Báo Đồng Nai điện tử
En

Bảng C và D: Messi tiếp tục gồng gánh Argentina, Pháp dễ dàng bước tiếp

05:11, 30/11/2022

Nếu như cục diện bảng C khá cân bằng khi cả Ba Lan, Argentina, Saudi Arabia và Mexico đều còn cơ hội vào vòng 1/8 thì tại bảng D, với việc tuyển Pháp đã giành vé đi tiếp, suất thứ 2 vào vòng 1/8 là cuộc cạnh tranh của các đội còn lại trong bảng.

Nếu như cục diện bảng C khá cân bằng khi cả Ba Lan, Argentina, Saudi Arabia và Mexico đều còn cơ hội vào vòng 1/8 thì tại bảng D, với việc tuyển Pháp đã giành vé đi tiếp, suất thứ 2 vào vòng 1/8 là cuộc cạnh tranh của các đội còn lại trong bảng.

Messi đã bước sang tuổi 35 nhưng vẫn phải gồng gánh cả đội tuyển Argentina
Messi đã bước sang tuổi 35 nhưng vẫn phải gồng gánh cả đội tuyển Argentina

* Bảng D (22 giờ, ngày 30-11): Pháp - Tunisia; Australia - Đan Mạch

Đúng với dự đoán của giới chuyên môn, dù gặp tổn thất về lực lượng ngay trước thềm World Cup 2022 diễn ra nhưng tuyển Pháp vẫn dễ dàng vượt qua vòng bảng bởi sức mạnh của nhà ĐKVĐ quá vượt trội so với các đối thủ trong bảng D. Gặp đội xếp cuối bảng Tunisia ở trận đấu đêm nay sẽ là cơ hội để tuyển Pháp hoàn thành lượt trận vòng bảng với thành tích toàn thắng. Trong khi đó, cánh cửa bước tiếp của Tunisia đã trở nên rất hẹp, nếu muốn vào vòng 1/8 họ phải thắng Pháp và hy vọng ở trận đấu cùng giờ có kết quả hòa. Nhưng với tương quan lực lượng cũng như đẳng cấp hiện tại của Pháp và Tunisia thì cơ hội để các học trò của HLV Kebaier có 1 điểm cũng rất khó.

Trận đấu còn lại của bảng D hứa hẹn sẽ hấp dẫn khi tuyển Australia đại chiến với Đan Mạch để giành tấm vé còn lại cùng Pháp vào vòng 1/8. Với 3 điểm sau trận thắng Tunisa, Australia đang có lợi thế với 2 điểm nhiều hơn so với Đan Mạch và thầy trò HLV Graham Arnold chỉ cần hòa là sẽ bảo toàn được vị trí nhì bảng.

Đan Mạch dù được đánh giá khá cao tại bảng D nhưng màn trình diễn của họ khá thất vọng. Lối chơi phụ thuộc quá nhiều vào Eriksen khiến những chú lính chì dễ bị đối thủ bắt bài. Ở trận đấu tới, cơ hội đi tiếp của Đan Mạch vẫn khá cao khi họ được đánh giá cao hơn đối thủ, nhưng với áp lực buộc phải thắng có thể khiến họ gặp nhiều khó khăn.

* Bảng C (2 giờ, ngày 1-12): Argentina - Ba Lan; Saudi Arabia - Mexico

Sở hữu đội hình toàn sao nhưng màn trình diễn của Argentina chưa thực sự thuyết phục. Siêu sao Messi đã bước sang tuổi 35 nhưng vẫn phải gồng gánh cả đội tuyển Argentina và nhiều khả năng ở trận đấu tới cầu thủ PSG cũng sẽ là nhân tố quan trọng nhất, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu. Nếu Messi có được phong độ cao, Argentina sẽ nắm 3 điểm trong tay; còn nếu không, nhiều khả năng họ sẽ phải dừng bước ngay tại vòng bảng.

Ở bên kia chiến tuyến, đang xếp đầu bảng C nhưng Ba Lan không để lại nhiều ấn tượng trong 2 trận đấu vừa qua. Lối chơi của Ba Lan thiếu sự gắn kết giữa các tuyến, họ vẫn phụ thuộc nhiều vào sự tỏa sáng của các cá nhân, nổi bật là Lewandowski. Trong trận đấu quan trọng vào đêm nay, với lợi thế đang có 4 điểm trong tay, nhiều khả năng Ba Lan sẽ chơi tử thủ để bảo toàn lợi thế và giành lấy tấm vé vào vòng knock-out.

Ở cặp đấu cùng giờ, sau khi tạo nên cơn địa chấn với trận thắng Argentina, các cầu thủ Saudi Arabia đang rất nóng lòng tạo thêm một bất ngờ nữa với lần đầu tiên bước vào vòng 1/8 World Cup. Để hoàn thành mục tiêu này, tuyển Saudi Arabia phải thắng Mexico trong trận cầu đêm nay.

Với Mexico, mới có được 1 điểm sau 2 trận đấu nhưng khả năng đi tiếp của thầy trò HLV Martino rất sáng cửa. Nếu xét về chất lượng cầu thủ hay kinh nghiệm chinh chiến tại World Cup thì Mexico được đánh giá cao hơn đối thủ, nên 3 điểm là mục tiêu mà các cầu thủ Mexico nhắm tới.

Dự đoán: Pháp 2-0 Tunisia, Australia 0-1 Đan Mạch, Argentina 2-1 Ba Lan, Mexico 2-0 Saudi Arabia.

Trần Phạm

Tin xem nhiều