Báo Đồng Nai điện tử
En

Hàng ngàn người dân đi tiêm vaccine phòng Covid-19, nhiều bàn tiêm quá tải

12:06, 30/06/2022

(ĐN) - Sáng 30-6, TS-BS.Trần Minh Hòa, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã trực tiếp chỉ đạo công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 tại điểm tiêm Trạm y tế P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa.

(ĐN) - Sáng 30-6, TS-BS.Trần Minh Hòa, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã trực tiếp chỉ đạo công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 tại điểm tiêm Trạm y tế P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa.

Rất đông người dân đến trạm y tế P.Trảng Dài để đăng ký tiêm vaccine Covid-19. Ảnh: H.L
Rất đông người dân đến Trạm y tế P.Trảng Dài để đăng ký tiêm vaccine Covid-19. Ảnh: H.L

BS Hòa cho biết, theo thống kê chưa đầy đủ, trong buổi sáng đã có hơn 1 ngàn người dân (cả người lớn và trẻ em) đến trạm y tế phường điền thông tin, nộp giấy đồng ý tiêm vaccine để được tiêm vaccine phòng Covid-19. Do số lượng người dân tập trung quá lớn nên các bàn tiêm quá tải.

Để đáp ứng nhu cầu tiêm vaccine của người dân, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh hỗ trợ 2 đội tiêm để triển khai tiêm vaccine cho người dân.

Được biết, trong ngày 29-6, toàn tỉnh đã tiêm được hơn 15,6 ngàn liều vaccine phòng Covid-19 cho người dân trong tỉnh. Đến nay, tỷ lệ bao phủ vaccine mũi 3 của tỉnh đạt 53,9%, mũi 4 đạt 4,37%. Hôm nay là ngày cuối cùng triển khai đợt tiêm vaccine thứ 41, các địa phương, sở, ngành trong tỉnh đang gấp rút tổ chức công tác tiêm nhằm tăng tỷ lệ bao phủ vaccine phòng Covid-19 cho người dân trong tỉnh.

Đến sáng 30-6, toàn tỉnh còn 1 bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị tại cơ sở y tế, 6 bệnh nhân Covid-19 theo dõi tại nhà. Biến thể phụ BA.5 của biến chủng Omicron đã xâm nhập vào Việt Nam. Người dân cần thực hiện các biện pháp phòng dịch để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh. Trong đó, biện pháp chủ động nhất là đeo khẩu trang và tiêm vaccine phòng Covid-19.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều