Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyển Đức gặp khó, Tây Ban Nha và Bỉ dễ thở

05:11, 23/11/2022

Cả 3 ông lớn của châu Âu là: Đức, Tây Ban Nha và Bỉ sẽ ra quân vào ngày thi đấu thứ 4 của World Cup 2022. Nếu như tuyển Đức sẽ gặp chướng ngại khó chịu là Nhật Bản thì Tây Ban Nha chỉ phải gặp đối thủ được đánh giá yếu hơn là Costa Rica, tương tự là tuyển Bỉ cũng chỉ đối đầu với Canada.

Cả 3 ông lớn của châu Âu là: Đức, Tây Ban Nha và Bỉ sẽ ra quân vào ngày thi đấu thứ 4 của World Cup 2022. Nếu như tuyển Đức sẽ gặp chướng ngại khó chịu là Nhật Bản thì Tây Ban Nha chỉ phải gặp đối thủ được đánh giá yếu hơn là Costa Rica, tương tự là tuyển Bỉ cũng chỉ đối đầu với Canada.

Nhật Bản không phải đối thủ dễ bị bắt nạt của Đức
Nhật Bản không phải đối thủ dễ bị bắt nạt của Đức

* Đức - Nhật Bản (20 giờ ngày 23-11)

Đến với World Cup 2022, HLV Hansi Flick có một đội hình đồng đều ở cả 3 tuyến với sự kết hợp giữa kinh nghiệm của các cựu binh từng lên ngôi vô địch World Cup Neuer, Muller, Gundogan với những tài năng trẻ đầy triển vọng của bóng đá châu Âu như: Gnabry, Sane, Musiala... Tuy nhiên, phong độ của tuyển Đức thời gian gần đây không được tốt, họ chỉ có 2 chiến thắng trong 8 trận gần nhất. Việc thiếu một tiền đạo giỏi cũng có thể khiến cỗ xe tăng Đức gặp khó trong việc tiến sâu tại World Cup 2022.

Trong khi đó, đối thủ Nhật Bản của họ không phải dễ bị bắt nạt. Ở thời điểm hiện tại, tuyển Nhật Bản được đánh giá có trình độ vượt trội tại châu Á và các Samurai xanh đang có nhiều cầu thủ chất lượng thi đấu tại các giải vô địch hàng đầu châu Âu. Cuộc chạm trán với cỗ xe tăng Đức sẽ là cơ hội để Nhật Bản khẳng định sức mạnh của mình. Nên nhớ, trong lần gần nhất gặp một đại diện châu Á tại World Cup thì tuyển Đức đã bị Hàn Quốc đánh bại với tỷ số 2-0 và phải dừng chân ngay từ vòng bảng. Do đó, dù bị đánh giá thấp hơn nhưng việc tạo bất ngờ của Nhật Bản hoàn toàn có thể xảy ra.

* Tây Ban Nha - Costa Rica (23 giờ ngày 23-11)

Tây Ban Nha sẽ có màn ra quân tương đối dễ khi chỉ gặp Costa Rica và với việc Đức sẽ gặp nhiều khó khăn trước Nhật Bản sẽ là cơ hội để đoàn quân của HLV Luis Enrique vượt lên dẫn đầu bảng E. Với dàn cầu thủ chất lượng cùng phong độ tốt khi lần lượt tiến sâu tại các giải Euro 2020 hay Nations League thì việc đối đầu với một đối thủ được đánh giá thấp hơn sẽ giúp họ có bước chạy đà hoàn hảo cho chặng đua dài hơi phía trước.

Bên kia chiến tuyến, Costa Rica dù đang có chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp nhưng khoảng cách trình độ, đẳng cấp của 2 đội hiện tại quá chênh lệch, khiến cho cơ hội để Costa Rica có thể kiếm điểm trong trận đấu này là rất thấp. Lần đụng độ gần nhất, Tây Ban Nha cũng đã hủy diệt Costa Rica với tỷ số 5-0 và sẽ không có gì bất ngờ nếu lịch sử tái diễn trong trận cầu sắp tới.

* Bỉ - Canada (2 giờ ngày 24-11)

Tuyển Bỉ đến dự World Cup với vị thế của một kẻ chinh phục chức vô địch khi sở hữu trong đội hình nhiều ngôi sao đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Martinez lại có bước chạy đà đáng thất vọng khi nhận thất bại 1-2 trước Ai Cập trong trận giao hữu vừa diễn ra vào tuần trước, khiến cho người hâm mộ Quỷ đỏ đang rất lo lắng về phong độ của đội nhà. Chỉ gặp Canada ở trận ra quân đêm nay sẽ là cơ hội để các cầu thủ Bỉ giành trọn 3 điểm, qua đó xốc lại tinh thần sẵn sàng cho các trận đấu khó khăn phía trước.

Trong khi đó, với lần đầu tiên tham dự World Cup sau 36 năm, mục tiêu của tuyển Canada cũng chỉ là kiếm được càng nhiều điểm càng tốt. Ở trận cầu sắp tới, có thể dễ dàng nhận thấy tuyển Canada đang kém rất xa đối thủ của mình về mọi mặt nên trận đấu sẽ là cơ hội để tuyển Bỉ thị uy sức mạnh.

Dự đoán: Đức 2-1 Nhật Bản, Tây Ban Nha 3-0 Costa Rica, Bỉ 3-0 Canada.

Trần Phạm

Tin xem nhiều