Báo Đồng Nai điện tử
En

Lôi cuốn với Hành trình công lý

07:10, 29/10/2022

Bộ phim truyền hình Hành trình công lý phát sóng lúc 21 giờ 40 các ngày từ thứ hai đến thứ tư hằng tuần trên VTV3 của đạo diễn Nguyễn Mai Hiền đang thu hút đông đảo khán giả theo dõi.

Bộ phim truyền hình Hành trình công lý phát sóng lúc 21 giờ 40 các ngày từ thứ hai đến thứ tư hằng tuần trên VTV3 của đạo diễn Nguyễn Mai Hiền đang thu hút đông đảo khán giả theo dõi.

Từ kịch bản gốc The good wife (Người vợ tốt) của Đài Truyền hình CBS (Mỹ), nhóm biên kịch đã làm việc với các luật sư, chuyên gia của Viện KSND tối cao để xây dựng các tình tiết trong phim sinh động, đúng với chuyên môn ngành nghề mà vẫn lại thực tế, gần gũi với khán giả Việt.

* Kịch bản lôi cuốn

Bộ phim là câu chuyện của Phương (Hồng Diễm đóng), tốt nghiệp trường luật hạng ưu, thông minh, xinh đẹp nhưng hy sinh sự nghiệp để tập trung vun vén cho gia đình, nhất là chăm lo cho cô con gái bị bệnh tim bẩm sinh.

Chồng cô, Hoàng (Việt Anh đóng), phó tổng giám đốc một công ty lớn, đẹp trai, tài giỏi, con đường tương lai xán lạn. Gia đình của Phương - Hoàng được nhiều người hâm mộ bởi sự hạnh phúc, êm ấm, giàu có.

Bỗng một ngày, clip sex của Hoàng với một cô gái bị phát tán trên mạng. Hoàng có khả năng mất tất cả: quy trình bổ nhiệm lên tổng giám đốc dừng lại, uy tín giảm sút và đặc biệt là Phương không thể tha thứ cho lỗi lầm của chồng, đề nghị sống ly thân. Hoàng có nguy cơ vướng vào vòng lao lý khi cô gái trong clip bị giết chết và tình nghi số 1 không ai khác chính là Hoàng.

Từ một phụ nữ hạnh phúc, Phương rơi xuống vực thẳm vì bị chồng phản bội, bên ngoài phải cố gắng bình thường với các con nhưng sâu thẳm là nỗi đau không nguôi. Khi chồng bị bắt vì tình nghi giết người, Phương phát hiện ra chồng cô đã phản bội mình từ 5 năm trước chứ không phải đến khi clip sex bị phát tán. Đau đớn vì bị phản bội nhưng vì các con, cô quyết định trở lại với công việc luật sư để tìm lại giá trị bản thân và tìm ra sự thật về chồng mình. Từ đây, hành trình công lý bắt đầu với nhiều câu chuyện ẩn sâu bên trong nó. Liệu Phương có trụ nổi với nghề, có tìm ra chân tướng sự thật và có tha thứ cho chồng hay không?

* Dàn diễn viên thực lực

Hành trình công lý hấp dẫn người xem ngay từ những tập đầu tiên bởi câu chuyện hiện đại, tình huống phim nhanh, kịch tính. Ngoài kịch bản được nhóm biên kịch trau chuốt, có thể thấy, sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng đã và đang đảm bảo cho thành công của bộ phim này. Hành trình công lý có sự tham gia của dàn diễn viên gạo cội như: NSND Như Quỳnh, NSND Trọng Trinh và các diễn viên đầy thực lực như:  Hồng Diễm, Việt Anh, Thu Quỳnh, Hà Việt Dũng, Doãn Quốc Đam… Ngay cả những gương mặt trẻ lần đầu xuất hiện với vai trò diễn viên như Thái Vũ cũng cho thấy độ “hot” của mình không chỉ bởi ngoại hình mà còn bởi khả năng diễn xuất nhập tâm.

Một cảnh trong phim
Một cảnh trong phim

Hành trình công lý đánh dấu sự trở lại của diễn viên Hồng Diễm sau 2 năm nghỉ ngơi, kể từ thành công của vai diễn Cao Minh Châu trong Hướng dương ngược nắng. Mô tuýp nhân vật của Phương do Hồng Diễm đảm nhiệm lần này khá giống với Khuê trong phim Hoa hồng trên ngực trái - vai diễn đã giúp cô dành giải Cánh diều vàng và Mai vàng trước đó. Tuy nhiên, khác với sự cam chịu, hy sinh của Khuê, Phương ở Hành trình công lý mạnh mẽ và bản lĩnh hơn rất nhiều khi dũng cảm dám đương đầu với khó khăn, làm lại từ đầu trong muôn vàn thử thách. Hồng Diễm đã diễn khá chân thật, nhất là ở những phân đoạn cô đau khổ khi phát hiện ra mình bị phản bội, do đó, nhân vật của cô nhận được nhiều sự đồng điệu, yêu mến từ khán giả.

Cũng giống như Hồng Diễm, Việt Anh là gương mặt diễn viên khá quen thuộc và có khả năng biến hóa ở nhiều loại nhân vật khác nhau. Anh nổi tiếng với hàng loạt vai diễn đình đám như: Cao Thanh Lâm trong bộ phim Chạy án thuộc loạt phim truyền hình Cảnh sát hình sự; Phan Hải trong Người phán xử; Thành trong Khi đàn chim trở về; Mai Hồng Vũ trong Sinh tử; Hoàng trong Hướng dương ngược nắng hay mới đây nhất là Việt trong Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ.

Với Hoàng trong Hành trình công lý, Việt Anh vẫn giữ được phong độ, phối hợp tốt với Hồng Diễm ở những đoạn đòi hỏi diễn xuất nội tâm cùng sự giằng xé khi từ một người đàn ông thành đạt, vợ đẹp con khôn đến mất tất cả, phải bắt đầu lại từ đầu.

Các diễn viên khác như Doãn Đức Đam, Hồ Việt Dũng cũng là những cái tên quen thuộc trên màn ảnh Việt, đến thời điểm này đã thể hiện tròn vai. Theo hé lộ, phim còn có sự tham gia của một số diễn viên đang nổi khác ở những tập sau, cho thấy sự hấp dẫn và kịch tính của Hành trình công lý.

Hành trình công lý dự kiến dài 45 tập không chỉ xoay quanh hành trình tìm công lý của Phương cho chồng mà khán giả còn được cùng các luật sư và kiểm sát viên đi qua nhiều vụ án khác nhau, từ những vụ dân sự thông thường như ly hôn, tranh chấp quyền nuôi con, anh em kiện cáo nhau vì chia tài sản, cho đến những vụ án hình sự lớn, những vụ oan sai gây chấn động xã hội.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều