Báo Đồng Nai điện tử
En

Quy định thời gian cách ly F0 trên địa bàn TP.Biên Hòa

08:03, 14/03/2022

(ĐN)- Ngày 14-3, UBND TP.Biên Hòa ban hành văn bản về thời gian cách ly, điều trị F0 và trường hợp F1 khuyến khích tự theo dõi sức khỏe.

(ĐN)- Ngày 14-3, UBND TP.Biên Hòa ban hành văn bản về thời gian cách ly, điều trị F0 và trường hợp F1 khuyến khích tự theo dõi sức khỏe.

Theo đó, tiêu chuẩn để dỡ bỏ cách ly đối với F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ tại nhà gồm: đủ 7 ngày cách ly, có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính với virus SARS-CoV-2 do nhân viên y tế thực hiện hoặc người bệnh tự thực hiện dưới sự giám sát của nhân viên y tế. Nếu sau 7 ngày cách ly mà kết quả xét nghiệm còn dương tính thì tiếp tục cách ly đủ 10 ngày đối với người đã tiêm đủ liều vaccine theo quy định. Trạm y tế cố định, trạm y tế lưu động tại địa phương nơi quản lý người bệnh chịu trách nhiệm xác nhận khỏi bệnh cho người bệnh.

Đối với trường hợp F1 chưa tiêm vaccine ngừa Covid-19 hoặc tiêm vaccine chưa đủ liều theo quy định, nếu tiếp tục làm việc trực tiếp thì cơ sở làm việc phải bố trí, thiết lập khu vực dành riêng cho F1. Khu vực này phải đảm bảo khoảng cách làm việc, không tập trung đông người và thoáng khí để giảm nguy cơ lây nhiễm. Trường hợp F1 đi làm trực tiếp phải đảm bảo việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người xung quanh và đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa yêu cầu thủ trưởng các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, phường triển khai các nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch, kịp thời ghi nhận, tiếp thu các phản ảnh, đánh giá của người dân để điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế.

An Yên

Tin xem nhiều