Báo Đồng Nai điện tử
En

Sôi động các chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa cuối năm

07:11, 12/11/2022

Cuối năm là dịp các hoạt động kết nối giao thương giữa các địa phương được đẩy mạnh. Đây cũng là dịp các chương trình, triển lãm, hội nghị kết nối giao thương được nhiều địa phương tổ chức với quy mô lớn nhất trong năm.

Cuối năm là dịp các hoạt động kết nối giao thương giữa các địa phương được đẩy mạnh. Đây cũng là dịp các chương trình, triển lãm, hội nghị kết nối giao thương được nhiều địa phương tổ chức với quy mô lớn nhất trong năm.

Lãnh đạo Sở Công thương tham quan gian hàng các sản phẩm địa phương của Đồng Nai bên lề hội thảo giải pháp kết nối sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị và các kênh phân phối trên địa bàn Đồng Nai năm 2022. Ảnh: Hải Hà
Lãnh đạo Sở Công thương tham quan gian hàng các sản phẩm địa phương của Đồng Nai bên lề hội thảo giải pháp kết nối sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị và các kênh phân phối trên địa bàn Đồng Nai năm 2022. Ảnh: Hải Hà

* Nhiều hoạt động

Nhiều tỉnh, thành vùng Đông Nam bộ triển khai nhiều hoạt động kết nối cung - cầu, đưa các sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm), sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm khởi nghiệp tiêu biểu… vào các chuỗi bán lẻ, siêu thị, kết nối với các sàn thương mại điện tử.

Nổi bật là chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh, thành dự kiến được tổ chức vào giữa tháng 11 này. Đây là chương trình thường niên nhằm hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam với mục tiêu tăng cường hơn nữa các hoạt động liên kết các vùng miền, trao đổi, hợp tác cung ứng, tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ giữa các tỉnh, thành trên cả nước.

Đồng thời, kết nối 2 chiều, góp phần hình thành các chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ; đưa hàng hóa các tỉnh, thành vào hệ thống phân phối TP.HCM và đưa hàng hóa TP.HCM vào hệ thống phân phối các tỉnh; kết nối cho các doanh nghiệp (DN), các cơ sở sản xuất gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu nhu cầu, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, hình ảnh đến người tiêu dùng.

Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) Nguyễn Văn Lĩnh chia sẻ, dự kiến đoàn của Đồng Nai tham gia chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh, thành với 1 gian hàng chung của tỉnh và 8 gian hàng quảng bá dành cho 12 DN, cơ sở sản xuất trong tỉnh tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm vào dịp này.

Bên cạnh đó, từ ngày 10 đến 13-11, Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam tổ chức Chương trình Hội chợ hàng OCOP năm 2022 với quy mô 50 gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP, tiềm năng OCOP của DN các tỉnh, thành khu vực phía Nam và TP.HCM.

Từ ngày 10 đến 14-11, tỉnh Bình Dương phối hợp với các đơn vị tổ chức hội chợ triển lãm Bình Dương Expo 2022 - triển lãm Kết nối cung - cầu hàng hóa.  Chương trình có sự tham gia của hơn 100 gian hàng, thương hiệu và DN, HTX nhằm trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, sơn mài, gốm sứ, các sản phẩm OCOP, công nghệ - dịch vụ - du lịch, mỹ phẩm - thời trang, ngành hàng trẻ em... trực tiếp đến các nhà phân phối, người tiêu dùng thông qua khu triển lãm trưng bày với sự tham gia của các DN phân phối lớn, các chuỗi siêu thị tại Bình Dương và các tỉnh, thành thuộc Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Điểm nhấn tại chương trình là triển lãm Kết nối cung - cầu hàng hóa và triển lãm Trà - cà phê tỉnh Bình Dương năm 2022 và nhiều hoạt động bên lề đặc sắc.

Gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của Đồng Nai tại một chương trình kết nối giao thương ở TP.HCM năm 2022
Gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của Đồng Nai tại một chương trình kết nối giao thương ở TP.HCM năm 2022

Tại Đồng Nai, vào cuối tháng 9 vừa qua, Sở Công thương đã tổ chức hội thảo Giải pháp kết nối sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị và các kênh phân phối trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động về Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh (Techfest Đồng Nai 2022). Thông qua hội thảo, các DN, cơ sở sản xuất, kinh doanh và đại diện các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối đã chia sẻ kinh nghiệm tìm hiểu thông tin thị trường, những lưu ý cho các sản phẩm, nhất là sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP địa phương khi làm thủ tục để đưa hàng hóa vào trưng bày, bán tại hệ thống siêu thị.

* Mở ra nhiều cơ hội kết nối sản phẩm địa phương

Thông qua các chương trình, hội thảo, hội nghị kết nối cung - cầu, các DN địa phương có thêm nhiều cơ hội chào bán đặc sản, hàng Tết; đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, kích cầu tiêu dùng trong những tháng cuối năm, kết nối các đơn hàng Tết, cũng như phát triển thêm các kênh quảng bá, kinh doanh sản phẩm, đưa sản phẩm lên kệ hàng của các chuỗi bán lẻ trong và ngoài tỉnh.

Bà Liu Thị Yến, đại diện Công ty TNHH Thương mại, sản xuất Thuận Hương (H.Định Quán) cho biết, công ty vừa tham gia hội thảo Giải pháp kết nối sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị và các kênh phân phối trên địa bàn; kết nối sản phẩm OCOP của Đồng Nai và TP.Cần Thơ. Đây là dịp rất tốt để công ty kết nối, tiếp cận khách hàng mới, rà soát các điều kiện để đưa hàng hóa đến với nhiều kênh bán lẻ, chuỗi siêu thị trong và ngoài tỉnh hơn nữa.

Tương tự, Giám đốc Công ty TNHH Thanh Mai (công ty chuyên cung ứng thịt, trứng chim trĩ ở H.Xuân Lộc) Trần Tuấn Khanh cho biết, các chương trình kết nối cung - cầu giữa các địa phương là dịp để công ty phát triển thị trường, mở rộng các kênh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, nhất là các sản phẩm đặc sản. Công ty mong muốn kết nối để đưa sản phẩm vào các siêu thị lớn, các kênh bán lẻ hiện đại…

Phó giám đốc Sở Công thương Thái Thanh Phong chia sẻ, Sở Công thương sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan hỗ trợ các đơn vị khởi nghiệp, sản phẩm OCOP trong công tác xúc tiến thương mại, truyền thông, tạo điều kiện đưa sản phẩm thế mạnh, nổi bật của tỉnh vào các kênh phân phối, bán lẻ trong và ngoài địa phương, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và chuỗi liên kết, cung ứng sản phẩm…

Nhiều chương trình kết nối hàng Việt trong quý IV-2022

Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại Đồng Nai (Sở Công thương), trong những tháng cuối năm 2022, đơn vị sẽ tổ chức nhiều chương trình, hoạt động kết nối hàng Việt. Trong đó, sẽ tổ chức 7 phiên chợ hàng Việt về nông thôn trên địa bàn các huyện: Nhơn Trạch, Long Thành, Tân Phú, Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Trảng Bom và Vĩnh Cửu. Đồng thời, đã triển khai 12 chuyến hàng Việt về các nhà máy, khu công nghiệp vào tháng 10-2022 và dự kiến tổ chức 2 phiên chợ công nhân vào dịp cuối năm trên địa bàn tỉnh. Đây là những hoạt động xúc tiến thương mại chuyên đề hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thuộc chương trình Xúc tiến thương mại năm 2022 của tỉnh. Các phiên chợ, chuyến hàng Việt nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong nước giới thiệu và tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, tăng thị phần trong nước. Đồng thời, tăng cường công tác quảng bá hàng Việt, cung cấp các sản phẩm có thương hiệu đến tay người tiêu dùng, giúp người dân có cơ hội mua sắm sản phẩm chất lượng với giá ưu đãi, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân…

Hải Hà

Tin xem nhiều