Báo Đồng Nai điện tử
En

Bảng E và F: Cơ hội nào cho tuyển Bỉ và Nhật Bản?

08:12, 01/12/2022

Trong 8 đội thuộc bảng E và F, chỉ có tuyển Canada đã bị loại; cơ hội vào vòng 1/8 đang chia đều cho 7 đội còn lại. Trong đó, Tây Ban Nha, Đức, Croatia và Morocco có khả năng sẽ đụng độ nhau tại vòng 1/8.

Trong 8 đội thuộc bảng E và F, chỉ có tuyển Canada đã bị loại; cơ hội vào vòng 1/8 đang chia đều cho 7 đội còn lại. Trong đó, Tây Ban Nha, Đức, Croatia và Morocco có khả năng sẽ đụng độ nhau tại vòng 1/8.

Muller tranh bóng bổng với Dani Olmo trong trận Đức hòa Tây Ban Nha 1-1 ngày 27-11. Ảnh: Reuters
Muller tranh bóng bổng với Dani Olmo trong trận Đức hòa Tây Ban Nha 1-1 ngày 27-11. Ảnh: Reuters

* Bảng F (22 giờ, ngày 1-12): Croatia - Bỉ; Canada - Morocco

Là 2 đội trong nhóm "tam đại anh hào" của World Cup 2018 trên đất Nga, hiển nhiên cả Croatia và Bỉ đều được đánh giá rất cao tại Qatar năm nay dù chất lượng cầu thủ của họ đã đi xuống sau 4 năm do vấn đề tuổi tác. Tuy nhiên, câu nói "gừng càng già càng cay" có vẻ đúng với trường hợp của Croatia, với nòng cốt là kinh nghiệm của những cầu thủ đã bước sang tuổi 33 như: Lovren, Perisic, Luka Modric..., á quân thế giới đang thể hiện phong độ tốt với 1 thắng và 1 hòa, xếp đầu bảng F. Tinh thần đồng đội cùng nhau thi đấu vì mục tiêu chung chính là sức mạnh để đội hình không còn được đánh giá cao về chất lượng vẫn đang vận hành tốt.

Đó cũng chính là điều mà đội tuyển Bỉ ở thời điểm hiện tại không có. Không chỉ thể hiện bộ mặt nhợt nhạt trong 2 trận đấu vừa qua, tuyển Bỉ còn khiến CĐV lo lắng bởi những thông tin lục đục nội bộ của đội nhà. Cụ thể, sau khi để thua Morocco, các cầu thủ: Vertonghen, De Bruyne và Eden Hazard đã xảy ra căng thẳng trong phòng thay đồ. Phong độ kém cỏi, nội bộ lục đục khiến cho cơ hội chiến thắng Croatia trong trận đấu tới của tuyển Bỉ rất thấp, nhiều khả năng họ phải xách va li ra về ngay sau vòng bảng.

Ở trận đấu còn lại, với chiến thắng 2-0 trước Bỉ ở lượt trận thứ 2 đã giúp cho Morocco tiến rất gần đến vòng 1/8. Chỉ cần thêm 1 điểm là họ có lần thứ 2 vượt qua vòng bảng World Cup kể từ năm 1966. Với tinh thần lên cao, phong độ tốt cùng với việc chỉ phải gặp Canada đã bị loại, khả năng có chiến thắng trong trận đấu đêm nay là rất cao.

* Bảng E (2 giờ, ngày 2-12): Tây Ban Nha - Nhật Bản; Đức - Costa Rica

Sau khi tạo nên cơn địa chấn với trận thắng tuyển Đức, Nhật Bản đã mơ về tấm vé vào vòng 1/8. Tuy nhiên, trận thua Costa Rica đã kéo họ về hiện thực, cơ hội đi tiếp của Nhật Bản hiện rất thấp; nếu muốn vào vòng trong buộc phải thắng Tây Ban Nha. Trận hòa 1-1 với tuyển Đức vừa qua đã khiến cho Tây Ban Nha cần thêm ít nhất 1 điểm để có thể bước tiếp và bảo toàn được ngôi vị đầu bảng E. Vậy nên sẽ không có chuyện HLV Luis Enrique tung ra đội hình dự bị để giữ sức cho các trụ cột hay giấu bài chuẩn bị cho vòng 1/8. Ở trận đấu đêm nay, với đội hình chất lượng và phong độ tốt hơn, khả năng Tây Ban Nha sẽ giành 3 điểm để bước vào vòng trong. Còn với Nhật Bản, việc ở thế chân tường có thể sẽ giúp họ vùng lên và biết đâu một bất ngờ khác sẽ được các Samurai xanh tạo ra.

Với tuyển Costa Rica, họ cần ít nhất 1 điểm trong trận cầu với Đức và chờ Tây Ban Nha thắng Nhật Bản để đủ điều kiện vào vòng trong. Tuy nhiên, đây là mục tiêu không dễ, bởi sau khi xảy chân trước Nhật Bản, Đức đã chấn chỉnh lại và giành 1 điểm trong trận đại chiến với Tây Ban Nha. Với quyền tự quyết trong tay, chất lượng cầu thủ vượt trội, cỗ xe tăng Đức đã sẵn sàng giành chiến thắng đậm trong trận cầu sinh tử với Costa Rica.

Dự đoán: Croatia 1-1 Bỉ, Morocco 2-1 Canada, Nhật Bản 0-2 Tây Ban Nha, Đức 4-0 Costa Rica.

Trần Phạm

 

Tin xem nhiều