Báo Đồng Nai điện tử
En

Glamping - cắm trại 'năm sao'

04:11, 17/11/2022

Glamping là mô hình du lịch cắm trại theo kiểu sang trọng, cao cấp với những chiếc lều đầy đủ tiện nghi, đi kèm các dịch vụ cao cấp có nhân viên phục vụ. Đây là xu hướng du lịch mới đang được nhiều khách du lịch ưa chuộng hiện nay.

Glamping là mô hình du lịch cắm trại theo kiểu sang trọng, cao cấp với những chiếc lều đầy đủ tiện nghi, đi kèm các dịch vụ cao cấp có nhân viên phục vụ. Đây là xu hướng du lịch mới đang được nhiều khách du lịch ưa chuộng hiện nay.

Khu cắm trại của Phú Điền Glamping tuy mới ra sản phẩm nhưng nhận được sự quan tâm của giới du khách trẻ
Khu cắm trại của Phú Điền Glamping tuy mới ra sản phẩm nhưng nhận được sự quan tâm của giới du khách trẻ. Ảnh: T.Mộc

Tại Đồng Nai, dịch vụ du lịch dã ngoại glamping mới xuất hiện thời gian gần đây nhưng đã tạo được tiếng vang trên thị trường du lịch. Những điểm khai thác mô hình du lịch này thường có vị trí đẹp, gần hồ, sông, đồng ruộng… như: khu cắm trại Tropical EGlamping ven hồ Trị An (xã La Ngà, H.Định Quán), Phú Điền Glamping (xã Phú Điền, H.Tân Phú), khu cắm trại cao cấp của Orchard Home Resort Nam Cát Tiên (Orchard Home, xã Nam Cát Tiên, H.Tân Phú).

* Ngủ lều chuẩn 5 sao

Chính thức khai trương đi vào hoạt động từ giữa tháng 10 năm nay, khu cắm trại cao cấp với 3 lều trại nằm trong khuôn viên Orchard Home sớm trở thành điểm du lịch dã ngoại đắt hàng với danh sách đặt lều nghỉ dưỡng đã gần kín lịch đến hết tháng 12-2022.

Theo các chuyên gia du lịch, du khách, nhất là các gia đình có trẻ nhỏ nên cắm trại ở những bãi cắm trại du lịch, tức khu vực đã được quy hoạch, bảo đảm đầy đủ các yếu tố về cảnh quan thiên nhiên, kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất và dịch vụ cần thiết để phục vụ khách cắm trại. Ðể bảo đảm an toàn phòng dịch, du khách nên cắm trại ở những địa điểm không quá đông người, tuân thủ tuyệt đối các biện pháp phòng dịch.

(Nguồn: Tổng cục Du lịch)

Ông Nguyễn Tuấn Sơn, Trợ lý giám đốc Orchard Home cho biết, với không gian hoàn toàn riêng tư, gần gũi thiên nhiên, khách du lịch sẽ được tận hưởng chất lượng dịch vụ khu cắm trại chuẩn 5 sao, với các tiện nghi máy lạnh, bàn làm việc, nhà vệ sinh... và luôn có nhân viên phục vụ. Ông Sơn tự tin khẳng định khu cắm trại cao cấp tại Orchard Home là khu nghỉ dưỡng dã ngoại dưới hình thức lều trại cao cấp nhất, lần đầu tiên có ở Đồng Nai cũng như trong cả nước.

Là một trong những du khách đến nghỉ dưỡng tại khu cắm trại cao cấp của Orchard Home vào những ngày đầu mới khai trương, anh Phạm Hoàng Nhân (P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) cho biết, nghỉ dưỡng tại khu cắm trại đã mang lại cho anh Nhân cảm giác hoàn toàn khác so với những resort 4-5 sao như lâu nay thường ở. Đặc biệt là những chiếc lều cao cấp được dựng rất chắc chắn, khô thoáng và bảo đảm an toàn cũng như sự riêng tư cho khách du lịch. Từ khi làm thủ tục nhận lều tại quầy lễ tân, gia đình anh Nhân đã được phục vụ chu đáo nước uống. Do đăng ký gói nghỉ dưỡng kèm các bữa ăn nên anh Nhân được phục vụ ăn uống ngay tại lều.

Anh Nhân chia sẻ: “Được ăn những món ngon rất thịnh soạn nấu theo các phong cách Á, Âu khác nhau từng bữa. Khi cần sử dụng dịch vụ gì đều có nhân viên hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo cùng với không gian thiên nhiên nhìn ra sông, núi rất hùng vĩ. Do nằm cạnh Vườn quốc gia Cát Tiên nên không khí rất trong lành. Tôi thật sự thích nơi này, vợ chồng tôi sẽ chọn nơi đây để nghỉ dưỡng vào ngày nghỉ cuối tuần sắp tới”.

