Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 28 Ngoại hạng Anh: Pháo thủ củng cố ngôi đầu

08:03, 21/03/2023

Tận dụng Man City thi đấu tại FA Cup, Arsenal đã không bỏ qua cơ hội gây áp lực lên đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vô địch bằng chiến thắng dễ dàng 4-1 trong trận derby London với Crystal Palace.

Tận dụng Man City thi đấu tại FA Cup, Arsenal đã không bỏ qua cơ hội gây áp lực lên đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vô địch bằng chiến thắng dễ dàng 4-1 trong trận derby London với Crystal Palace.

Trossard liên tiếp có những màn trình diễn ấn tượng kể từ khi cập bến Emirates
Trossard liên tiếp có những màn trình diễn ấn tượng kể từ khi cập bến Emirates

* Arsenal tách nhóm

Trước khi hành quân đến sân Emirates, CLB Crystal Palace đã ra thông báo sa thải HLV Patrick Viera sau chuỗi phong độ nghèo nàn của CLB trong thời gian vừa qua. Việc thay HLV ngay trước một trận đấu rõ ràng là bất lợi với đội khách, nhất  là khi họ phải đến làm khách trên sân đội đang đứng đầu Ngoại hạng Anh.

Sau khi mất Tomiyasu lẫn Saliba do chấn thương, HLV Mikel Arteta đã tung Holding vào sân để thay thế. Và hậu vệ người Anh chính là một trong những cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trên sân khi anh khóa chặt mũi nhọn nguy hiểm nhất bên phía đội khách là Zaha. Sau khi hạn chế được sức tấn công của Crystal Palace, các pháo thủ trẻ dễ dàng áp đặt thế trận và tạo ra nhiều pha tấn công về phía khung thành đội khách. Họ cũng nhanh chóng tạo lập khoảng cách 2 bàn trong hiệp 1 do công của bộ đôi Martinelli và Saka; để rồi tiếp tục ghi thêm 2 bàn trong hiệp 2 nhờ công Xhaka và Saka. Mọi nỗ lực chống trả cũng chỉ giúp Crytal Palace ghi được bàn thắng danh dự do công của Schlupp sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm của Arsenal.

Chiến thắng đậm đà 4-1 không chỉ đem về 3 điểm cho Arsenal mà còn giúp Pháo thủ gia tăng khoảng cách với đội hạng nhì Man City lên 8 điểm, qua đó gây sức ép lớn lên đoàn quân của HLV Pep Guardiola trong cuộc đua vô địch. Cùng với đó, các pháo thủ trẻ cho thấy tinh thần thi đấu của họ không bị ảnh hưởng quá nhiều sau khi bất ngờ bị loại khỏi Europe League vào giữa tuần qua; họ đã sẵn sàng dồn sức để đua vô địch cùng Man City.

Ngoài ra, thắng lợi trong trận derby London cũng giúp Pháo thủ lập thêm kỷ lục khi trở thành đội đầu tiên trong lịch sửa Ngoại hạng Anh thắng 9 trận derby London trong 1 mùa giải. Nếu không có những sai lầm của tổ trong tài VAR khi công nhận bàn thắng của Ivan Toney khiến Arsenal bị Brentford cầm hòa thì Arsenal đã có thể toàn thắng cả 10 trận derby London trong mùa giải năm nay. Trước mắt, Arsenal vẫn còn 2 trận derby với Chelsea và Westham, nhưng dù kết quả ra sao thì Pháo thủ vẫn là vua của thành London trong mùa giải năm nay.

* Tân binh xuất sắc nhất kỳ chuyển nhượng mùa đông

Kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua là một mùa chuyển nhượng sôi động của các đội bóng ở Ngoại hạng Anh khi những CLB lớn liên tục kích hoạt những “bom tấn”. Điển hình như các tân binh đắt giá của Chelsea: Mudrik, Enzo Fernandes, Felix…, hay tân binh trẻ đắt giá Gakpo của Liverpool. Tuy nhiên, viện binh xuất sắc nhất vào kỳ chuyển nhượng giữa mùa chính là bản hợp đồng chắp vá Leandro Trossard của Arsenal.

Leandro Trossard chỉ được liên hệ chuyển sang khoác áo Pháo thủ khi đội chủ sân Emirates không mua được Mudrik (Chelsea đã chi đậm để mua cầu thủ người Ukraine này), nhưng cựu cầu thủ của Brighton đã chứng minh anh không đến Arsenal để làm phương án dự phòng. Kể từ khi có trận ra mắt trong màu áo đỏ, Trossard trở thành cái tên sở hữu nhiều pha kiến tạo nhất Ngoại hạng Anh với 6 lần chuyền bóng giúp các đồng đội lập công.

Cầu thủ người Bỉ sở hữu số pha kiến tạo gấp đôi người đứng thứ 2 Salah (3 lần kiến tạo) trong cùng khoảng thời gian này. Ngoài ra, anh cũng đang vươn lên đứng thứ 3 trong danh sách các cầu thủ kiến tạo nhiều nhất Ngoại hạng Anh trong mùa giải năm nay với 7 lần, chỉ kém Saka (10 lần) và De Bruyne (12 lần). Với những gì đã thể hiện, Trossard được đánh giá là bản hợp đồng xứng đáng đến từng xu và có thể sẽ là nhân tố có thể giúp Arsenal chiếm được ưu thế trong cuộc đua vô địch với Man City.    

   Trần Phạm

Tin xem nhiều