Báo Đồng Nai điện tử
En

Tương lai nào chờ đợi Tottenham?

09:03, 21/03/2023

Trận hòa Southampton sau khi dẫn trước 2 bàn giống như giọt nước làm tràn ly khiến cho mối quan hệ giữa các cầu thủ với HLV Conte đổ vỡ. HLV người Italy đã công khai chỉ trích các cầu thủ cùng văn hóa không danh hiệu của đội bóng trong nhiều năm qua.

Trận hòa Southampton sau khi dẫn trước 2 bàn giống như giọt nước làm tràn ly khiến cho mối quan hệ giữa các cầu thủ với HLV Conte đổ vỡ. HLV người Italy đã công khai chỉ trích các cầu thủ cùng văn hóa không danh hiệu của đội bóng trong nhiều năm qua.

HLV Conte đã công khai chỉ trích Tottenham
HLV Conte đã công khai chỉ trích Tottenham

Trả lời phỏng vấn sau trận hòa 3-3 với Southampton ngày 19-3, HLV Conte đã công khai chỉ trích và nêu ra nhiều vấn đề tồn tại của Tottenham qua bài “thuyết giảng” dài 10 phút.

* Thiếu tinh thần chiến đấu

“Tôi phải thừa nhận rằng đây là CLB rất thiếu chuyên nghiệp, đội bóng chi tiền chiêu mộ và trả lương cho những cầu thủ không phải để nói lời xin lỗi. Tôi chỉ thấy 11 cầu thủ ích kỷ chạy trên sân. CLB chịu trách nhiệm về các vụ chuyển nhượng, HLV chịu trách nhiệm về chiến thuật, nhưng còn các cầu thủ, họ đã ở đâu trong trận đấu này” - HLV Conte chia sẻ.

Trận hòa trước đội cuối bảng tiếp tục nối dài phong độ thất vọng của Tottenham trong tháng 3, đồng thời khiến vị trí thứ 4 của họ trở nên lung lay bởi Newcastle, Brighton, Liverpool đã áp sát ở phía sau. Công khai chỉ trích các cầu thủ không phải là giải pháp hay, nhưng HLV Conte có lý với những lời chia sẻ trên.

Xét về thực lực, Spurs không thua kém các CLB khác trong nhóm Big 6, minh chứng cho điều này là họ không bị lép vế mỗi khi đối đầu với Liverpool, Man City, Chelsea hay Arsenal; thậm chí họ còn được xem là đối thủ kỵ rơ nhất của Man City. Tottenham sở hữu tiền đạo được cả thế giới bóng đá thèm khát Harry Kane, Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa trước Son Heung-min, hậu vệ vừa lên ngôi vô địch thế giới Romero và chi ra gần 200 triệu Euro để nâng cấp đội hình trong 2 kỳ chuyển nhượng ở mùa giải năm nay. Nhưng với một dàn cầu thủ chất lượng cùng một HLV đầy kinh nghiệm, Spurs vẫn không thể thoát khỏi hình ảnh của một CLB giỏi nhưng chưa phải là một ứng cử viên vô địch. HLV Conte đã chỉ ra điểm yếu kém này là do tinh thần thi đấu của các cầu thủ khi ông chia sẻ: “Các cầu thủ Tottenham không có mục tiêu chiến đấu, họ né tránh áp lực và không muốn đối mặt với căng thẳng. Đây chính xác là lý do khiến cho CLB không thể có nổi một danh hiệu trong suốt 20 năm qua”.

Trong 20 năm qua, Spurs đã thuê đến 10 HLV chính thức, những người đã giành được đến 61 danh hiệu trước và sau khi dẫn dắt Tottenham. Nhưng đáng buồn thay, tổng số danh hiệu mà họ đạt được trong 20 năm qua chỉ là chiếc Cúp Liên đoàn năm 2008 và gần như chắc chắn sẽ tiếp tục kết thúc mùa giải với viễn cảnh trắng tay.

* Tương lai nào chờ đợi Tottenham

Chỉ trong vòng 1 tháng, Tottenham đã trải qua từ thất vọng này đến thất vọng khác. Họ bị Sheffield loại khỏi Cúp FA hồi đầu tháng, rồi tiếp tục dừng chân tại vòng 1/8 Champions League sau thi thua AC Milan. Mục tiêu khả dĩ nhất của Spurs ở thời điểm này chỉ là cố gắng cạnh tranh tấm vé dự Champions League mùa sau. Tuy nhiên, mục tiêu này đã trở nên khó khăn hơn rất nhiều khi nội bộ của Spurs đang trở nên hỗn loạn sau phát biểu của HLV Conte. Cả đội Tottenham được cho là mong muốn Ban lãnh đạo đội bóng sớm sa thải HLV Conte sau khi ông thốt ra những lời chỉ trích gay gắt nhắm vào các cầu thủ và đội bóng.

Với nội bộ đang bị chia rẽ không cùng chí hướng, họ sẽ lấy gì để cạnh tranh với các đội bóng còn lại trong giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải. Nếu không thể giành được tấm vé thạm dự Champions League mùa sau sẽ khiến Spurs nhận hậu quả nặng nề, CLB có thể sẽ không thể chi tiêu thoải mái trong khoảng thời gian dài cũng như phải bán đi những cầu thủ trụ cột để cân bằng tài chính sau khi gánh khoản nợ xây sân vận động mới. Và liệu HLV nào đủ can đảm để có thể tiếp quản một CLB đang hỗn loạn và nợ nần như Spurs sau khi họ sa thải HLV Conte? Một tương lai mù mịt đang vây quanh sân vận động Tottenham Hotspur.

Trần Phạm

Tin xem nhiều