Báo Đồng Nai điện tử
En

Người mẹ thứ 2 của con công nhân lao động

07:11, 26/11/2022

11 năm gắn bó với nghề chăm sóc và giáo dục trẻ tại Trường mẫu giáo Đông Phương (xã Hố Nai 3, H.Trảng Bom), cô Nguyễn Thị Trầm cảm thấy hạnh phúc với nghề mình đã chọn. Đây cũng là động lực giúp cô không ngừng sáng tạo, mang lại những giờ học thú vị cho trẻ.

11 năm gắn bó với nghề chăm sóc và giáo dục trẻ tại Trường mẫu giáo Đông Phương (xã Hố Nai 3, H.Trảng Bom), cô Nguyễn Thị Trầm cảm thấy hạnh phúc với nghề mình đã chọn. Đây cũng là động lực giúp cô không ngừng sáng tạo, mang lại những giờ học thú vị cho trẻ.

Cô Nguyễn Thị Trầm cùng trẻ vui chơi ngoài sân cỏ
Cô Nguyễn Thị Trầm cùng trẻ vui chơi ngoài sân cỏ

Cô Trầm vừa nhận danh hiệu Nhà giáo tiêu biểu tỉnh Đồng Nai và được Bộ GD-ĐT vinh danh là một trong 400 nhà giáo tiêu biểu toàn quốc.

Hạnh phúc với nghề

Cô Trầm chia sẻ, năm 2011 khi tốt nghiệp Trường đại học Đồng Nai, cô có nguyện vọng về công tác tại trường mầm non ở xã Phú Lý, một trường vùng sâu vùng xa của H.Vĩnh Cửu vì cô muốn cống hiến sức trẻ của mình cho sự nghiệp chăm sóc và giáo dục trẻ em ở những vùng đặc thù, nơi trẻ em con nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Cô giáo NGUYỄN THỊ TRẦM:

Tìm được hạnh phúc trong mỗi ngày làm việc vất vả

Ban ngày lo việc trường, tối về lo việc gia đình, đêm đêm xây dựng giáo án. Công việc tuy vất vả thế nhưng tôi luôn tìm được hạnh phúc trong mỗi ngày làm việc vì đã trót yêu nghề chăm sóc giáo dục trẻ.

Mong muốn không thành, cô Trầm xin vào làm giáo viên mầm non ở Trường mẫu giáo Đông Phương, chuyên nhận chăm sóc và giáo dục trẻ em là con công nhân các công ty thuộc Tập đoàn Phong Thái.

Cô Trầm cho hay: “Trẻ em là con công nhân rất cần được yêu thương, chăm sóc vì cha mẹ các em là công nhân trẻ, chưa có nhà phải đi ở trọ, điều kiện rất khó khăn”.

Với tình yêu nghề và trách nhiệm của mình, cô Trầm đã vượt lên tất cả để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cô chia sẻ: “11 năm bước vào nghề giáo viên mầm non, vất vả và áp lực là không tránh khỏi nhưng ngày nào tôi cũng cố gắng truyền hạnh phúc đến với trẻ thông qua từng tiết học”.

Hành động bằng tình thương

Giáo viên bậc mầm non thường vất vả hơn các bậc học khác vì phải chăm sóc trẻ từng bữa ăn, giấc ngủ. Bên cạnh đó, còn giúp trẻ hình thành nên những nhận biết, cảm xúc và kỹ năng đầu đời. Dẫu công việc vất vả, nhưng cô Trầm luôn lạc quan, cảm thấy hạnh phúc vì mỗi ngày được nghe những tiếng vui đùa, suy nghĩ hồn nhiên của trẻ.

NGUYỄN THỊ TRẦM là một trong số 26 nhà giáo được UBND tỉnh tặng bằng khen nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) năm 2022. Cô giáo Trầm còn có vinh dự là một trong 6 nhà giáo tiêu biểu của tỉnh được tham dự lễ vinh danh Nhà giáo tiêu biểu toàn quốc năm 2022 do Bộ GD-ĐT tổ chức tại Hà Nội vào ngày 18-11 vừa qua.

Là giáo viên mầm non nhưng cô Trầm lại là người giỏi ứng dụng công nghệ thông tin của trường. Cô Trầm từng đoạt giải nhất trong hội thi Giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin giỏi tỉnh năm 2020.

Nói về những ứng dụng công nghệ thông tin của mình vào công việc hằng ngày, cô Trầm cho biết: “Tôi thường thiết kế giáo án điện tử giúp các bé làm quen với nhiều câu chuyện theo phong cách riêng. Từ câu chuyện muốn truyền đạt, tôi vẽ các nhân vật trên máy tính, dùng hiệu ứng để nhân vật di chuyển và tương tác với nhau, điều này làm các em cảm thấy thú vị”.

Lấy ví dụ cụ thể hơn, cô giáo Trầm kể: “Trong đợt dịch Covid-19 giữa năm 2021, tôi đã nghĩ ra câu chuyện về sự hy sinh thầm lặng của một người cha làm bác sĩ, vì lo chăm sóc cho bệnh nhân Covid-19 mà vắng nhà cả tháng. Người con còn nhỏ chưa hiểu nỗi vất vả của cha nên đã hờn trách. Sau khi xem truyền hình, biết được cha đang rất vất vả, người con chẳng những không giận cha mà còn thương cha nhiều hơn và mơ ước sau này làm bác sĩ như cha để cứu chữa cho nhiều người”.

Hơn 10 năm gắn bó với nghề, nói về kỷ niệm sâu sắc nhất của mình, cô giáo Trầm kể: “Hè nào trường cũng được đón những học sinh trước đây là trẻ của trường về thăm và vui chơi cùng các em nhỏ. Những dịp như thế, cô trò nhận ra nhau, tình cảm càng thêm gắn bó…”.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều