Báo Đồng Nai điện tử
En

Hà Anh Tuấn diễn cạnh Kitaro

08:02, 04/02/2023

Ca sĩ Hà Anh Tuấn sẽ biểu diễn tại Ninh Bình với huyền thoại âm nhạc Nhật Bản Kitaro (ngày 24 và 25-2). Trước đó tại TP.HCM đêm 10-2, ca sĩ Uyên Linh hát cùng ngôi sao Nhật Bản Emi Fujita trong đêm nhạc Những cánh đồng vàng.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn sẽ biểu diễn tại Ninh Bình với huyền thoại âm nhạc Nhật Bản Kitaro (ngày 24 và 25-2). Trước đó tại TP.HCM đêm 10-2, ca sĩ Uyên Linh hát cùng ngôi sao Nhật Bản Emi Fujita trong đêm nhạc Những cánh đồng vàng.

Kitaro đến Việt Nam diễn cùng Hà Anh Tuấn
Kitaro đến Việt Nam diễn cùng Hà Anh Tuấn

Làng nhạc Việt “xông đất” đầu năm với những show ca nhạc không hẹn mà gặp có sự giao lưu quốc tế với các nghệ sĩ Nhật Bản. “Chào mừng đến với quê hương của chúng tôi, Huyền thoại!” - ca sĩ Hà Anh Tuấn không khỏi vui mừng thốt lên khi Kitaro đồng ý đến Việt Nam biểu diễn trong đêm nhạc của anh tại Ninh Bình sau nhiều tháng ngày trao đổi, thảo luận.

* “Vui khi diễn cùng Hà Anh Tuấn”

Kitaro, tên thật là Masanori Takahashi (69 tuổi), là nghệ sĩ thu âm, nhà soạn nhạc, nhà sản xuất âm nhạc và lĩnh xướng dàn nhạc lừng danh người Nhật Bản. Ông là một trong những huyền thoại âm nhạc nổi bật nhất của dòng nhạc new-age (thời đại mới), từng đoạt giải Quả Cầu Vàng 1993 nhạc phim xuất sắc (phim về chiến tranh Việt Nam phim Heaven and Earth của đạo diễn Oliver Stone) và giải thưởng Grammy cho album new-age 1999 (album Thinking of You).

Huyền thoại dòng nhạc Á đông bày tỏ: “Thật vui khi được biểu diễn cùng Hà Anh Tuấn tại một di sản thế giới tuyệt vời ở Việt Nam: quảng trường Lễ hội - đền thờ Hoàng đế Đinh Tiên Hoàng và Hoàng đế Lê Đại Hành tại cố đô Hoa Lư, Ninh Bình. Hẹn gặp lại tất cả các bạn!”.

Vốn sử dụng thành thạo dàn synthesizer, sáo, trống taiko, nhiều loại nhạc cụ cổ truyền Nhật lẫn nhiều nhạc cụ điện tử khác, Kitaro quyết định cùng Hà Anh Tuấn biểu diễn 3 ca khúc ăn khách trong sự nghiệp của anh là: Tháng Tư là lời nói dối của em, Xuân thì và Một mình một sớm ban mai. Dĩ nhiên với phần soạn nhạc thêm và biểu diễn trực tiếp trên sân khấu của Kitaro, chắc chắn 3 ca khúc này sẽ ở một tầm cao mới đầy hứa hẹn cho người yêu nhạc.

* Chân trời rực rỡ

Ở chiều ngược lại, 2 sản phẩm khí nhạc của Kitaro là KoiCon đường tơ lụa (Silk Road - được xem là tác phẩm nổi tiếng nhất của ông) được nhạc sĩ Việt Anh soạn lời Việt và Hà Anh Tuấn trình diễn trong chương trình. Đây cũng là cột mốc đánh dấu sự hợp tác trở lại giữa Hà Anh Tuấn và nhạc sĩ Võ Thiện Thanh - nhà sản xuất âm nhạc cho dự án Chân trời rực rỡ. Gần 15 năm trước, chính Võ Thiện Thanh đã giúp Tuấn thực hiện những album nhạc có chất riêng như Cafe sáng, Street Rhythm.

Lý giải về tên gọi dự án nghệ thuật của mình, Hà Anh Tuấn tiết lộ: “Đó chính là cách nhìn thấy những chân trời của riêng mỗi người trong chúng ta. Miễn là nó rực rỡ và đáng mong chờ mỗi ngày ta sống. Chân trời rực rỡ của quý vị như thế nào?”. Có 5 ca khúc mới được Hà Anh Tuấn trình làng trong 2 đêm nhạc Chân trời rực rỡ, làm tiền đề cho một năm 2023 hoạt động mạnh mẽ của chàng ca sĩ nổi lên từ Sao mai Điểm hẹn 2006, có nhiều live concert rất thành công cũng như gắn bó các hoạt động cộng đồng này.

Đến Việt Nam năm 2023, Kitaro còn được Hà Anh Tuấn ngỏ lời mời ông làm đại sứ cho Rừng Việt Nam, dự kiến tham gia quảng bá một số hoạt động trồng và bảo vệ rừng ở đây.

Hết vé từ 2 tháng trước

Chương trình Chân trời rực rỡ tại Ninh Bình của “hoàng tử tình ca” Hà Anh Tuấn có sự góp mặt đặc biệt của huyền thoại âm nhạc Nhật Bản Kitaro đã bán hết vé (sold-out) từ… 2 tháng trước đây minh chứng cho việc công chúng yêu nhạc trong nước rất khao khát thưởng ngoạn những chương trình âm nhạc sống (live concert) chất lượng cao. Đây cũng là cú hích phấn khởi đầu năm cho thị trường biểu diễn Việt Nam khởi sắc năm 2023.

Cẩm Thúy

Tin xem nhiều