Báo Đồng Nai điện tử
En

Bán kết Cúp quốc gia: Kỳ phùng địch thủ

05:11, 23/11/2022

Chiều nay 23-11, sẽ diễn ra 2 trận bán kết Cúp quốc gia (QG) giữa HAGL - Hà Nội FC và Bình Định - Thanh Hóa. Nếu Hà Nội FC hướng đến cú đúp và ăn 3 của mùa giải thì mục tiêu của 3 CLB còn lại là một danh hiệu vô địch khát khao.

Chiều nay 23-11, sẽ diễn ra 2 trận bán kết Cúp quốc gia (QG) giữa HAGL - Hà Nội FC và Bình Định - Thanh Hóa. Nếu Hà Nội FC hướng đến cú đúp và ăn 3 của mùa giải thì mục tiêu của 3 CLB còn lại là một danh hiệu vô địch khát khao.

HAGL có tìm được nụ cười cuối mùa?
HAGL có tìm được nụ cười cuối mùa?

* HAGL - Hà Nội (17 giờ)

Khi HAGL của “bầu” Đức xưng hùng, Hà Nội FC của “bầu” Hiển vẫn chưa thai nghén hình hài. Tuy nhiên, lúc đội bóng thủ đô thiết lập kỷ lục 6 chức vô địch V.League cùng sở hữu 2 chiếc Cúp QG gần nhất, HAGL vẫn dừng lại ở 2 lần vô địch V.League của gần 20 năm trước và chiếc Cúp QG thì vẫn chưa có.

HAGL đang đứng trước một nghịch lý, hạng 6 V.League là thành tích cao nhất mà những Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn… đạt được sau 8 năm kể từ ngày lên chơi ở V.League. Tuy nhiên, chẳng nụ cười nào có thể nở mà còn cay đắng khi thầy trò HLV Kiatisak phải nhìn những học trò, đồng đội mà mình cho mượn lại có được danh hiệu đầu tiên. Những người thừa ở Phố núi góp công lớn vào chức á quân của Hải Phòng và vô địch Giải hạng Nhất cùng CAND. Do đó, chỉ có chiếc Cúp QG mới làm nguôi ngoai phần nào nỗi đau và chuộc lỗi với “bầu” Đức, trước khi nhiều cái tên có thể không còn ở HAGL mùa tới. Thêm nữa, nếu vượt qua Hà Nội FC, HAGL sẽ tiếp tục là chủ nhà ở trận chung kết.

Thừa khát khao, có điểm tựa Pleiku, nhưng thật không dễ khi rào cản ở bán kết lại là nhà ĐKVĐ của giải đấu và cũng là đối thủ mà họ nợ nần chồng chất. Lợi thế duy nhất cho đội chủ nhà chiều nay là HLV Chun Jae-ho và Hà Nội FC đã quyết định chia tay sau Cúp QG, sẽ ít nhiều gây ảnh hưởng đến tâm lý.

* Bình Định - Thanh Hóa (18 giờ)

Cả 2 đội đều sử dụng đội hình dự bị ở trận đấu chia tay V.League, thậm chí Thanh Hóa còn cất cả 3 ngoại binh để chuẩn bị cho cuộc đối đầu này. Quyết tâm, động lực có thừa khi Bình Định dù từng 2 lần đoạt cúp liên tiếp nhưng đã cách đây 18 năm, đồng thời rất muốn sở hữu một danh hiệu vô địch để thêm vui lòng nhà tài trợ; còn Thanh Hóa rất muốn có lần thứ 3 vào chung kết.

HCĐ V.League Bình Định được đánh giá cao hơn, nhưng hãy coi chừng đội khách xứ Thanh mùa này rất thực dụng và không có gì để mất. Kịch bản có thể là Bình Định xua quân tấn công, Thanh Hóa sẽ chơi phòng ngự phản công rình rập. Nếu trong 90 phút đội bóng đất võ vẫn không đủ sự bùng nổ và chính xác trong những tình huống quyết định, trận đấu hoàn toàn có thể bước vào chấm 11m luân lưu và khi đó chưa biết chiếc vé vào chơi trận chung kết sẽ thuộc về ai.

Yên Chi

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích