Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảm bảo an ninh trật tự trong ngày bầu cử

09:05, 23/05/2021

Trong ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn Đồng Nai được đảm bảo. Tại các điểm bầu cử không xảy ra vụ việc phức tạp về ANTT. Cử tri tại các địa phương yên tâm đi bầu cử trong điều kiện an toàn.

Trong ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn Đồng Nai được đảm bảo. Tại các điểm bầu cử không xảy ra vụ việc phức tạp về ANTT. Cử tri tại các địa phương yên tâm đi bầu cử trong điều kiện an toàn.

Lực lượng Công an TP.Biên Hòa phối hợp với lực lượng bảo vệ dân phố và dân quân bảo vệ an ninh trật tự tại tổ bầu cử ở KP.10, P.Tân Phong, TP.Biên Hòa. Ảnh: T.Danh
Lực lượng Công an TP.Biên Hòa phối hợp với lực lượng bảo vệ dân phố và dân quân bảo vệ an ninh trật tự tại tổ bầu cử ở KP.10, P.Tân Phong, TP.Biên Hòa. Ảnh: T.Danh

* Bảo vệ an toàn các địa bàn trọng điểm

Ngay sau lễ ra quân đảm bảo ANTT cho ngày bầu cử, Công an tỉnh đã huy động hơn 4 ngàn cán bộ, chiến sĩ (CBCS) công an các đơn vị, địa phương tăng cường xuống các địa bàn cơ sở để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANTT, an toàn tại các điểm bầu cử.

Tại các địa bàn trọng điểm, có số lượng cử tri tham gia bầu cử đông như: TP.Biên Hòa, TP.Long Khánh, các huyện Long Thành, Nhơn Trạch, Trảng Bom…, lực lượng công an địa phương tham gia trực chiến 100% quân số để giữ gìn ANTT.

Trong 2 ngày 22 và 23-5, tình hình ANTT tại TP.Biên Hòa được giữ vững, không xảy ra các vụ việc phức tạp về ANTT. Thượng tá Huỳnh Yên Nam, Trưởng Công an TP.Biên Hòa cho biết, để đảm bảo an toàn tại các điểm bầu cử, giữ vững ANTT trên toàn địa bàn thành phố trong ngày bầu cử, Công an thành phố đã huy động hơn 550 CBCS (bao gồm lực lượng do Công an tỉnh tăng cường, các đơn vị nghiệp vụ Công an thành phố và công an các phường, xã) tham gia bảo vệ 303 điểm bỏ phiếu trên địa bàn. Ngoài ra, lực lượng công an cũng tổ chức các tổ tuần tra, đảm bảo trật tự trên các tuyến, khu vực giao thông trọng điểm.

Tương tự, tại TP.Long Khánh, thượng tá Vũ Văn Nhiệm, Phó trưởng Công an thành phố cho biết, để đảm bảo ngày bầu cử được an toàn, Công an thành phố đã huy động khoảng 300 CBCS trực chiến tại 92 điểm bầu cử. Trong ngày bầu cử 23-5, ANTT tại TP.Long Khánh đảm bảo ổn định, tạo thuận lợi cho công dân tham gia bầu cử trong điều kiện an ninh, an toàn nhất.

Tại H.Nhơn Trạch, thượng tá Trịnh Anh Dũng, Phó trưởng phụ trách Công an H.Nhơn Trạch cho biết, đơn vị đã cử 172 CBCS xuống địa bàn hỗ trợ các tổ bầu cử. Bên cạnh đó, Công an huyện bố trí các tổ tuần tra, phối hợp với lực lượng cảnh sát cơ động tuần tra trên các tuyến đường trọng điểm. Ngoài việc đảm bảo ANTT, các CBCS Công an huyện còn hỗ trợ phát khẩu trang, xịt nước khử khuẩn và đo thân nhiệt cho cử tri khi đến các điểm bầu cử. Trong ngày 23-5, trên địa bàn huyện chưa xảy ra bất kỳ vấn đề phức tạp liên quan đến ANTT. Công tác bầu cử tại các địa phương đã diễn ra an toàn.

* Giữ vững ANTT các địa bàn đặc thù

Tình hình ANTT tại một số địa bàn đặc thù như: vùng sâu, vùng xa, miền núi, vùng có đông đồng bào có đạo, đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống cũng được giữ vững.

Thượng tá Cao Xuân Hoa, Phó trưởng phụ trách Công an H.Xuân Lộc cho biết, là địa bàn miền núi, có 20 đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống nên việc đảm bảo ANTT trước, trong và sau ngày bầu cử rất được Công an huyện chú trọng. Trước ngày bầu cử, Công an huyện đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đến gặp gỡ, thăm hỏi các vị chức sắc, già làng, trưởng bản tuyên truyền về bầu cử để họ hiểu và đồng hành với địa phương trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia bầu cử đầy đủ, đúng thời gian quy định.

Đặc biệt, để đảm bảo ANTT trên địa bàn trong ngày bầu cử, Công an H.Xuân Lộc đã triển khai, phân công lực lượng có mặt bảo vệ 141 điểm bầu cử trên địa bàn. Nhờ đó, công tác bầu cử trong ngày 23-5 được đảm bảo an toàn, không xảy ra vụ việc vi phạm pháp luật.

Tại H.Thống Nhất, địa phương có đông đồng bào có đạo sinh sống, thượng tá Ngô Như Hà, Phó trưởng Công an H.Thống Nhất cho biết, trước ngày bầu cử, Công an huyện cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương đi gặp gỡ, thăm hỏi và tranh thủ sự hỗ trợ của các chức sắc, chức việc tôn giáo trong tuyên truyền, vận động giáo dân tham gia bầu cử đúng quy định. Trong ngày bầu cử 23-5, ngoài gần 120 CBCS Công an tỉnh tăng cường về địa phương, Công an huyện cũng triển khai lực lượng bảo vệ 58 điểm bầu cử của huyện, đảm bảo mỗi điểm bầu cử có khoảng 20 công an viên, dân phòng. Do đó, trong ngày bầu cử, trên địa bàn không xảy ra vụ việc nào liên quan đến ANTT, an toàn xã hội.

Tại H.Tân Phú, theo Thượng tá Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng Công an H.Tân Phú, trong ngày bầu cử, tình hình ANTT trên địa bàn huyện ổn định, chưa phát sinh vấn đề, vụ việc phức tạp. Trước và trong ngày bầu cử, Công an huyện đã triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát chặt chẽ, khép kín địa bàn nên không xảy ra các vụ phạm pháp hình sự, nhất là tại vùng giáp ranh với tỉnh Lâm Đồng. Trong ngày bầu cử, 107 điểm bầu cử trên địa bàn đều có lực lượng công an túc trực, bảo vệ tuyệt đối an toàn.

Giao thông thuận lợi trong ngày bầu cử

Trong ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, giao thông trên các tuyến đường ở TP.Biên Hòa và khu vực lân cận thuận lợi, thông suốt và an toàn. Theo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, để đảm bảo an toàn giao thông cho ngày bầu cử, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã xây dựng phương án, kế hoạch, huy động tối đa lực lượng, phương tiện tăng cường tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý những hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông. Đồng thời, chủ động phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khác tăng cường lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, nắm chắc tình hình và triển khai có hiệu quả các phương án bảo đảm ANTT, an toàn giao thông trên địa bàn trong ngày bầu cử.

Thanh Hải

Trần Danh - Tố Tâm

Tin xem nhiều