Báo Đồng Nai điện tử
En

Xử lý nhanh các vướng mắc tại 2 dự án giao thông trọng điểm quốc gia

09:03, 06/03/2022

UBND tỉnh đã có công văn về việc triển khai kết luận của Thủ tướng Chính phủ về kiểm tra công trình, dự án trọng điểm ngành GT-VT.

UBND tỉnh đã có công văn về việc triển khai kết luận của Thủ tướng Chính phủ về kiểm tra công trình, dự án trọng điểm ngành GT-VT.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở GT-VT chủ trì, phối hợp với các Sở KH-ĐT, TN-MT, Xây dựng và UBND các huyện gồm: Thống Nhất, Cẩm Mỹ, Long Thành, Xuân Lộc cùng các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện các công việc liên quan đến 2 dự án giao thông trọng điểm của Trung ương đang được triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh gồm dự án Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành và đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

Cụ thể, đối với công tác giải phóng mặt bằng, các địa phương gồm Cẩm Mỹ, Xuân Lộc, Thống Nhất xử lý dứt điểm các tồn tại của các hộ dân còn lại để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư trước ngày 15-3 đối với dự án Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

Đối với dự án Sân bay Long Thành, Sở TN-MT chủ trì, phối hợp UBND H.Long Thành và các đơn vị liên quan tập trung xử lý dứt điểm các trường hợp mua bán, cho tặng, chuyển nhượng bằng giấy tay để bàn giao toàn bộ mặt bằng giai đoạn 1 trước ngày 31-3 tới.

Sở KH-ĐT chủ trì, phối hợp Sở Xây dựng, Sở GT-VT, UBND các huyện, thành phố quản lý tốt quy hoạch trên địa bàn. Khẩn trương nghiên cứu quy hoạch phát triển không gian kinh tế - xã hội mới gắn liền với công trình hạ tầng giao thông.

Sở TN-MT chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố có công trình giao thông trọng điểm đi qua rà soát việc cấp phép khai thác mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường, xử lý triệt để các bất cập, cấp phép theo đúng quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan xây dựng, công bố chỉ số giá vật liệu xây dựng hằng tháng để áp dụng riêng cho các gói thầu, dự án, công trình trọng điểm.

Trước đó, ngày 19-2, Văn phòng Chính phủ đã có thông báo số 46/TB-VPCP thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trong chuyến công tác kiểm tra và làm việc về tình hình triển khai các công trình, dự án trọng điểm ngành GT-VT. 

Phạm Tùng

Tin xem nhiều