Báo Đồng Nai điện tử
En

Tottenham 1-0 Man City: Harry Kane giúp Spurs áp sát tốp 4

07:02, 07/02/2023

Với việc đội đầu bảng Arsneal bất ngờ để thua Everton, Man City có cơ hội rút ngắn khoảng cách với Pháo thủ xuống còn 2 điểm. Tuy nhiên, sân Tottenham Hotspur vẫn luôn là một hiểm địa đối với nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh.

Với việc đội đầu bảng Arsneal bất ngờ để thua Everton, Man City có cơ hội rút ngắn khoảng cách với Pháo thủ xuống còn 2 điểm. Tuy nhiên, sân Tottenham Hotspur vẫn luôn là một hiểm địa đối với nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh.

Niềm vui của Kane sau khi ghi bàn thắng vào lưới Man City - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của Kane sau khi ghi bàn thắng vào lưới Man City - Ảnh: REUTERS

Trong lần hành quân thứ 5 đến sân Tottenham Spurs, thầy trò HLV Pep Guardiola tiếp tục có lần thứ 5 nhận thất bại trước đội chủ nhà.

* Cùng kịch bản nhưng khác kết quả

Đây là lần tái đấu chỉ sau hơn 2 tuần giữa 2 đội bóng thuộc tốp dẫn đầu Giải Ngoại hạng Anh. Trong trận lượt đi, dù làm khách trên sân Etihad nhưng Spurs đã có hiệp 1 hoàn hảo khi gây áp lực và phong tỏa hầu hết cơ hội mà Man xanh tạo ra. Không chỉ vậy, các học trò của HLV Conte còn có được 2 bàn thắng vươn lên dẫn trước ở những phút cuối hiệp 1. Tuy nhiên, lợi thế 2 bàn thắng không giúp cho Tottenham có được 3 điểm trọn vẹn, bởi Ryad Mahrez đã thi đấu bùng nổ để giúp đội nhà có màn lội ngược dòng với tỷ số 4-2.

Bước vào trận lượt về, bất chấp trận thua 2-4 trước đó, Spurs vẫn cho thấy sự tự tin rất cao khi giữ nguyên đội hình xuất phát so với trận đấu cách đây 2 tuần. HLV Pep Guardiola cũng chỉ có một sự điều chỉnh nhỏ với việc Walker thay John Stone bị chấn thương. Dù vắng sự chỉ đạo của HLV Conte nhưng Tottenham đã cho thấy họ đã thấm nhuần lối chơi của HLV này xây dựng để từ đó tiếp tục tạo ra một thế trận giống hệt như trận đấu lượt đi.

Ngay từ những phút đầu tiên, Tottenham đã chủ động dâng cao đội hình gây áp lực ngay từ phần sân đối phương và gây rất nhiều khó khăn lên ý định triển khai bóng từ phần sân nhà của Man City. Nếu như bàn mở tỷ số của Spurs trong trận đấu trên sân Etihad đến từ pha chuyền lỗi của thủ môn Ederson thì bàn thắng của Kane giúp Spurs vượt lên trong trận cầu đêm chủ nhật vừa qua cũng diễn ra gần như cùng một kịch bản. Dưới áp lực pressing tầm cao của đội chủ nhà, Rodri có pha chuyền bóng lúng túng cho Lewis ngay trước vòng cấm địa của đội nhà để Hojbjerg cướp được và chuyền cho Kane mở tỷ số. Đây cũng là khoảnh khắc định đoạt trận đấu bởi trong 75 phút còn lại, các cầu thủ Spurs đã thi đấu tập trung và không mắc bất kỳ sai lầm nào để đối thủ có cơ hội gỡ hòa.

Đây là lần thứ 5 liên tiếp Man City thất bại khi làm khách trên sân Tottenham, đáng nói là họ không thể ghi nổi 1 bàn trong cả 5 trận đấu ấy.

Có thể nói, sân Tottenham Hotspur chính là hiểm địa với Man City trong nhiều năm qua. Với trận thua này, Man City đã lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với Arsenal. Còn với Spurs, chiến thắng giúp họ trở lại trong cuộc đua tốp 4 khi chỉ còn kém đội xếp trên Newcaslte 1 điểm.

* Harry Kane bước vào ngôi đền huyền thoại

Không chỉ giữ 3 điểm quý giá ở lại sân Tottenham Hotspur, pha lập công vào lưới thủ môn Ederson vừa qua còn giúp Harry Kane trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử CLB Tottenham. Cụ thể, với 267 bàn thắng, Harry Kane vượt qua huyền thoại Jimmy Greaves (266 bàn) để vươn lên dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử của CLB.

Còn tại Giải Ngoại hạng Anh, đây đã là pha lập công thứ 200 của Harry Kane ở giải đấu cao nhất nước Anh, giúp anh trở thành cầu thủ thứ 3 đạt được thành tích này sau Alan Shearer (260 bàn) và Rooney (208 bàn). Nếu tiếp tục gắn bó với Spurs hoặc một CLB khác ở Ngoại hạng Anh thì cơ hội để Harry Kane phá vỡ kỷ lục của 2 vị tiền bối là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra, nhất là khi tiền đạo này chỉ mới 29 tuổi và đang có phong độ rất tốt.               

            Trần Phạm

 

Tin xem nhiều