Báo Đồng Nai điện tử
En

Bảng A, B: Tuyển Hà Lan và Anh chắc suất đầu bảng

09:11, 29/11/2022

Đêm nay sẽ diễn ra 4 trận đấu để chọn ra 4 đội bóng đại diện bảng A, B bước tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp và cũng sẽ xác định 2 cặp đấu của vòng 1/8.

Đêm nay sẽ diễn ra 4 trận đấu để chọn ra 4 đội bóng đại diện bảng A, B bước tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp và cũng sẽ xác định 2 cặp đấu của vòng 1/8.

Đội tuyển Hà Lan cần thắng đậm Qatar để chắc suất đầu bảng
Đội tuyển Hà Lan cần thắng đậm Qatar để chắc suất đầu bảng

Khả năng cao ngôi vị đầu bảng A và B sẽ thuộc về Hà Lan và Anh. Cả 2 đội chỉ phải gặp các đối thủ đang xếp cuối bảng đấu của họ là Qatar và xứ Wales. Trong khi 2 cặp đấu còn lại sẽ là những trận cầu hấp dẫn khi Ecuador đại chiến với Senegal và Iran đấu tuyển Mỹ để tìm 2 vé còn lại vào vòng 1/8.

* Bảng A (20 giờ, ngày 29-11): Hà Lan - Qatar, Ecuador - Senegal

Màn trình diễn của Cơn lốc màu da cam sau 2 trận đã qua chưa thể khiến CĐV của họ có thể hài lòng. Tuy nhiên, với 4 điểm sau 2 trận, cùng với việc chỉ gặp đội chủ nhà Qatar ở lượt trận cuối khiến cho cơ hội đoạt vé đi tiếp của bảng A gần như nằm trong túi các cầu thủ Hà Lan. Nhưng để chắc suất nhất bảng, đoàn quân của HLV Van Gaal cần thêm một trận thắng đậm trước đội chủ nhà để có thể tránh đội đứng đầu bảng B.

Ở bên kia chiến tuyến, Qatar đã chính thức trở thành đội chủ nhà bị loại sớm nhất lịch sử World Cup sau 2 lượt trận. Trong trận đấu đêm nay, mục tiêu các học trò của HLV Felix Sanchez hướng đến sẽ là cố hết sức kiếm được điểm số đầu tiên để gửi đến người hâm mộ đội nhà lời tri ân ý nghĩa.

Ở cặp đấu còn lại của bảng A, Ecuador sẽ đại chiến với Senegal để tìm tấm vé còn lại bước tiếp vào vòng trong. Đội bóng đến từ Nam Mỹ đang có lợi thế khi có 4 điểm sau 2 trận đấu và ở trận cầu đêm nay họ chỉ cần hòa là có thể cán đích ở vị trí thứ nhì. Còn với nhà vô địch châu Phi Senegal thì phải có chiến thắng mới có thể giành vé đi tiếp. Dù Ecuador được đánh giá cao hơn, nhưng trong cuộc đối đầu quan trọng như một trận chung kết, nơi cả 2 đội có thừa sự quyết tâm thì cơ hội chiến thắng là ngang nhau.

* Bảng B (2 giờ, ngày 30-11): Anh - xứ Wales, Iran - Mỹ

Tương tự như Hà Lan ở bảng A, đội tuyển Anh đang xếp đầu bảng B với 4 điểm. Ở lượt đấu cuối, Tam sư cũng chỉ gặp đội tuyển yếu nhất bảng đấu là xứ Wales, giúp cho cơ hội bước tiếp của tuyển Anh gần như là chắc chắn. Đội tuyển xứ Wales cũng không phải là đội bóng xa lạ với tuyển Anh, khi 2 đội đã gặp nhau nhiều lần trong quá khứ và phần thắng luôn nghiêng về Tam sư. Với khả năng vượt trội của tuyển Anh, HLV Southgate sẽ có những tính toán để dễ dàng thắng với cách biệt tối thiểu mà không lộ nhiều bài và tốn nhiều thể lực, mà để chuẩn bị cho trận đấu ở vòng 1/8.

Trong khi đó, đội tuyển xứ Wales sẽ cố hết sức để níu lấy hy vọng mong manh bước tiếp vào vòng trong, dù chiến thắng tuyển Anh lúc này là cực khó.

Trận đấu còn lại của bảng B sẽ là trận chung kết tìm ra đội bóng nối bước tuyển Anh vào vòng 1/8 và phần nào đó lợi thế đang nghiêng về tuyển Iran với 1 điểm nhiều hơn Mỹ. Vậy nên, Iran chỉ cần hòa là đi tiếp vào vòng trong. Chính vì thế, nhiều khả năng đại diện của châu Á sẽ chọn lối chơi phòng ngự lùi sâu bảo vệ lợi thế và chờ đợi sai lầm khi đối thủ dâng cao để tung đòn phản công kết liễu trận đấu. Còn với tuyển Mỹ, áp lực buộc phải thắng sẽ là gánh nặng có thể khiến đôi chân của các cầu thủ mất đi sự chính xác cần thiết. Nhưng đội tuyển Iran cũng không phải là đối thủ quá mạnh so với tuyển Mỹ nên cánh cửa bước vào vòng 1/8 của Pulisic và các đồng đội vẫn đang rộng mở.

Dự đoán: Hà Lan 3-0 Qatar, Ecuador 2-1 Senegal, Anh 2-0 xứ Wales, Iran 1-1 Mỹ.

Trần Phạm

 

Tin xem nhiều