Báo Đồng Nai điện tử
En

The Moffatts, 911 và A1 phấn khích hát với khán giả Việt Nam

07:08, 06/08/2022

Đến Việt Nam biểu diễn tại Hà Nội (ngày 6-8) và TP.HCM (ngày 7-8), 3 nhóm ca toàn nam (boyband) quốc tế The Moffatts, 911 và A1 đã dành riêng cho Đồng Nai cuối tuần cuộc trao đổi bày tỏ sự hào hứng lớn khi trình diễn cho khán giả yêu nhạc thời hậu đại dịch.

Đến Việt Nam biểu diễn tại Hà Nội (ngày 6-8) và TP.HCM (ngày 7-8), 3 nhóm ca toàn nam (boyband) quốc tế The Moffatts, 911 và A1 đã dành riêng cho Đồng Nai cuối tuần cuộc trao đổi bày tỏ sự hào hứng lớn khi trình diễn cho khán giả yêu nhạc thời hậu đại dịch.

Các boyband nổi tiếng từ thập niên 90 như The Moffatts và A1 đến biểu diễn tại Việt Nam
Các boyband nổi tiếng từ thập niên 90 như The Moffatts và A1 đến biểu diễn tại Việt Nam

The Moffatts là ban nhạc gồm các anh em ruột thịt người Canada gồm 4 thành viên Scott, Clint, Bob và Dave Moffatt. Nhóm từng đến TP.HCM biểu diễn năm 1999.

Trong khi đó, nhóm hát A1 gồm đủ 4 thành viên người Anh và Na Uy từ ngày thành lập năm 1998: Mark Read, Ben Adams, Christian Ingebrigtsen và Paul Marazzi đến Việt Nam ngày 4-8.

Nhóm 911 cũng bay tới Việt Nam với đầy đủ 3 thành viên gắn bó từ năm 1995 là Lee Brennan, Jimmy Constables và Spike Dawbarn.

Dưới đây là cuộc trao đổi giữa Đồng Nai cuối tuần và các nhóm hát lừng danh một thuở này nhân dịp họ trình diễn tại Việt Nam:

* Cảm xúc của các bạn khi đến Việt Nam biểu diễn tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM?

- Nhóm 911: Ái chà, thật tuyệt khi lần đầu tiên chúng tôi được đến thăm Việt Nam. Trước đây chúng tôi đã nghe rất nhiều về đất nước của bạn. Chúng tôi đã đi diễn khắp châu Á rồi và chúng tôi nghe nói rằng cũng có rất nhiều người hâm mộ đang chờ đợi mình tại Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi không thể chờ đợi hơn nữa để có buổi biểu diễn hết mình.

* Nhiều ca khúc của các bạn được khán giả thế hệ 8X, 9X “thuộc lòng”. Vậy bạn có định mời khán giả cùng hát chúng không?

- Nhóm A1: Tất nhiên là có chứ, tại sao không! Chúng tôi mong muốn được hát cùng khán giả những bản hits (bài hát ăn khách, như A1 có các hits là Everytime, Take on Me, Like a Rose… - PV) trong sự nghiệp của mình. Và chúng tôi cũng sẽ có những điều bất ngờ cho khán giả Việt Nam trong phần biểu diễn của mình đấy.

* Các bạn mong đợi điều gì khi lần đầu tiên trình diễn tại Việt Nam?

- Nhóm A1 và 911: Lần đầu tiên biểu diễn tại Việt Nam, chúng tôi có chút hồi hộp và lo lắng nhưng cũng rất phấn khích vì tin vào sự “bùng nổ” của mình. Chúng tôi biết khán giả đang chờ đợi điều này nên chúng tôi hiểu mình phải mang đến màn trình diễn tốt nhất. Chúng tôi rất nóng lòng muốn gặp gỡ và được hát cùng tất cả những người hâm mộ trong các buổi trình diễn tại Hà Nội và TP.HCM.

* Xin cảm ơn các bạn!

Làn sóng boyband từ thập niên 90

Nhóm 911 lần đầu tiên diễn tại Việt Nam
Nhóm 911 lần đầu tiên diễn tại Việt Nam

The Moffatts, 911 và A1 là các nhóm nhạc nam Âu - Mỹ nổi bật trong làn sóng boyband bùng nổ từ cuối thập niên 90, đầu những năm 2000 trên toàn thế giới như: Backstreet Boys, NSYNC, Boyzone, Hanson, Five, Westlife, Blue (cũng có mặt tại Việt Nam biểu diễn ngày 6 và 7-8)… Các quốc gia châu Á cũng ra đời những nhóm nhạc nam trong làn sóng này như: H.O.T, BTS… tại Hàn Quốc, nhóm F4 ở lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc), nhóm MTV, AC&M, 1088, GMC (Việt Nam)…

Đặc điểm của các boyband là gồm các nam thành viên từ 3-5 người, diện mạo sáng, mỗi người mỗi vẻ và phong cách tụ họp. Họ chuyên hát những ca khúc thể loại pop ballad trữ tình, hoặc dòng easy listening (dễ nghe) chinh phục các khán giả trẻ. Các ca khúc sôi động được thể hiện với phần vũ đạo điêu luyện, bắt mắt, được tập luyện công phu cũng là đặc điểm của boyband trong các buổi biểu diễn.

The Moffatts thời đỉnh cao có những ca khúc hit nổi bật như: If Life Is So Short, Miss You Like Crazy, Girl of My Dreams… Nhóm A1 có Everytime, Take on Me, Caught in the Middle… còn 911 có I Do, The Day We Find Love, How Do You Want Me to Love You…

Trung Nghĩa (thực hiện)

Tin xem nhiều