Báo Đồng Nai điện tử
En

Chờ đợi bất ngờ lớn xảy ra

04:11, 28/11/2022

Đêm nay, loạt trận thứ 2 của bảng G và H hứa hẹn nhiều hấp dẫn với tâm điểm là màn đối đầu giữa Brasil với Thụy Sĩ (bảng G) và Bồ Đào Nha đại chiến Uruguay tại bảng H.

Đêm nay, loạt trận thứ 2 của bảng G và H hứa hẹn nhiều hấp dẫn với tâm điểm là màn đối đầu giữa Brasil với Thụy Sĩ (bảng G) và Bồ Đào Nha đại chiến Uruguay tại bảng H.

* Brasil - Thụy Sĩ (23 giờ, ngày 28-11)

Cả Brasil lẫn Thụy Sĩ đều giành 3 điểm ở trận đầu để chia nhau ngôi đầu và nhì bảng G. Dù gặp không ít khó khăn trong trận đấu với Serbia nhưng với đẳng cấp của đội tuyển đứng đầu bảng xếp hạng FIFA và những ngôi sao xuất sắc hàng đầu thế giới, Brasil vẫn quật ngã đội bóng Đông Âu với 2 bàn cách biệt.

Brasil có khởi đầu thuận lợi khi vượt qua Serbia
Brasil có khởi đầu thuận lợi khi vượt qua Serbia

Nhưng để có được chiến thắng, Selecao đã trả cái giá không hề rẻ khi cầu thủ quan trọng nhất của họ là Neymar phải rời sân với đôi chân tập tễnh ở phút 79 và có nhiều thông tin cho biết Brasil sẽ mất Neymar cho đến hết vòng bảng. Đây là một thiệt thòi không nhỏ, nhất là khi họ vẫn còn trận đấu quan trọng phía trước với đối thủ khó nhằn Thụy Sĩ. Nếu giành chiến thắng trước Thụy Sĩ, Brasil sẽ thoải mái nghĩ về vòng đấu loại trực tiếp khi chỉ phải gặp đối thủ yếu nhất bảng Cameroon ở lượt trận cuối.

Dù được đánh giá cao hơn nhưng không có nghĩa Brasil sẽ dễ dàng chiến thắng trong trận đấu đêm nay. Thụy Sĩ đã có 3 điểm trong một trận đấu mà họ đã không thi đấu quá tốt trước Cameroon. Nhưng đây cũng là điều dễ hiểu khi Thụy Sĩ chưa bao giờ được đánh giá cao khi thi đấu chủ động, họ chỉ thật sự xuất sắc khi bị đối thủ ép sân để từ đó triển khai lối đá sở trường phòng ngự phản công. Vậy nên, ở trận đấu sắp tới, nếu cứ mải mê tấn công, nhiều khả năng Brasil sẽ phải nhận đòn “hồi mã thương” từ Thụy Sĩ và cơ hội để đội bóng của HLV Murat Yakin kiếm được 1 điểm trước Selecao hoàn toàn có thể xảy ra.

* Bồ Đào Nha - Uruguay (2 giờ, ngày 29-11)

Bồ Đào Nha đã có một trận đấu khó khăn và suýt bị Ghana cầm chân trong ngày ra quân. Dù đã ghi đến 3 bàn thắng nhưng màn trình diễn của họ không quá ấn tượng và bộc lộ nhiều vấn đề ở cả 3 tuyến.

Đầu tiên, ở hàng phòng ngự, nếu Ruben Dias thi đấu xuất sắc bao nhiêu thì Danilo Pereira lại gây thất vọng bấy nhiêu. Ngoài ra, Cancelo đã quen với vị trí hậu vệ trái tại Man City nên khi được bố trí ở cánh phải, anh gần như mất hút trên sân.

Ở tuyến giữa, việc sử dụng cả Bruno, Otavio và Bernando Silva khiến khả năng tranh chấp của hàng tiền vệ Bồ Đào Nha yếu đi trông thấy, chỉ mình Neves không thể gánh hết phần việc thu hồi bóng. Cùng với đó là sự đi xuống về mặt phong độ của Ronaldo và Felix, khiến cho hàng công của Seleccao châu Âu gặp nhiều khó khăn, dù cả 2 đều đã nổ súng ở trận đấu trước. Có thể thấy, HLV Fernando Santos cần phải có sự điều chỉnh nếu muốn đưa Bồ Đào Nha chinh phục đỉnh cao tại World Cup năm nay.

Trong khi đó, Uruguay đã gây ra thất vọng khi bị Hàn Quốc cầm hòa trong trận đấu mà đại diện Nam Mỹ được đánh giá cao hơn rất nhiều. Việc sử dụng Suarez trên hàng công không chỉ khiến hàng công của Uruguay trở nên chậm chạp mà cựu tiền đạo của Barca còn rất lạc lõng khi không thể tìm ra sự liên kết với các đồng đội trên sân. ..

Trần Phạm

Tin xem nhiều