Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải trí cuối tuần

07:11, 18/11/2022

Xem: Phim Yêu không sợ hãi là bộ phim kinh dị - hài của Thái Lan vừa được ra mắt tại các cụm rạp cả nước.

Xem: Phim Yêu không sợ hãi là bộ phim kinh dị - hài của Thái Lan vừa được ra mắt tại các cụm rạp cả nước. Phim kể về cặp đôi youtuber nổi tiếng Din và Ploy phải giả vờ như thể vẫn còn yêu nhau, để hoàn tất video cuối cùng cho nhà tài trợ nhẫn kim cương trước khi chính thức kết thúc mối tình của mình. Cả hai trên đường đến địa điểm quay thì gặp 2 cha con huấn luyện viên cuộc sống Boriboon - nổi tiếng với những clip nuôi con trên mạng xã hội, đang chạy trốn khỏi người vợ đang trong thời gian tranh chấp quyền nuôi con. Và từ đây, cơn ác mộng chỉ vừa mới bắt đầu với họ…

Nghe: Ra đời cách đây đã hơn 20 năm nhưng đến nay, vào mỗi dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, bài hát Người thầy của nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy vẫn là tác phẩm được nhiều người yêu thích. Đây là bài hát được nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy sáng tác để tặng người đã dìu dắt mình bước vào con đường âm nhạc là nhạc sĩ Trí Thanh (tác giả của những bài hát như Người con gái Pa Kô, Cây chông tre, Tặng em một khúc quân hành…).  Lời bài hát với những câu từ xúc động như: Người thầy, vẫn lặng lẽ đi về sớm trưa/ Từng ngày, giọt mồ hôi rơi đầy trang giấy/ Để em đến bến bờ ước mơ/ Rồi năm tháng sông dài gió mưa/ Cành hoa trắng, vẫn lung linh trong vườn xưa… gợi nhớ sự biết ơn vô hạn đối với người thầy.

Đọc: Sách Escalante: Người thầy xuất sắc nhất nước Mỹ của nhà văn Jay Mathews, dựa trên câu chuyện có thật về cuộc đời thầy giáo gốc Bolivia Jaime Escalante (1930-2010). Ông là giáo viên dạy Toán tại một trường địa phương ở Bolivia. Năm 34 tuổi, ông đến Los Angeles (Mỹ) nhưng không xin được việc bởi không biết tiếng Anh. Thời điểm đó, Mỹ không công nhận chứng chỉ giáo viên của Bolivia. Escalante phải vừa học tiếng, vừa làm nhiều công việc lao động phổ thông như đầu bếp, rửa xe... Ở tuổi 44, sau khi có chứng chỉ giảng dạy, ông được nhận vào trung học Garfield, một trong những trường thiếu thốn nhất ở Los Angeles với những học trò ngỗ ngược. Bằng nỗ lực thấu hiểu, quan tâm và tìm ra phương pháp giáo dục khác biệt, ông khơi dậy năng lực, sự tự tin, truyền khát vọng cho học sinh.           

M.N


Tin xem nhiều