Báo Đồng Nai điện tử
En

Marvel và DC tiếp tục so găng

07:11, 12/11/2022

Hai "đại gia" trong ngành công nghiệp giải trí là Marvel và DC vẫn so găng cạnh tranh với dòng phim siêu anh hùng.

Hai “đại gia” trong ngành công nghiệp giải trí là Marvel và DC vẫn so găng cạnh tranh với dòng phim siêu anh hùng. Cốt truyện thường là về một/nhóm nhân vật có khởi đầu bí ẩn, hành động kỳ quặc và nguy hiểm, sau đó trở thành vị cứu tinh của thế giới đã quá quen thuộc. Dòng phim siêu anh hùng có sợi dây liên kết về mặt ý tưởng, đơn cử như Liên minh Công lý của DC có phần giống với Biệt đội siêu anh hùng (Avengers) trong vũ trụ điện ảnh Marvel.

Nếu Marvel đang chiếm ưu thế ở những bộ phim chuyển thể có người đóng (live-action movies) thì DC thành công hơn ở lĩnh vực phim hoạt hình (animation) và trò chơi điện tử (video games). Qua 2 bom tấn điện ảnh mới nhất của 2 hãng là Black Adam và Black Panther ra gần trùng thời điểm cuối năm 2022, khán giả có dịp so sánh kỹ hơn về “chất lượng sản phẩm” của 2 đối thủ lớn này khi kinh phí thực hiện gần như ngang nhau (khoảng 200 triệu USD), cùng có 2 nhân vật siêu anh hùng da màu...

Trong Black Panther - Wakanda Forever, việc diễn viên da màu Letitia Wright (ảnh) sinh năm 1993, là người Anh gốc Guyana, được chọn đóng vai chính là một chỉ dấu tích cực.

Khánh Kiên

Tin xem nhiều