Báo Đồng Nai điện tử
En

Hôm nay có gì? Ngày 2-9-2022

07:09, 02/09/2022

Hôm nay cả nước kỷ niệm 77 năm Quốc Khánh. Trong ngày hội lớn của dân tộc, trong nước tổ chức các sự kiện văn hóa, văn nghệ, thể thao ý nghĩa, vui tươi, phục vụ nhu cầu giải trí đa dạng của người dân dịp nghỉ lễ.

 

Hôm nay cả nước kỷ niệm 77 năm Quốc Khánh. Trong ngày hội lớn của dân tộc, trong nước tổ chức các sự kiện văn hóa, văn nghệ, thể thao ý nghĩa, vui tươi, phục vụ nhu cầu giải trí đa dạng của người dân dịp nghỉ lễ.

Cụ thể, mở màn cho Lễ hội khám phá danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022 là chương trình chào mừng Tết Độc lập (2-9-2022), diễn ra từ ngày 2 đến 4-9 tại Sân tiểu khuôn viên TT.Mù Cang Chải. Lễ hội còn có chuỗi sự kiện, hoạt động đặc sắc được tổ chức trong tháng 9-2022…

Ở phạm vi gần với Đồng Nai hơn, theo Sở Du lịch TP.HCM, hai sản phẩm du lịch “Quận 12 - Còn bao điều mới lạ” và “Hóc Môn - Vùng đất lịch sử” được triển khai vào đúng dịp nghỉ lễ 2-9 sẽ cung cấp nhiều sự lựa chọn hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước. 

Ngoài ra, còn có một số chương trình truyền hình trực tiếp đáng chú ý như: Hòa nhạc quốc gia Âm vang còn mãi lúc 14 giờ trên kênh VTV1; 2 trận Vòng 15 Giải V.League: B.Becamex Bình Dương gặp Viettel lúc 15 giờ trên On Football; Hà Nội gặp Bình Định lúc lúc 19 giờ 15 trên kênh VTV6.

Trong tỉnh, Công an tỉnh thu nhận thông tin cấp căn cước công dân (CCCD) xuyên lễ. Các điểm thu nhận thông tin vẫn làm việc liên tục 3 ca/ngày, từ 7-22 giờ hoặc đến khi hết người dân đến làm thủ tục. 

Các hoạt động: thu nhận hồ sơ cấp CCCD  lưu động, đến tận nhà, tận nơi làm việc và học tập của công dân làm CCCD; tổ chức xe đưa, đón và phục vụ người dân khi tham gia làm CCCD gắn chip... vẫn triển khai thực hiện.

Ngoài các địa điểm cố định, lực lượng công an cũng xếp lịch tổ chức làm thủ tục cấp CCCD cho người dân tại trụ sở công an các phường, xã, thị trấn. 

Công an tỉnh đề nghị công dân sắp xếp thời gian, nhất là những người ở xa, tranh thủ dịp lễ 2-9 về thăm gia đình đến các điểm cấp CCCD nơi mình cư ngụ hoặc nơi thuận tiện nhất để thực hiện hoàn tất các thủ tục làm CCCD có gắn chíp.

Lâm Viên

Đồ họa: Hải Quân

Tin xem nhiều