Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuẩn bị kỹ càng cho giai đoạn "tăng tốc"

07:02, 04/02/2023

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, học sinh lớp 12 bắt đầu bước vào thời điểm "tăng tốc" để vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT dự kiến được tổ chức vào đầu tháng 7 tới. Nhiều trường đại học cũng đã công bố các phương án tuyển sinh nhằm giúp học sinh có định hướng, mục tiêu rõ ràng nhằm chuẩn bị đăng ký nguyện vọng vào ngành, nghề tương lai.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, học sinh lớp 12 bắt đầu bước vào thời điểm “tăng tốc” để vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT dự kiến được tổ chức vào đầu tháng 7 tới. Nhiều trường đại học cũng đã công bố các phương án tuyển sinh nhằm giúp học sinh có định hướng, mục tiêu rõ ràng nhằm chuẩn bị đăng ký nguyện vọng vào ngành, nghề tương lai.

Đặc biệt, từ ngày 1-2, những thí sinh lớp 12 đã có thể đăng ký đợt 1 của kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức vào ngày 26-3. Đây là kỳ thi được các thí sinh rất trông đợi vì kết quả của kỳ thi này được rất nhiều các trường đại học, kể cả các trường đại học thuộc tốp trên sử dụng là một phương thức xét tuyển vào trường. Đợt 1 của kỳ thi năm nay được tổ chức tại 21 tỉnh/thành phố, gồm: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Bình Thuận, Khánh Hòa, Đắk Lắk, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Bạc Liêu, An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Lâm Đồng, Tiền Giang, Đồng Tháp và Vĩnh Long. Kết quả của đợt 1 sẽ được công bố đúng 1 tuần sau khi thi là ngày 4-4.

Trả lời Báo Tuổi Trẻ mới đây, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD-ĐT Huỳnh Văn Chương cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ cơ bản được giữ ổn định như năm 2021, 2022. Theo đó, Bộ GD-ĐT chỉ đạo chung, các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương chủ trì toàn bộ công tác tổ chức thi tốt nghiệp tại địa phương bảo đảm an toàn, nghiêm túc, chất lượng. Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023 dự kiến giữ ổn định như năm 2022, nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu ở lớp 12. Bộ GD-ĐT sẽ tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào việc tổ chức kỳ thi này. Hiện Bộ GD-ĐT đang tiếp thu những ý kiến phản ánh về những điểm còn hạn chế trong mùa tuyển sinh năm trước để kịp thời điều chỉnh, nhất là về vấn đề kỹ thuật nhằm giúp kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đảm bảo thuận lợi nhất cho thí sinh tham dự kỳ thi.

Như vậy, thí sinh có thể yên tâm, không phải lo lắng về những thay đổi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 để dồn sức vào việc tập trung học tập. Và đây cũng là thời điểm mà thí sinh cần cân nhắc kỹ lưỡng, tham khảo thêm các nguồn thông tin để lựa chọn nguyện vọng, ngành nghề… nhằm đạt được ước mơ vào giảng đường đại học của mình.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều