Báo Đồng Nai điện tử
En

Đề xuất đóng hương lộ 10 phục vụ thi công sân bay Long Thành từ ngày 16-3

07:03, 14/03/2022

(ĐN)- UBND H.Long Thành cho biết, địa phương đã có văn bản gửi Sở GT-VT đề xuất thực hiện việc đóng hương lộ 10 để phục vụ thi công dự án Đầu tư xây dựng cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành từ ngày 16-3.

(ĐN)- UBND H.Long Thành cho biết, địa phương đã có văn bản gửi Sở GT-VT đề xuất thực hiện việc đóng hương lộ 10 để phục vụ thi công dự án Đầu tư xây dựng cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành từ ngày 16-3. Theo đó, đoạn hương lộ 10 từ hầm chui xã Bình Sơn đến khu vực cổng chào xã Suối Trầu cũ sẽ được đóng.

Hương lộ 10 đoạn từ hầm chui xã Bình Sơn đến cổng chào xã Suối Trầu cũ sẽ đóng từ ngày 16-3 để phục vụ thi công dự án Sân bay Long Thành
Hương lộ 10 đoạn từ hầm chui xã Bình Sơn đến cổng chào xã Suối Trầu cũ sẽ đóng từ ngày 16-3 để phục vụ thi công dự án Sân bay Long Thành

Trong khi đó, Phó giám đốc Sở GT-VT Nguyễn Bôn cho biết, đơn vị đã nhận được văn bản đề xuất đóng hương lộ 10 của UBND H.Long Thành và đang phối hợp với địa phương xem xét phương án cụ thể.

Hương lộ 10 là tuyến đường kết nối giao thông giữa H.Long Thành và H.Cẩm Mỹ. Sau khi hương lộ 10 được đóng, người dân và các phương tiện có thể lưu thông theo các tuyến đường đã được H.Long Thành phân luồng gồm: đường tránh hương lộ 10, đường Bàu Cạn - Suối Quýt - Cẩm Đường…

Đối với tuyến đường tránh hương lộ 10, hiện nay vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng đối với đoạn tuyến khoảng 152m đã được xử lý. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, chủ đầu tư xây dựng tuyến đường tránh hương lộ 10 cho biết, đơn vị thi công đang thi công hoàn thiện phần đường chính dài 152m. Tuy nhiên, hiện nay các phương tiện đã có thể lưu thông trên tuyến đường này do chủ đầu tư đã thi công phần đường tạm để đảm bảo lưu thông trong khi hoàn thiện phần đường chính.

Trong khi đó, theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), dù địa phương sẽ chính thức đóng hương lộ 10 từ ngày 16-3, nhưng để đáp ứng nhu cầu đi lại của các hộ dân trong vùng dự án chưa thể di dời đến nơi ở mới, đơn vị sẽ có thể tiếp tục cho phép người dân trong vùng lưu thông trên tuyến đường này trong thời gian khoảng 1 tháng. Sau thời gian này, do phải thi công các đường công vụ cắt ngang hương lộ 10 nên việc lưu thông sẽ phải chấm dứt.

Phạm Tùng  

 

Tin xem nhiều