Báo Đồng Nai điện tử
En

World Cup 2022: Tuyển Anh và Hà Lan thị uy sức mạnh

05:11, 21/11/2022

Sau trận khai mạc giữa chủ nhà Qatar và Ecuador (ở bảng A), ngày thi đấu thứ 2 của World Cup bắt đầu nóng dần lên với màn ra quân của 2 ông lớn Hà Lan (bảng A) và Anh (bảng B).

Sau trận khai mạc giữa chủ nhà Qatar và Ecuador (ở bảng A), ngày thi đấu thứ 2 của World Cup bắt đầu nóng dần lên với màn ra quân của 2 ông lớn Hà Lan (bảng A) và Anh (bảng B).

Người hâm mộ Tam Sư đang chờ ngày ra quân của đội nhà
Người hâm mộ Tam Sư đang chờ ngày ra quân của đội nhà

Vào 20 giờ đêm nay 21-11, tuyển Anh sẽ đối đầu với Iran, còn Hà Lan sẽ đụng độ Senegal vào lúc 23 giờ.

* Anh - Iran: Sư tử gầm vang

Người hâm mộ Tam Sư đang chờ ngày ra quân của đội nhà với một chiến thắng đậm trước Iran để khẳng định sức mạnh của đội tuyển Anh tại kỳ World Cup 2022, nhất là sau chuỗi thành tích đáng quên tại Nations League vừa qua.

HLV Southgate đang nắm trong tay đội hình đồng đều với các ngôi sao rải đều cả 3 tuyến, tạo điều kiện cho ông có thể dễ dàng thay đổi chiến thuật dựa trên từng đối thủ. Có thể vẫn giống như Euro 2020, tuyển Anh ở kỳ World Cup 2022 sẽ thi đấu với sơ đồ 4-2-3-1 với các đối thủ yếu và chuyển về sơ đồ 5-4-1 khi gặp đội cùng đẳng cấp.

Trong trận đấu gặp Iran, nhiều khả năng Tam Sư sẽ xuất trận với sơ đồ 4 hậu vệ với cặp tiền vệ Rice - Bellingham chơi phía sau Mason Mount để tạo ra thế trận kiểm soát và áp đảo ngay từ những phút đầu của trận đấu. Từ đó, giành 3 điểm đầu tay ngay trong trận ra quân.

Với Iran, dù bị đánh giá yếu hơn nhưng đội bóng hàng đầu châu Á không phải đối thủ dễ bắt nạt. Bất chấp những bất ổn trên băng ghế HLV trong 2 năm qua, với sự trở lại của HLV kỳ cựu Carlos Queiroz đã đem đến cho người hâm mộ Iran niềm hy vọng về một kỳ World Cup thành công. Niềm hy vọng số 1 của Iran sẽ là Mehdi Taremi, tiền đạo khoác áo Porto đang sở hữu phong độ cực cao khi ghi đến 5 bàn trong 5 lần ra quân tại Champions League, góp công lớn đưa đội bóng Bồ Đào Nha đi tiếp vào vòng 1/8. Việc quen đối đầu với những hậu vệ hàng đầu châu Âu sẽ giúp Taremi có thể khoan thủng hàng thủ Tam Sư trong trận đấu sắp tới. Dù vậy, với thực lực được đánh giá yếu hơn, nếu kiếm được 1 điểm trước tuyển Anh cũng là thành công với thầy trò Carlos Queiroz.

* Hà Lan - Senegal: Cơn lốc màu da cam trở lại

Sau khi lỡ hẹn với World Cup 2018, Hà Lan trở lại với ngày hội bóng đá thế giới một cách mạnh mẽ. Dưới sự huấn luyện của Luois Van Gaal, Hà Lan đang duy trì thành tích ấn tượng với 11 chiến thắng và 4 hòa trong 15 trận gần nhất.

Tính riêng tại Nations League vừa qua, các học trò của HLV Van Gaal đã xuất sắc vượt qua tuyển Bỉ để bước tiếp vào vòng bán kết với ngôi đầu bảng. Khác với lối chơi tốc độ, tấn công máu lửa trước đây, đội tuyển Hà Lan hiện tại là một đội bóng có lối chơi chặt chẽ, kỷ luật, lấy hàng thủ làm điểm tựa, từ đó tung ra những đường phản công nhanh sắc lẹm khi sở hữu nhiều tiền đạo có tốc độ trên hàng công.

Trong khi đó, Senegal vừa nhận tin dữ ngay trước thềm World Cup 2022 diễn ra khi ngôi sao số 1 Sadio Mane buộc phải chia tay World Cup vì chấn thương. Việc mất đi cầu thủ hay nhất cùng phong độ bất ổn trong khoảng thời gian qua khiến cho cơ hội kiếm được điểm trong ngày ra quân trước Hà Lan đang hừng hực khí thế là không cao. Vậy nên, dù 2 đội chưa từng chạm mặt nhau trong quá khứ, nhưng với sự vượt trội về chất lượng cầu thủ thì nhiều khả năng một chiến thắng sẽ là điều được dự báo trước cho đoàn quân của HLV Van Gaal.

Ngoài ra, vào 2 giờ sáng 22-11, ở khuôn khổ bảng B, đội tuyển Mỹ sẽ đối đầu với tuyển xứ Wales.

Dự đoán: Anh 2-0 Iran, Hà Lan 2-1 Senegal, Mỹ 2-0 xứ Wales.

Trần Phạm

Tin xem nhiều