Báo Đồng Nai điện tử
En

Hoa Kỳ chi hơn 1,9 tỷ USD nhập giày dép từ Đồng Nai

09:11, 11/11/2022

Theo Sở Công thương, hiện Hoa Kỳ là thị trường nhập khẩu giày dép lớn nhất của Đồng Nai, chiếm khoảng 44% trong tổng kim ngạch xuất khẩu giày dép của tỉnh.

Theo Sở Công thương, hiện Hoa Kỳ là thị trường nhập khẩu giày dép lớn nhất của Đồng Nai, chiếm khoảng 44% trong tổng kim ngạch xuất khẩu giày dép của tỉnh. Cụ thể, trong 10 tháng của năm 2022, các doanh nghiệp của Đồng Nai đã xuất khẩu mặt hàng giày dép được hơn 4,35 tỷ USD, tăng hơn 1,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Riêng thị trường Hoa Kỳ chi hơn 1,9 tỷ USD để nhập giày dép từ Đồng Nai.

Ngoài mặt hàng trên thì Hoa Kỳ nhập khẩu nhiều sản phẩm gỗ, dệt may, xơ sợi dệt, cà phê, máy tính điện tử và linh kiện, máy móc thiết bị và phụ tùng từ Đồng Nai. Tính chung 10 tháng của năm 2022, Đồng Nai đã xuất khẩu hàng hóa vào Hoa Kỳ gần 6,7 tỷ USD, chiếm gần 1/3 trong tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh và tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm trước. Trong nhiều năm qua, giao thương giữa Đồng Nai và Hoa Kỳ luôn được mở rộng và cán cân thương mại nghiêng về phía tỉnh. Do đó, đây là thị trường xuất khẩu, xuất siêu lớn nhất của Đồng Nai.

Hương Giang

Tin xem nhiều