Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 15-3-2022

09:03, 14/03/2022

Nhiều khó khăn trong bảo tồn di tích; mô hình "thôn thông minh" trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu; các thông tin về hoạt động tuyển sinh đại học năm 2022; phóng sự truyền hình về tình trạng chật vật khi xin giấy các loại giấy F0… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4534 ra ngày 15-3-2022 và website Báo Đồng Nai.

Bìa số báo ra ngày 15-3
Bìa số báo ra ngày 15-3

Nhiều khó khăn trong bảo tồn di tích; mô hình “thôn thông minh” trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu; các thông tin về hoạt động tuyển sinh đại học năm 2022; phóng sự truyền hình về tình trạng chật vật khi xin giấy các loại giấy F0… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4534 ra ngày 15-3-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Nhiều khó khăn trong bảo tồn di tích

Mặc dù được sự quan tâm đầu tư của Nhà nước và chung tay đóng góp của cộng đồng, song thời gian qua nhiều di tích ở Đồng Nai xuống cấp vẫn chưa được tu bổ, tôn tạo kịp thời. Bên cạnh những khó khăn về nguồn nhân lực trong quản lý hoạt động, thủ tục trùng tu di tích rườm rà thì kinh phí để tu bổ, tôn tạo và phát huy giá trị di tích cũng là bài toán đòi hỏi có giải pháp khắc phục hiệu quả.

* Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2021-2025: Mỗi xã có ít nhất một mô hình “thôn thông minh”

Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh vừa ký Quyết định số 319/QĐ-TTg ngày 8-3-2022 quy định xã nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2021-2025. Điểm mới nhất của xã nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2021-2025 là có ít nhất 1 mô hình “thôn thông minh”.

* Các gói vay vốn ưu đãi dành cho doanh nghiệp: Cần kịp thời và sát sườn hơn

Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp, giá các loại nguyên liệu đầu vào, giá cước vận tải tăng cao, các gói hỗ trợ tín dụng từ các ngân hàng cần có phương án hỗ trợ phù hợp về lãi suất, đơn giản các thủ tục, hỗ trợ để các doanh nghiệp, khách hàng bị ảnh hưởng tiếp cận nguồn vốn kịp thời và phù hợp…

* Người lao động mong chờ chính sách hỗ trợ tiền thuê trọ

Bộ LĐ-TBXH đang lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan để hoàn thiện dự thảo Quyết định quy định về thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động. Theo đó, người lao động đang làm việc hoặc trở lại tham gia thị trường lao động phải thuê trọ sẽ được nhận hỗ trợ bằng tiền mặt 500 ngàn đồng/người/tháng...

* Để tăng cơ hội trúng tuyển đại học năm 2022

Dịch bệnh Covid-19 làm ảnh hưởng đến chất lượng học tập suốt hơn 2 năm qua, đồng nghĩa với việc ảnh hưởng tới kết quả thi và xét tuyển vào đại học. Vì vậy, làm thế nào để gia tăng cơ hội trúng tuyển đại học là việc thí sinh cần hết sức cân nhắc.

* Mong tuyến đường Thanh Sơn - Xuân Bắc khang trang hơn

Là một trong những tuyến đường nối H.Định Quán với H.Xuân Lộc nên đường Thanh Sơn - Xuân Bắc có khá đông xe lưu thông qua lại. Điều đáng nói, trên tuyến đường này vẫn còn 3,5km đường đất (đoạn qua ấp 7, xã Xuân Bắc, H.Xuân Lộc) gây khó khăn cho người dân và phương tiện đi qua đây, nhất là khi mùa mưa đến.

* Phóng sự truyền hình: Chật vật xin giấy các loại giấy F0 (xem tại ĐÂY)

Tại nhiều trạm y tế, rất đông người dân đến làm các loại giấy tờ liên quan đến F0 để nộp cho nhà trường hoặc cho doanh nghiệp để hưởng bảo hiểm xã hội khi con em hoặc bản thân trở lại đi học, đi làm. Nhu cầu tăng cao khiến nhiều nơi đông đúc quá tải, nguy cơ lây nhiễm gia tăng.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều