Báo Đồng Nai điện tử
En

Cử tri Công an tỉnh hòa chung niềm vui trong ngày hội non sông

04:05, 23/05/2021

Hòa chung trong không khí ngày hội lớn của cả nước, sáng 23-5, tại khu vực bỏ phiếu số 10 (phường Tân Tiến, TP Biên Hòa), cán bộ, chiến sĩ thuộc các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh đã tiến hành đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp.

[links()]Hòa chung trong không khí ngày hội lớn của cả nước, sáng 23-5, tại khu vực bỏ phiếu số 10 (phường Tân Tiến, TP Biên Hòa), cán bộ, chiến sĩ (CBCS) thuộc các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh đã tiến hành đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp.

* Cử tri lực lượng Công an tỉnh nô nức tham gia bầu cử

Đúng 6 giờ 30 phút, Ban bầu cử số 10 tại trụ sở Công an tỉnh đã tổ chức lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đại tá Vũ Hồng Văn, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh tham gia bỏ phiếu tại điểm bầu cử số 7
Đại tá Vũ Hồng Văn, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh tham gia bỏ phiếu tại điểm bầu cử số 7 (TT.Trảng Bom, huyện Trảng Bom)

7 giờ sáng, Đại tá Trần Tiến Đạt, Phó giám đốc Công an tỉnh là cử tri bỏ lá phiếu đầu tiên, tiếp sau đó là các đồng chí trong Ban giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ và đông đảo cử tri thuộc Tổ bầu cử, Tổ phục vụ, Trại tạm giam và các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh đã bỏ phiếu lựa chọn những người có đủ đức, đủ tài tham gia vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Thượng sĩ Hà Anh Vũ, Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động, Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh chia sẻ, bản thân anh và các cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị cũng đã nghiên cứu kỹ tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên để bỏ phiếu lựa chọn, bầu ra những người xứng đáng vào cơ quan quyền lực cao nhất của Trung ương và địa phương.

Không giấu nổi niềm vui, niềm vinh dự, tự hào khi lần đầu tiên cầm lá phiếu trên tay, Thượng sĩ Trần Lê Minh Tuyền, Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động Công an tỉnh xúc động nói: “Đây là lần đầu tiên tôi được tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Tôi rất vui khi mình là một chiến sĩ, cũng là một cử tri, được cùng với đồng chí, đồng đội lựa chọn những người xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân”.

 “Ngày 23-5 là ngày toàn dân nô nức đi bầu, bản thân tôi là một công dân Việt Nam cảm thấy vinh dự và tự hào khi cầm lá phiếu trên tay và tự tay mình chọn ra những đại biểu mà tôi tin tưởng, tín nhiệm. Tôi cũng hy vọng, các đại biểu được nhân dân tin tưởng lựa chọn, biết lắng nghe ý kiến, cảm xúc của nhân dân và mạnh dạn đề xuất các giải pháp hữu ích mang lại quyền lợi tốt nhất cho nhân dân” - Thượng úy Trần Thị Huyền, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh cho biết.

Cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh tham gia bầu cử
Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh tham gia bầu cử

Theo Ban tổ chức bầu cử, đến 10 giờ 30 phút ngày 23-5, hơn 1,4 ngàn cử tri thuộc lực lượng Công an tỉnh đã hoàn thành việc bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ngay sau khi hoàn thành quyền và nghĩa vụ công dân, lãnh đạo Công an tỉnh và các đơn vị nghiệp vụ cùng cán bộ, chiến sĩ đã triển khai xuống các đơn vị bầu cử trong tỉnh nắm tình hình, đảm bảo an ninh trật tự để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật và thật sự là ngày hội của toàn dân.

* Quyền bầu cử cho người đang bị tạm giữ, tạm giam được đảm bảo

Cùng với cử tri cả nước, sáng 23-5, hơn 500 cử tri là người đang bị tạm giữ, tạm giam ở Trại tạm giam Công an tỉnh (điểm bỏ phiếu thuộc Tổ bầu cử số 10, Hội đồng bầu cử phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa) đã nô nức tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Với tâm trạng phấn chấn, cử tri Lê Thị Kiều Trang cho biết: “Tôi rất vui vì mình vẫn là cử tri được thực hiện quyền công dân khi được đi bỏ phiếu. Tôi bầu cho những người có đức có tài để lãnh đạo, xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp”. Còn cử tri Nguyễn Thái Hùng thì bộc bạch: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và vui mừng trước chính sách nhân đạo của Đảng, Nhà nước và cảm ơn trại tạm giam đã tạo điều kiện cho tôi được thực hiện quyền công dân. Sau này, tôi sẽ cố gắng hết sức phấn đấu cải tạo tốt để hưởng chính sách khoan hồng, sớm được trở về”.

Ngoài bỏ phiếu tại khu vực bầu cử, cán bộ Trại tạm giam Công an tỉnh đã đưa thùng phiếu đến các buồng tạm giữ, tạm giam để cho các cử tri tiến hành bỏ phiếu. Để đảm bảo công tác an ninh và các quy định tại trại tạm giam, đơn vị đã bố trí 1 thùng phiếu tập trung tại vị trí khai mạc và 1 thùng phiếu phụ để cử tri bỏ phiếu ngay tại các buồng tạm giam. Đến 10 giờ, 100% cử tri là người đang bị tam giữ, tạm giam đã thực hiện xong công tác bầu cử.

Người đang bị tạm giữ, tạm giam được thực hiện quyền công dân
Người đang bị tạm giữ, tạm giam được thực hiện quyền công dân

Đại tá Trần Tiến Đạt, Phó giám đốc Công an tỉnh cho biết, Trại tạm giam Công an tỉnh có trên 500 cử tri đang tạm giam, tạm giữ được tham gia bầu cử, trong đó có 50 cử tri nữ, trên 450 cử tri nam. Cử tri lớn tuổi nhất là 72, nhỏ tuổi nhất là 18. Công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp ở Trại tạm giam Công an tỉnh diễn ra rất trang nghiêm và đúng quy định của pháp luật, đúng Luật bầu cử. Cử tri đi bỏ phiếu rất nghiêm túc. An ninh trật tự trong trại tạm giam được tuyệt đối an toàn.

* Nêu cao tinh thần trách nhiệm, đảm bảo an ninh an toàn cho ngày bầu cử

Sáng 23-5, Đại tá Vũ Hồng Văn, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã tham gia bỏ phiếu tại điểm bầu cử số 7 (TT.Trảng Bom, huyện Trảng Bom). Đến 9h30, 100% CBCS Công an huyện Trảng Bom đã thực hiện xong việc bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ngay sau khi thực hiện xong việc bỏ phiếu bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, Đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp xuống một số điểm bầu cử trên địa bàn huyện Trảng Bom để động viên CBCS đang thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT.

Tại các điểm bầu cử, Đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh đánh giá cao công tác phối hợp giữa các lực lượng công an, quân sự và các ban, ngành trong việc đảm bảo ANTT cuộc bầu cử; đồng thời yêu cầu cán bộ, chiến sĩ khi thực hiện nhiệm vụ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, vừa đảm bảo ANTT vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả tại các điểm bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Bài, ảnh: Long Nguyễn

Tin xem nhiều