Báo Đồng Nai điện tử
En

Không: Phim kinh dị về UFO của Jordan Peele

07:09, 03/09/2022

"Tôi muốn làm một bộ phim kinh dị xoay quanh UFO (những vật thể bay không xác định)" - đạo diễn Jordan Peele nói về bộ phim khoa học viễn tưởng/kinh dị Không (tựa gốc: Nope) do diễn viên da màu Daniel Kaluuya đóng vai chính.

“Tôi muốn làm một bộ phim kinh dị xoay quanh UFO (những vật thể bay không xác định)” - đạo diễn Jordan Peele nói về bộ phim khoa học viễn tưởng/kinh dị Không (tựa gốc: Nope) do diễn viên da màu Daniel Kaluuya đóng vai chính.

Daniel Kaluuya, Brandon Perea và Keke Palmer trong phim Không
Daniel Kaluuya, Brandon Perea và Keke Palmer trong phim Không

Lấy bối cảnh một trang trại ngựa ở vùng ngoại ô California đi kèm nhiều yếu tố bất ngờ, Không của đạo diễn Jordan Peele được giới phê bình nhận xét là bộ phim khoa học viễn tưởng có ngôn ngữ điện ảnh ẩn dụ nhiều mới mẻ.

* Hiện tượng kỳ bí

Tại trang trại ngựa miền quê, nơi OJ (Daniel Kaluuya thủ vai) và cô em gái là Emerald (Keke Palmer) phát hiện những hiện tượng kỳ lạ từ trang trại nhà mình. Họ cũng đang tìm cách để bảo vệ những con ngựa và vùng đất của họ trước sự thèm muốn của Ricky (Steven Yeun) - một chủ công viên giải trí kế bên muốn mua lại trang trại.

Không bắt đầu khá chậm rãi với nhiều tình tiết bí ẩn khiến khán giả cảm thấy bối rối. Cái chết đầy khó hiểu trên lưng ngựa của Otis Senior (cha của nhân vật chính Otis Junior/OJ) tạo nên những dấu hỏi chưa thể giải đáp. Đỉnh điểm căng thẳng ập vào mắt khán giả khi biết “mối quan hệ ám ảnh” của Ricky với loài tinh tinh.

Nhân vật Ricky như một hiện thân tiêu biểu cho “luật nhân quả” mà bộ phim muốn gửi gắm. Hình ảnh một con tinh tinh điên loạn với bàn tay vấy máu người trước màn hình hỗn độn và chỉ Ricky may mắn sống sót cho thấy hệ quả của cách cư xử đối với động vật. Cuối cùng, tay quản trò này phải trả giá khi đứng trước một quái vật bí ẩn khác xuất hiện từ không trung.

* Lời thức tỉnh

Khi phát hiện đĩa bay bí ẩn xuất hiện ở nông trang, anh em nhà Otis không lựa chọn rời bỏ. Họ quyết tâm ở lại để khám phá câu trả lời, đồng thời tìm cách làm một điều kỳ diệu gì đó để thay đổi hiện trạng nguy hiểm.

Bên cạnh những trường đoạn hồi hộp thì những hoạt ngôn dí dỏm của nhân vật Emerald và anh chàng kỹ thuật viên Angel Torres (Brandon Perea) giúp phim giảm căng thẳng. Nữ diễn viên da màu tài năng Keke Palmer nhập vai Emerald xuất sắc, thậm chí đôi lúc có phần lấn áp cả vai chính OJ. Có thể nói Emerald là viên ngọc tô điểm cho Không thêm phần sáng chói.

Cuối cùng, Không kết thúc với các bí ẩn phần nào được giải đáp, trừ câu hỏi lớn nhất về quái vật khổng lồ ngoài hành tinh kia đến từ đâu và mục đích chính của nó là gì tại trái đất. Có lẽ mỗi khán giả phải tự tìm cho mình đáp án riêng sau khi rời rạp, bởi Không ngay từ tiêu đề của nó vốn đã là một “chuyến du hành đi vào hư không”.

Khánh Kiên

Tin xem nhiều