Báo Đồng Nai điện tử
En

Triệt phá đường dây tuồn ma túy vào TP.Biên Hòa

07:11, 29/11/2022

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng: Nguyễn Phước Thành (39 tuổi, ngụ KP.9, P.Tân Biên, TP.Biên Hòa) và Trần Huy Hùng (51 tuổi, ngụ H.Hóc Môn, TP.HCM) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng: Nguyễn Phước Thành (39 tuổi, ngụ KP.9, P.Tân Biên, TP.Biên Hòa) và Trần Huy Hùng (51 tuổi, ngụ H.Hóc Môn, TP.HCM) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

2 đối tượng Nguyễn Phước Thành (trái) và Trần Huy Hùng (phải) bị công an bắt giữ
2 đối tượng Nguyễn Phước Thành (trái) và Trần Huy Hùng (phải) bị công an bắt giữ

Đây là những đối tượng nằm trong đường dây “tuồn” ma túy vào địa bàn TP.Biên Hòa mà lực lượng công an đã theo dõi thời gian qua.

* Xác lập chuyên án để đấu tranh

Thực hiện cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) dịp Tết Quý Mão 2023, lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các phường, xã tập trung lực lượng nắm bắt tình hình địa bàn và đối tượng vi phạm pháp luật trên các lĩnh vực để đấu tranh, ngăn chặn.

Trên lĩnh vực tội phạm ma túy, qua công tác nắm địa bàn, lực lượng trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Biên Hòa xác định có một số đối tượng thường xuyên lui tới địa bàn P.Tân Biên nghi vấn hoạt động mua bán ma túy với số lượng lớn.

Theo lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa, việc triệt phá đường dây ma túy với số lượng lớn này đã được Công an TP.Biên Hòa chỉ đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy lập kế hoạch theo dõi trong nhiều ngày. Các trinh sát mật phục đeo bám các đối tượng suốt thời gian dài. Việc phá thành công đường dây ma túy trong thời điểm thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm dịp cuối năm góp phần lập lại trật tự trị an trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Trước tính chất của vụ việc, Công an TP.Biên Hòa xác lập chuyên án, chỉ đạo lực lượng trinh sát tiếp tục đeo bám nắm tình hình, lên kế hoạch đấu tranh triệt phá. Sau nhiều ngày theo dõi, đến ngày 22-11, theo nguồn tin trinh sát xác định, đối tượng nghi vấn tham gia đường dây đưa ma túy vào địa bàn TP.Biên Hòa là Nguyễn Phước Thành đã xuất hiện tại khu vực P.Tân Biên nghi có mang theo ma túy.

Khoảng 11 giờ ngày 22-11, trên tuyến đường nội bộ ở KP.9, P.Tân Biên, lực lượng trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với Công an P.Tân Biên tiến hành bắt quả tang Thành khi đối tượng đang lưu thông trên đường. Khám xét nhanh, lực lượng công an phát hiện trong cốp xe máy biển số 60F2-705.29 của Thành có 2 gói ma túy với tổng trọng lượng 500g. Ngay sau đó, lực lượng công an tiếp tục khám xét nơi ở của đối tượng và thu giữ các tang vật liên quan khác.

Khi cơ quan công an làm việc với Thanh, đối tượng khai đã mua số ma túy trên của Trần Huy Hùng với giá gần 200 triệu đồng để chia nhỏ bán lại cho các mối và “con nghiện” trên địa bàn TP.Biên Hòa.

* Sử dụng dịch vụ xe ôm công nghệ để giao ma túy

Trên cơ sở lời khai của Thành, cùng với nghiệp vụ xác minh, thu thập thông tin, tổ trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Biên Hòa ngay lập tức tổ chức một mũi trinh sát tiếp cận, bắt khẩn cấp Trần Huy Hùng. Khám xét nơi ở của Thành ở H.Hóc Môn, công an thu giữ thêm 4 gói ma túy trọng lượng khoảng 20g.

Tại cơ quan công an, Hùng khai trước đó đã nhiều lần bán ma túy cho Thành với số lượng lớn để Thành bán lại kiếm lời.

Cụ thể, vào chiều 13-11, Thành gọi điện cho Hùng hỏi mua ma túy với số tiền 78 triệu đồng. Sau khi nhận điện thoại của Thành, do chưa có sẵn ma túy để giao nên Hùng đã gọi cho một đối tượng chưa rõ lai lịch ở khu vực TP.HCM đặt mua 130 triệu đồng ma túy. Sau đó, đối tượng này đã gửi ma túy đến cho Hùng thông qua dịch vụ xe ôm công nghệ.

Nhận được số ma túy trên, Hùng lấy một phần để sử dụng, số còn lại chia nhỏ thành 5 gói để bán. Trong đó, Hùng lấy 2 gói ma túy mang đến khu vực tổ 5, KP.9, P.Tân Biên để giao cho Thành theo thỏa thuận trước đó. Số ma túy còn lại, Hùng cất giữ trong nhà để tiếp tục bán cho các đối tượng khác.

Đến ngày 20-11, sau khi bán hết hàng, Thành tiếp tục gọi điện cho Hùng đặt mua một lượng ma túy lớn với giá 195 triệu đồng. Do số ma túy còn lại không đủ nên Hùng lại liên hệ với đối tượng đã cung cấp ma túy cho mình đặt mua thêm 90 triệu đồng. Đối tượng này tiếp tục đặt xe ôm công nghệ đưa số ma túy trên đến giao cho Hùng.

Theo khai nhận của Hùng, việc giao dịch ma túy giữa Hùng và đối tượng trên đều thực hiện thông qua dịch vụ xe ôm công nghệ. Còn việc thanh toán tiền mua bán ma túy được các đối tượng chuyển qua tài khoản ngân hàng.

Sau khi có đủ số ma túy, vào tối 21-11,  Hùng đã mang 4 gói ma túy trọng lượng khoảng 500g gửi dịch vụ xe ôm công nghệ chuyển đến giao cho Thành tại khu vực tổ 5, KP.9, P.Tân Biên. Sau khi giao ma túy, Thành trả trước cho Hùng số tiền 60 triệu đồng, số còn lại hứa sẽ trả sau.

Theo khai nhận của Hùng, mỗi lần có khách đặt mua ma túy, Hùng sẽ liên hệ với các đầu mối (không rõ lai lịch) để đặt hàng với giá 30 triệu đồng/100g. Sau đó, Hùng mang ma túy về chia thành các gói nhỏ hơn và bán ra cho các mối tiêu thụ (trong đó có Thành) với giá 39 triệu đồng/100g. Ngoài việc bắt giữ Thành và Hùng, cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Trần Danh

Tin xem nhiều