Khu cắm trại của Phú Điền Glamping tuy mới ra sản phẩm nhưng nhận được sự quan tâm của giới du khách trẻ. Ảnh: T.Mộc
Khu cắm trại của Phú Điền Glamping tuy mới ra sản phẩm nhưng nhận được sự quan tâm của giới du khách trẻ. Ảnh: T.Mộc

Trước tình trạng đơn đặt lều quá tải, ông Nguyễn Tuấn Sơn cho biết, Orchard Home đang chuẩn bị đầu tư thêm 7 hoặc 8 căn lều cao cấp để phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của khách du lịch. Theo ông Sơn, Orchard Home không chỉ có khu cắm trại cao cấp mà trong resort còn có hơn 60 phòng nghỉ và 7 villa nằm trong khuôn viên hơn 10ha của khu resort luôn bảo đảm phục vụ cho hơn 300 khách lưu trú cũng rất gần gũi thiên nhiên, được trang bị đầy đủ tiện nghi.

* Hòa mình với thiên nhiên

Không đẳng cấp hướng tới chuẩn 5 sao như khu cắm trại cao cấp Orchard Home, khu cắm trại Tropical EGlamping và Phú Điền Glamping là những sản phẩm du lịch dã ngoại được tạo nên bởi những người quản lý rất trẻ tuổi có niềm đam mê thiên nhiên sâu sắc. Khi đến với những điểm du lịch dã ngoại này, du khách còn được trải nghiệm thêm nhiều dịch vụ như: chèo thuyền sup trên hồ Trị An, đạp xe đạp quanh khu vực cắm trại…

Khu cắm trại cao cấp tại Orchart Home Nam Cát Tiên đang thu hút du khách. Ảnh: T.Mộc
Khu cắm trại cao cấp tại Orchart Home Nam Cát Tiên đang thu hút du khách. Ảnh: Sang Nguyễn

Khu cắm trại Tropical EGlamping nằm trên ngọn đồi có độ cao khoảng 150m. Từ những căn lều tại Tropical EGlamping, du khách có thể nhìn được toàn cảnh hồ Trị An. Khu cắm trại này có diện tích khoảng 2ha, là vườn cây cổ thụ nên có bóng mát quanh năm.

Chị Trần Thị Thu (P.Tân Phong, TP.Biên Hòa) nhận xét, điểm nổi bật nhất khi đến Tropical EGlamping chính là không gian riêng tư của từng căn lều và vị trí nằm trên đồi cao, có vườn cây cổ thụ. Thời điểm để tận hưởng không gian thiên nhiên đẹp nhất tại Tropical EGlamping là vào buổi sáng - khi mặt trời ló dạng và buổi chiều. Hơn nữa, do vị trí, cảnh quan thiên nhiên đẹp nên Tropical EGlamping rất phù hợp cho những ai thích chụp hình sống ảo.

Cách khu cắm trại Tropical EGlamping khoảng 30km, Phú Điền Glamping cũng là khu cắm trại được nhiều du khách thích trải nghiệm không gian làng quê trên những cánh đồng lúa, đồng hoa sen cò bay thẳng cánh, xen lẫn là những ngọn núi đá được nhiều bạn trẻ biết đến như: đá Năm Tài, núi đá voi, đá chữ thập…

Khu cắm trại cao cấp tại Orchart Home Nam Cát Tiên đang thu hút du khách. Ảnh: T.Mộc
Khu cắm trại cao cấp tại Orchart Home Nam Cát Tiên đang thu hút du khách. Ảnh: Sang Nguyễn

Anh Thân Văn Linh, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch trải nghiệm Trị An Adventure, đơn vị khai thác sản phẩm du lịch Phú Điền Glamping cho biết, với không gian làng quê yên bình, Phú Điền Glamping là điểm lý tưởng để du khách nghỉ dưỡng hoàn toàn sau những ngày làm việc căng thẳng ở đô thị ồn ào nhiều áp lực.

“Khách hàng của chúng tôi thường là những nhóm bạn trẻ hoặc cả gia đình đi cắm trại. Khách du lịch khi đến với Phú Điền Glamping vừa có thể trải nghiệm ăn ngủ giữa thiên nhiên, vừa được trải nghiệm các hoạt động băng đồng, leo núi hoặc chèo sup, tắm sông…Dù mới ra sản phẩm khoảng hơn 1 tháng nhưng với chất lượng phục vụ, những trải nghiệm thú vị, Phú Điền Glamping đã đón những du khách quay trở lại lần 2 để trải nghiệm, khám phá nhiều hơn vẻ đẹp làng quê, của đồng lúa, núi đá…”.

Hiện nay, xu hướng du lịch dã ngoại cắm trại có 2 hình thức là camping và glamping. Theo các chuyên gia du lịch, camping là hình thái du lịch cắp trại bình dân, du khách tự lo ăn uống và không có nhân viên phục vụ. Glamping là du lịch dã ngoại cao cấp hơn có đầy đủ các dịch vụ đi kèm và được nhân viên hỗ trợ kịp thời. Tại khu vực Hồ Trị An (xã Hiếu Liêm, H.Vĩnh Cửu) nổi lên rất nhiều khu cắm trại camping, đối tượng tham gia chính là nhóm khách trẻ và gia đình. Với du lịch camping, chi phí rẻ hơn khá nhiều so với glamping.

Thủy Mộc

Tin xem nhiều