Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạm quên World Cup

10:11, 28/11/2022

Không phải là Sư tử Atlas Morocco "bẻ nanh" Quỷ Đỏ đương kim đệ tam anh hào Bỉ mà câu chuyện gây sốt được chia sẻ trong 24 giờ qua là… trận chung kết Cúp Quốc gia (QG) Việt Nam.

Không phải là Sư tử Atlas Morocco “bẻ nanh” Quỷ Đỏ đương kim đệ tam anh hào Bỉ mà câu chuyện gây sốt được chia sẻ trong 24 giờ qua là… trận chung kết Cúp Quốc gia (QG) Việt Nam.

Hà Nội đánh bại Bình Định và vô địch Cúp quốc gia 2022. Ảnh: VPF
Hà Nội đánh bại Bình Định và vô địch Cúp quốc gia 2022. Ảnh: VPF

* Siêu phẩm World Cup trên sân… Hàng Đẫy

Phút 48, Đoàn Văn Hậu từ 35m bất thần tung cú sút chân trái đưa trái bóng liệng vào góc chữ A cột xa ghim luôn vào mắt lưới. Phút 81 còn khó tin hơn, từ nửa phần sân nhà, nhác thấy thủ môn Đặng Văn Lâm hơi nhô cao, Trương Văn Thái Quý co chân phải nã đại bác tầm xa, bóng vẽ một cầu vồng tuyệt đẹp vượt qua quãng đường lên đến 75m, chui tọt vào cầu môn.

2 siêu phẩm mang đẳng cấp World Cup có thể đi vào sách giáo khoa bóng đá bởi sự hoàn hảo đến đáng kinh ngạc. Diễn đàn dành cho người hâm mộ Reddit lập tức đề cử bàn thắng ngoạn mục đến khó tin của Thái Quý cho giải thưởng Puskas của FIFA; trang Non Sense Football gọi đây là “siêu phẩm mà Pele cũng chưa từng làm được”. Còn tờ Sports bình luận: “World Cup đang diễn ra, không ai quan tâm đến một trận chung kết Cúp QG ở Việt Nam, nhưng một bàn thắng không tưởng đã gây sốt toàn thế giới”. Ngược lại, Văn Hậu thừa nhận, chính việc xem World Cup giúp anh học hỏi, hoàn thiện bản thân.

Với 2 khoảnh khắc quyết định hạ gục CLB Bình Định, Hà Nội FC có lần thứ 2 liên tiếp giành Cúp QG và đoạt cú đúp. Bất chấp những biến động đầu mùa: thay HLV, Quang Hải ra đi, thi đấu “chấp” Tây…, đội bóng thủ đô đã kết thúc năm 2022 hoàn hảo với chức vô địch V.League thứ 6 và chiếc Cúp QG thứ 3 (ngang bằng kỷ lục B.Bình Dương, SLNA). Đội bóng số 1 Việt Nam chỉ mới có 14 năm xuất hiện ở sân chơi cao nhất.

* Giờ là đội tuyển Việt Nam

Bắt đầu hội quân từ hôm 23-11 nhưng phải đến sau trận chung kết Cúp QG, HLV Park Hang-seo mới có đủ trong tay 30 cầu thủ để bước vào các bài tập chiến thuật, chuẩn bị cho trận giao hữu với Borussia Dortmund vào tối 30-11 trên sân Mỹ Đình.

2 sự xuất hiện đáng chú ý nhất ở đợt tập trung trước thềm chiến dịch AFF Cup 2022 là “tân binh” Hải Huy (đội trưởng á quân V.League Hải Phòng) và cựu binh Trọng Hoàng, người đã tưởng phải giải nghệ. 3 tuần nữa AFF Cup mới khai mạc, Công Phượng, Xuân Trường, Đình Trọng… hoàn toàn có thể được bổ sung một khi bình phục chấn thương, tìm lại được phong độ. Đó cũng là trường hợp của Quang Hải khi tiền vệ của Paul đang cùng CLB Pháp tập thể lực tại Thụy Sĩ, dự kiến ngày 15-12 mới có thể hội quân.

Trở lại với trận giao hữu với đội bóng hàng đầu nước Đức từng 2 lần vô địch châu Âu, một lần đoạt Siêu cúp, dù có 5 tuyển thủ đang có mặt tại Qatar (hậu vệ Niklas Sule; tiền vệ Julian Brandt, Schlotterbeck và tiền đạo Karim Adeyemi, Moukoko) nhưng HLV Edin Terzic vẫn có trong tay những ngôi sao Emre Can, Mats Hummels, Marco Reus...; đồng thời, khẳng định sẽ không “đi du lịch” mùa World Cup.

Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam từng đối đầu với 2 CLB hàng đầu châu Âu của Anh là Arsenal (năm 2013) và Manchester City (năm 2015), đều thua đậm 1-7 và 1-8. Nhưng đó chỉ là một đợt hội quân ngắn ngày để làm “quân xanh” cho tour du đấu mùa hè của đội bạn, còn trước Dortmund lần này là màn ra mắt, khởi đầu cho chiến dịch đòi lại ngôi vương Đông Nam Á. Chính vì thế, thừa nhận đại diện Bundesliga rất mạnh nhưng HLV Park khẳng định: sẽ không để khán giả phải thất vọng.

Từ lượt cuối vòng bảng trên sân cỏ Qatar không còn những trận 17 giờ, sau 10 ngày “ăn World Cup, ngủ World Cup”, tối mai 30-11, người hâm mộ Việt Nam sẽ được “đổi món” bằng thực đơn quê nhà. Sau đó, vào lúc 22 giờ là vừa vặn bước vào chứng kiến cú buông màn của bảng D: Đan Mạch - Australia, Pháp - Tunisia.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều