với số tiền gần 15 triệu đồng.

Đoàn giám sát LĐLĐ tỉnh đánh giá cao những kết quả nổi bật của các đơn vị thời gian qua. Đoàn cũng đề nghị các đơn vị cần bám sát nhiệm vụ trọng tâm trong năm và hoàn thành các chỉ tiêu được giao. Nhất là công tác phát triển đoàn viên; giới thiệu đoàn viên ưu tú vào Đảng và công tác bồi dưỡng, nâng cao nhận thức NLĐ. Các đơn vị cần tập trung chuẩn bị tốt công tác tổ chức đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028. Đây là ngày hội lớn được NLĐ quan tâm và chờ đợi, do đó, các đơn vị rà soát lại nhân sự, văn kiện và mục tiêu, phương hướng cụ thể trong nhiệm kỳ tới nhằm đáp ứng sự kỳ vọng của NLĐ.

Lan Mai

Tin xem nhiều