Báo Đồng Nai điện tử
En

Messi, Ronaldo, Modric, Neymar "dốc hết tình này" tại World Cup

06:11, 12/11/2022

Không nghi ngờ gì, sân cỏ Qatar là nơi sẽ có các màn chia tay đẫm nước mắt. Hàng triệu triệu người hâm mộ túc cầu giáo trên toàn thế giới sẽ chứng kiến những bước chạy, bàn thắng cuối cùng tại sân chơi FIFA World Cup 2022 của những lão tướng như: Messi, Ronaldo, Modric, Benzema hay Neymar...

Không nghi ngờ gì, sân cỏ Qatar là nơi sẽ có các màn chia tay đẫm nước mắt. Hàng triệu triệu người hâm mộ túc cầu giáo trên toàn thế giới sẽ chứng kiến những bước chạy, bàn thắng cuối cùng tại sân chơi FIFA World Cup 2022 của những lão tướng như: Messi, Ronaldo, Modric, Benzema hay Neymar...

Messi lẫn Modric đều đá kỳ World Cup cuối cùng tại Qatar 2022
Messi lẫn Modric đều đá kỳ World Cup cuối cùng tại Qatar 2022

Và thế là mọi cặp mắt người hâm mộ sẽ trông chờ các lão tướng lừng danh nhất thế giới này “dốc hết tình này ta trả nợ người” để tỏa sáng trên sân cỏ Qatar từ ngày 20-11 tới.  

Messi xô ngã loạt kỷ lục?

Nhạc trưởng tuyển Argentina có phong độ cao đầu mùa giải trong màu áo CLB Paris SG và được kỳ vọng bậc nhất tại World Cup 2022. Anh được hãng tin AFP chọn vào danh sách 6 ngôi sao đáng xem nhất trên sân cỏ Qatar. Ở tuổi 35, Messi có cơ hội vô địch thế giới với Argentina - đội bóng đang có nhiều dự đoán đăng quang nhất và đây cũng là cơ hội cuối để tiền đạo này ôm mộng vô địch thế giới.

World Cup 2022 diễn ra tại Qatar trong 29 ngày, từ ngày 20-11 đến 18-12. Lễ khai mạc và trận mở màn giữa đội tuyển chủ nhà Qatar và Ecuador (bảng A) diễn ra lúc 23 giờ ngày 20-11 (giờ Việt Nam) trên sân vận động Al Bayt sức chứa 60 ngàn khán giả. Đài Truyền hình Việt Nam VTV phát sóng trực tiếp độc quyền toàn bộ 64 trận đấu FIFA World Cup 2022 trên lãnh thổ Việt Nam.

Mới đây, HLV tuyển Argentina Lionel Scaloni bày tỏ “hy vọng Messi tiếp tục khoác áo đội tuyển sau World Cup 2022”. Nhưng trước hết, El Pulga (bọ chét - biệt danh vui của Messi) sẽ khao khát giơ cúp vàng như đàn anh quá cố Diego Maradona ở Mexico 86 ngày nào. Anh cũng có cơ hội nâng cao số bàn thắng tại các VCK World Cup hơn con số 6 và xô đổ hàng loạt kỷ lục khác như cầu thủ ít tuổi nhất góp mặt tại 5 kỳ World Cup (35 tuổi), tuyển thủ Argentina tham dự nhiều kỳ World Cup nhất...

Chỉ cần thi đấu thêm 3 trận vòng bảng, Messi trở thành cầu thủ Argentina ra sân nhiều nhất tại các kỳ World Cup (vượt qua kỷ lục 21 trận của Maradona). Nếu lọt vào trận chung kết World Cup 2022, Messi trở thành cầu thủ khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều nhất tại các kỳ World Cup (vượt qua kỷ lục 25 trận của cựu thủ quân tuyển Đức Lothar Matthaus).

Modric: Lời chia tay đẹp nhất?

Lionel Messi và Luka Modric chính thức xác nhận Qatar 2022 sẽ là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp đầy hào quang của hai thủ quân Argentina và Croatia này. Trong khi đó, những ngôi sao lớn tuổi như Cristiano Ronaldo, Karim Benzema hay Neymar và Dani Alves (39 tuổi) tuy không tuyên bố song ai cũng hiểu với độ tuổi gần tứ tuần của họ, cơ may dự Worold Cup lần tới (USA - Canada - Mexico 2026) hoàn toàn không nhiều.

Khác với Messi sau World Cup vẫn có thể đá cho đội tuyển quốc gia, ngôi sao Luka Modric tuyên bố chia tay đội tuyển Croatia sau World Cup 2022. Ở tuổi 37, quyết định của thủ quân này được xem là hợp lý hợp tình.

