Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngoại hạng Anh: Gay cấn cuộc đua trụ hạng

09:03, 19/03/2023

4 trận đấu FA Cup có sự góp mặt của các đội nhóm dẫn đầu Ngoại hạng Anh diễn ra cùng lúc với các trận đấu vòng 28 Ngoại hạng Anh. Vì vậy, sự chú ý của người hâm mộ chuyển sang cuộc đua trụ hạng giữa các đội có lịch sử lâu đời của bóng đá Anh như: Everton, Southampton, Nottingham Forest, Leicester.

4 trận đấu FA Cup có sự góp mặt của các đội nhóm dẫn đầu Ngoại hạng Anh diễn ra cùng lúc với các trận đấu vòng 28 Ngoại hạng Anh. Vì vậy, sự chú ý của người hâm mộ chuyển sang cuộc đua trụ hạng giữa các đội có lịch sử lâu đời của bóng đá Anh như: Everton, Southampton, Nottingham Forest, Leicester.

Isak góp công lớn giúp Newcastle vượt qua Nottenham Forest
Isak góp công lớn giúp Newcastle vượt qua Nottenham Forest

Trận mở màn vòng 28 là cuộc đón tiếp đội khách Newcastle của Nottingham Forest. Sau chuỗi phong độ ấn tượng thời hậu World Cup, Nottingham đã dần trở về với hình ảnh của một đội đua trụ hạng. Trước khi trận đấu với Newcastle diễn ra, Nottingham xếp ở vị trí thứ 14, chỉ hơn nhóm “cầm đèn đỏ” 2 điểm, nên đội chủ sân City Ground cần sớm cải thiện phong độ nếu không muốn trở lại Giải hạng Nhất chỉ sau 1 mùa lên hạng.

Đội chủ nhà đã phần nào thể hiện được quyết tâm và sớm có được bàn thắng dẫn trước Newcastle ở phút 26do công của Dennis. Nhưng hàng phòng ngự của Nottingham lại có màn trình diễn tệ hại để cho Newcastle tận dụng thời cơ lội ngược dòng với cú đúp của Isak. Thất bại đáng tiếc này khiến Nottingham rơi xuống vị trí thứ 16, chỉ còn hơn nhóm xuống hạng 2 điểm, nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Sau khi nhen nhóm hy vọng trụ hạng bằng thắng lợi bất ngờ 1-0 trước Liverpool cuối tuần trước, các cầu thủ Bournemouth tiếp tục thể hiện sự tự tin cao độ khi đến làm khách của Aston Villa. Tuy nhiên, họ đã sớm nhận “gáo nước lạnh” từ Luiz khi tiền vệ người Brasil ghi bàn cho Aston Villa ngay đầu hiệp 1.

Bị dẫn bàn sớm, Bournemouth dồn lên tấn công nhưng sự vô duyên của các chân sút đã khiến đội khách không thể xuyên thủng mành lưới của thủ môn Martinez. Còn với Aston Villa, có bàn thắng dẫn trước, đội chủ nhà triển khai lối đá sở trường phòng ngự phản công và có thêm 2 bàn thắng ở những phút cuối trận. Thất bại này khiến cho hy vọng trụ hạng vừa được nhen nhóm của Bournemouth dần lụi tàn, hiện họ xếp thứ 19 với 24 điểm sau 27 trận đã đấu.

Trong khi đó, Southampton, Everton và Leicester đều có những cuộc lội ngược dòng để giữ lại 1 điểm khi chạm trán đối thủ mạnh.

Trên sân nhà, Southampton tiếp đón Tottenham đang khao khát điểm số để xây chắc vị trí thứ 4. Gà trống đã phần nào đạt được mục tiêu khi liên tục vượt lên dẫn trước ở cuối hiệp 1 và giữa hiệp 2 nhờ các bàn thắng của Porro, Kane, Perisic. Nhưng ở thế chân tường, The Saints đã vùng lên chống trả, Theo Walcott - cựu tiền đạo của Arsenal, không chỉ ghi bàn mà còn đem về quả phạt đền giúp đội chủ nhà giành lại 1 điểm quý giá ở thế bị dẫn trước 2 bàn. Kết quả này không thể khiến Southampton cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng nhưng giúp tinh thần của các cầu thủ dâng cao, sẵn sàng cho chặng đua nước rút sắp tới.

Tương tự, Everton cũng đã đem lại cảm xúc bùng nổ cho cổ động viên nhà khi có bàn gỡ hòa ở những phút cuối trận. Chelsea đã 2 lần vượt lên dẫn trước nhờ công của Felix và Havertz, nhưng sự quyết tâm của đội khách đã giúp họ 2 lần gỡ hòa do công của Doucoure và Simms. Với kết quả này, Everton đã vươn lên vị trí thứ 15 sau khoảng thời gian dài nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ”. Với lịch đấu tương đối nhẹ nhàng so với các đối thủ trong nhóm đua trụ hạng, khả năng Everton có lần thứ 2 liên tiếp trụ hạng thành công là khá cao.

Leicester cũng giành lại được 1 điểm sau khi bị Brentford dẫn trước. Tuy nhiên, kết quả này đã khiến Bầy cáo rơi xuống vị trí thứ 17, chỉ còn cách nhóm xuống hạng 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Phong độ đáng báo động gần đây của Leicester có thể khiến nhà vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2015-2016 rời xa giải đấu cao nhất nước Anh vào cuối mùa.

Với việc các đội từ hạng 12-18 chỉ chênh lệch 1 trận thắng, cuộc đua trụ hạng năm nay sẽ rất gay cấn.

Trần Phạm

Tin xem nhiều