Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 22 Giải Ngoại hạng Anh: Ngày buồn của những ông lớn

08:02, 06/02/2023

Vòng 22 Ngoại hạng Anh đã diễn ra theo một kịch bản không thể bất ngờ hơn. Các ông lớn như: Arsenal, Liverpool hay Newcastle đều đồng loạt mất điểm trước những đội bóng đang đua trụ hạng.

Vòng 22 Ngoại hạng Anh đã diễn ra theo một kịch bản không thể bất ngờ hơn. Các ông lớn như: Arsenal, Liverpool hay Newcastle đều đồng loạt mất điểm trước những đội bóng đang đua trụ hạng.

Các cầu thủ Everton dạo địa chấn khi đánh bại đội đầu bảng Arsenal với tỷ số 1-0
Các cầu thủ Everton dạo địa chấn khi đánh bại đội đầu bảng Arsenal với tỷ số 1-0

Trên sân nhà, Chelsea có màn tái đấu với Fulham trong vòng 3 tuần. Dù đã chi ra hơn 300 triệu euro để mang về Stamford Bridge nhiều tân binh chất lượng nhưng có vẻ từng ấy vẫn chưa đủ để The Blues lấy lại vị thế của mình. Việc tung ra đội hình có quá nhiều tân binh khiến cho lối chơi của Chelsea không có sự gắn kết, từ đó thất bại trong việc tìm đường vào khung thành của Fulham.

Cơn địa chấn của vòng đấu đã nổ ra ở sân Goodison Park khi các cầu thủ chủ nhà Everton dưới sự dẫn dắt của tân HLV Sean Dyche đã có trận đấu hay nhất của mình và đánh bại đội đầu bảng Arsenal một cách thuyết phục. Chỉ vừa nhậm chức chưa bao lâu nhưng HLV người Anh đã cho thấy sức ảnh hưởng của ông tại CLB mới khi chuyển từ sơ đồ 4-4-2 sang 4-5-1. Với lối chơi phòng ngự phản công cùng việc có đông quân số ở tuyến giữa, các cầu thủ Everton đã có một ngày thi đấu tập trung và ngăn chặn được mọi đường lên bóng của Pháo thủ, khiến đội khách không tạo ra được bất kỳ cơ hội nào đáng chủ ý. Không chỉ phòng ngự chặt chẽ, đội chủ nhà còn tạo ra được nhiều cơ hội ngon ăn về phía khung thành thủ môn Ramsdale và một trong số đó đã trở thành bàn thắng ấn định tỷ số 1-0 do công của Tarkowski. Chiến thắng này dù chưa giúp Everton thoát khỏi được nhóm cầm đèn đỏ nhưng cũng đã phần nào khiến bầu không khí u ám tại sân Goodison Park dần trở nên tươi sáng hơn.

Còn với Arsenal, trận thua tai hại trước đội xếp hạng thứ 18 khiến cho đoàn quân của HLV Mikel Arteta bỏ lỡ cơ hội gia tăng khoảng cách với đội nhì bảng Man City.

Không chỉ Arsenal gây sốc khi để thua Everton, mà vòng 22 còn chứng kiến một cơn địa chấn khác khi Liverpool thua trắng 0-3 trên sân của Wolveshampton. Lần thứ 3 chỉ trong vòng 1 tháng, Liverpool gặp lại Wolves. Trong 2 trận trước, tại FA Cup, The Kop bị đối thủ cầm hòa 2-2, sau đó đánh bại Bầy sói 1-0 trong trận lượt về. Ở lần tái đấu này, may mắn đã không mỉm cười với thầy trò HLV Jurgen Klopp khi họ bị thủng lưới đến 2 bàn chỉ sau 12 phút bóng lăn, để rồi không thể gượng dậy nổi trong khoảng thời gian còn lại. Đây đã là trận thua thứ 3 liên tiếp trên sân khách, khiến cơ hội chen chân vào tốp 4 ở cuối mùa giải gần như đã hết hy vọng với đội bóng vùng Merseyside.

M.U là đội bóng thuộc nhóm Big 6 giành được chiến thắng trong buổi tối thứ bảy. Đoàn quân của HLV Erik ten Hag đã rút ra được kinh nghiệm từ trận hòa 1-1 trước chính Crystal Palace trước đó để dễ dàng vượt lên dẫn trước 2-0 bằng các bàn thắng của Bruno trên chấm phạt đền ở phút thứ 7 và Rashford ở phút 62. Dù M.U giành được 3 điểm nhưng người hâm mộ Quỷ đỏ không thể nở nụ cười mãn nguyện vì trong một tình huống lộn xộn, Casemiro đã có hành động phi thể thao đến mức phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Việc mất đi bộ đôi Eriksen - Casemiro trong những trận cầu tới chắc chắn sẽ là một tổn thất rất lớn, bởi tầm ảnh hưởng của 2 cầu thủ này trong đội hình M.U là không thể bàn cãi.

Trần Phạm

Tin xem nhiều