Modric chính là linh hồn tuyển Croatia giành chức á quân World Cup 2018 (thua Pháp 2-4 trong trận chung kết) và được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất kỳ giải đó. Đây cũng là năm đại thắng của Modric khi đoạt Quả bóng Vàng lẫn danh hiệu FIFA The Best 2018.

Điều đáng khâm phục là 4 năm trôi qua, Modric vẫn giữ được thể lực và phong độ tuyệt vời trong màu áo CLB Real Madrid (anh góp công giúp đội bóng hoàng gia vô địch Champions League hồi tháng 5-2022 và đưa Croatia vượt qua vòng loại World Cup). Dù vậy, tiền vệ tận tụy này hiểu rõ thời gian không chờ đợi ai cả và tâm sự: “Tôi biết rằng mình đã có tuổi và đến lúc rồi. Nên đây (World Cup 2022 - NV) sẽ là lần thi đấu cuối cùng của tôi trong màu áo đội tuyển Croatia”. Tại World Cup 2022, Croatia của đội trưởng Modric chung bảng đấu với Bỉ, Canada và Morocco.

Dấu hỏi cho Ronaldo, Benzema, Neymar

Cristiano Ronaldo (37 tuổi), Karim Benzema (34 tuổi) hay Neymar (30 tuổi) đều chung gánh nặng tuổi tác đè nặng trên vai khi cùng đội tuyển nhà đến Qatar. Tuy vậy, áp lực của mỗi ngôi sao này là khác nhau.

C. Ronaldo sẽ ghi bàn tại kỳ World Cup thứ 5 trong sự nghiệp?
C. Ronaldo sẽ ghi bàn tại kỳ World Cup thứ 5 trong sự nghiệp?

Ronaldo đã giúp Bồ Đào Nha lên ngôi ở giải đấu lớn EURO 2016 nhưng việc vô địch thế giới là một đỉnh cao khó với hơn nhiều. Cho dù phong độ đáng báo động ở mùa giải này (mới ghi vỏn vẹn 3 bàn cho Manchester United ở Ngoại hạng Anh và sân chơi hạng hai châu Âu Europa League), song khi về tập trung với Seleção, trung phong số 1 lịch sử bóng đá (117 bàn thắng quốc tế) vẫn có vị trí khó lung lay nhờ tầm ảnh hưởng cá nhân và sự hậu thuẫn từ HLV trưởng Fernando Santos. Hơn ai hết, Ronaldo biết rõ đây là thời khắc cuối cùng anh có thể giành cúp vàng bởi thật khó tưởng tượng 4 năm sau Ronaldo còn cơ hội ở tuổi 41.

Trong khi đó, Benzema đến World Cup với danh hiệu Quả bóng Vàng 2022 và dĩ nhiên anh được kỳ vọng lớn sẽ là thủ lĩnh của 25 “gà trống Gô-loa” vừa được HLV Didier Deschamps chốt danh sách ngày 10-11. Hàng tiền đạo của nhà đương kim vô địch vốn rất có chất lượng với Kingsley Coman, Ousmane Dembele, Antoine Griezmann, Olivier Giroud, Kylian Mbappe, Christopher Nkunku sẽ được Benzema lĩnh xướng kể từ trận ra quân gặp Australia ngày 23-11 trong khuôn khổ bảng D.

Ngay trước thềm World Cup, ngôi sao đỏng đảnh Neymar chia sẻ với tạp chí Esquire: “Định mệnh World Cup đang gọi tôi ở Qatar. Giấc mơ của tôi từ thuở ấu thơ là vô địch World Cup. Tôi đã tưởng tượng mình giương cúp vàng và sắp tới tôi có một cơ hội để làm điều đó ở Qatar. Tôi hy vọng cuối cùng sẽ mỉm cười”. Siêu sao người Brasil nghỉ đá trận Paris SG - Auxerre để tập trung cho chiến dịch World Cup cùng ứng Brasil - một ứng viên vô địch nặng ký. Phong độ của Neymar trong 3 tháng đầu mùa giải là không chê vào đâu được (11 bàn, 9 kiến tạo tại Ligue 1). Đến Qatar, Neymar chỉ cần ghi thêm 2 bàn thắng nữa là cân bằng thành tích ghi bàn cho Brasil nhiều nhất qua mọi thời đại của Vua bóng đá Pele (77 bàn).

Người hâm mộ bóng đá sẽ tham gia chương trình Nóng cùng World Cup 2022 trên VTV
Người hâm mộ bóng đá sẽ tham gia chương trình Nóng cùng World Cup 2022 trên VTV

Những màn chia tay nhiều nước mắt của mừng vui hoặc ngậm ngùi từ các lão tướng sẽ là điểm nhấn khó quên ở Qatar. Âu cũng là quy luật trong cuộc đời gặp gỡ rồi chia ly, tre già măng lại mọc... 

Bửu Tín

Tin xem nhiều