Báo Đồng Nai điện tử
En

UEFA Champions League: Man City đè dẹp RB Leipzig

10:03, 15/03/2023

Rạng sáng 15-3, người hâm mộ bóng đá được chiêm ngưỡng màn thị uy sức mạnh của Man City khi đội chủ sân Etihad dễ dàng đè bẹp RB Leipzig với tỷ số 7-0 để góp mặt tại vòng tứ kết Champions League với tổng tỷ số 8-1 sau 2 lượt trận.

Rạng sáng 15-3, người hâm mộ bóng đá được chiêm ngưỡng màn thị uy sức mạnh của Man City khi đội chủ sân Etihad dễ dàng đè bẹp RB Leipzig với tỷ số 7-0 để góp mặt tại vòng tứ kết Champions League với tổng tỷ số 8-1 sau 2 lượt trận.

Erling Haaland ghi 5 bàn giúp Man City đè bẹp RB Leipzig với tỷ số 7-0
Erling Haaland ghi 5 bàn giúp Man City đè bẹp RB Leipzig với tỷ số 7-0

* Man City, Inter cùng nhau vào tứ kết

Sau khi bị cầm hòa 1-1 trong trận lượt đi, Man City quyết tâm giành chiến thắng trước Liepzig để bước tiếp. Với lợi thế sân nhà cùng đẳng cấp vượt trội tại mọi vị trí, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên và họ không mất quá nhiều thời gian để tìm được bàn thắng. Phút 21, VAR cho Man City được hưởng phạt đền sau tình huống gây tranh cãi và Erling Haaland không mắc bất kỳ sai lầm nào để đưa đội nhà vượt lên. Có được bàn thắng, các cầu thủ Man City càng chơi càng hay, đặt biệt là Erling Haaland khi tiền đạo người Na Uy ghi thêm 2 bàn để sớm có được hat-trick ngay trong hiệp 1.

Bị dẫn 3 bàn trong hiệp 1 đã khiến đại diện đến từ Đức vỡ trận, các học trò của HLV Marco Rose gần như không còn ý chí chiến đấu và họ bị Man City chọc thủng lưới thêm 4 lần nữa với cú đúp của Erling Haaland cùng các bàn thắng của Gundogan và De Bruyne, khép lại trận đấu với tỷ số đậm đà 7-0. Man City có lần thứ 6 liên tiếp bước vào vòng tứ kết Champions League và khẳng định vị thế của một ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Còn với Leipzig, đại diện nước Đức có vẻ đã gặp khắc tinh lớn của mình khi họ để thủng lưới đến 13 bàn trong 2 lần đến làm khách tại sân Etihad.

Trong trận đấu cùng giờ, với lợi thế thắng 1-0 ở trận lượt đi, Inter Milan chỉ cần cầm hòa Porto trong trận đấu lượt về là sẽ tiến vào tứ kết. Với tâm lý thoải mái, các học trò của HLV Inzaghi đã thi đấu chặt chẽ và không mắc bất kỳ sai lầm nào để đội chủ nhà có thể tận dụng.

Còn với Porto, họ vẫn là đội kiểm soát bóng giống như trận lượt đi nhưng lại bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Onana. Với trận hòa tại sân Estadio do Dragao, Inter Milan có lần đầu tiên góp mặt tại vòng tứ kết Champions League sau 12 năm và cũng là đội bóng thứ 2 của Italy bước tiếp vào vòng trong.

* Kỷ lục gia Erling Haaland

Sau khi tạo ra nhiều kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại Giải Ngoại hạng Anh, Erling Haaland tiếp tục tạo nên điều thần kỳ tại đấu trường Champions League sau khi ghi 5 bàn trong trận đại thắng của Man City vào rạng sáng hôm qua.

Với pha bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0, chân sút người Na Uy đã trở thành cầu thủ ghi được 30 bàn thắng nhanh nhất tại Champions League chỉ sau 25 trận đấu. Đồng thời, anh còn là cầu thủ trẻ nhất đạt được cột mốc 30 bàn tại đấu trường danh giá nhất châu Âu khi chỉ mới 22 tuổi, 236 ngày. Ngoài ra, với 5 bàn ghi được trong 1 trận đấu, Erling Haaland đã san bằng kỷ lục của Lionel Messi về số bàn thắng mà một cầu thủ có thể ghi được trong một trận đấu Champions League; chỉ tiếc cho cầu thủ người Na Uy khi anh bị thay ra vào phút 63 sau khi ghi 5 bàn và không thể phá được kỷ lục này.

Tuy nhiên, với màn trình diễn thượng hạng vừa qua, Erling Haaland đã vươn lên dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” tại Champions League với 10 bàn thắng, hơn người xếp sau Mohamed Salah 2 bàn. Qua đó, một lần nữa khẳng định rằng anh là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại và đã sẵn sàng đưa Man City chinh phục đỉnh cao Champions League.

Trần Phạm

Tin xem nhiều