Báo Đồng Nai điện tử
En

Thứ trưởng Bộ GT-VT làm việc tại Đồng Nai về tiến độ giải phóng mặt bằng dự án Sân bay Long thành

11:09, 09/09/2022

(ĐN) - Đoàn công tác của Bộ GT-VT do Thứ trưởng Lê Anh Tuấn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Đồng Nai vào chiều 8-9.

(ĐN) - Đoàn công tác của Bộ GT-VT do Thứ trưởng Lê Anh Tuấn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Đồng Nai vào chiều 8-9. Buổi làm việc nhằm chuẩn bị nội dung chương trình chuyến công tác của Phó thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tại Đồng Nai dự kiến diễn ra vào ngày 11-9. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan.

Thứ trưởng Bộ GT-VT Lê Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc
Thứ trưởng Bộ GT-VT Lê Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe địa phương báo cáo tiến độ giải phóng mặt bằng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành; công tác chuẩn bị cho việc đấu thầu xây dựng các hạng mục chính của sân bay như nhà ga, đường băng cất hạ cánh, sân đỗ tàu bay và các công trình dự án đi kèm để đảm bảo tính đồng bộ, hiệu quả khi sân bay đi vào hoạt động vào cuối năm 2025.

 Theo báo cáo của các cơ quan chuyên môn thuộc tỉnh, đến đầu tháng 9, Đồng Nai đã thu hồi 4.703 ha /4.946 diện tích đất xây dựng sân bay, đạt 95,08%. Tỉnh đã bàn giao 2.400/ha trên tổng diện tích 2.532 ha giai đoạn 1, đạt tỷ lệ 95,6%. Phần còn lại 111,12 ha, tỉnh sẽ phấn đấu bàn giao trước ngày 15-9 và hoàn thành bàn giao khu vực còn lại trong tháng 9. Đối với các tuyến giao thông kết nối sân bay T1, T2 và tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, UBND H.Long Thành đang tiến hành kiểm đếm, thông kê số liệu về đất đai, nhà cửa, công trình kiến trúc, cây cối… đồng thời triển khai xây dựng các khu tái định cư để chuẩn bị cho công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư, giải phóng mặt bằng triển khai các dự án.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại buổi làm việc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GT-VT Lê Anh Tuấn đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Đồng Nai trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tổ chức tái định cư cho người dân vùng dự án. Tuy nhiên, kết quả đến nay vẫn chậm so với yêu cầu đề ra. Chia sẻ với những khó khăn của địa phương, các nhà thầu trong triển khai thực hiện, Thứ trưởng Bộ GT-VT đề nghị cả hệ thống chính trị vào cuộc, tập trung hơn nữa trong chỉ đạo, điều hành tạo sức mạnh tổng hợp để vượt lên những khó khăn, trở ngại, đưa dự án về đích đúng thời hạn mà Quốc hội, Chính phủ đã đề ra. Cùng với sân bay, các dự án giao thông kết nối, các công trình phụ trợ cũng cần đảm bảo tiến độ để có sự đồng bộ, hiệu quả...

Minh Thanh 

Tin xem nhiều