Báo Đồng Nai điện tử
En

Mùa hè ở London

07:08, 20/08/2022

London (nước Anh) là một trong những thủ đô được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới và dành cho tất cả mọi người, từ lịch sử, văn hóa, phong cảnh đến ẩm thực, thời gian nghỉ dưỡng.

London (nước Anh) là một trong những thủ đô được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới và dành cho tất cả mọi người, từ lịch sử, văn hóa, phong cảnh đến ẩm thực, thời gian nghỉ dưỡng.

Từ đỉnh bánh xe quan sát London Eye có thể ngắm toàn cảnh thủ đô London
Từ đỉnh bánh xe quan sát London Eye có thể ngắm toàn cảnh thủ đô London

Thủ đô London trở nên sống động, rực rỡ dưới ánh nắng mặt trời trong lễ hội Đèn mùa hè, lộng lẫy về đêm khi được ngắm từ bánh xe quan sát London Eye, náo nhiệt trong bữa tiệc đường phố vào dịp Notting Hill Carnival…

Ngắm phong cảnh từ London Eye

Tháp London, Tu viện Westminster, đồng hồ Big Ben… là những địa danh mang tính biểu tượng dễ nhận biết London.

London Eye - bánh xe quan sát bắt đầu quay vào năm 2000 để đánh dấu bước ngoặt của thiên niên kỷ mới. Ban đầu đây chỉ là một điểm tham quan tạm thời, dự định được tháo dỡ sau 5 năm, nhưng đến nay sự nổi tiếng không ngừng của London Eye đang thể hiện sự tồn tại của mình. Với độ cao 135m bên dòng sông Thames và 32 khoang kính hình con mắt, bánh xe quan sát London Eye làm thay đổi cơ bản đường chân trời của London và bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh thủ đô này từ tứ phía, nhìn xa đến 40km từ đỉnh trong điều kiện thời tiết mùa hè.

London Eye là tâm điểm của màn bắn pháo hoa đêm giao thừa của thủ đô London đón năm mới.

Khám phá sự sáng tạo của thời trang châu Phi

Bảo tàng Victoria và Albert hoạt động vào năm 1852, là một phần di sản của Hoàng tử Albert để lại cho nước Anh sau một cuộc triển lãm thành công năm 1851. Nơi đây lưu giữ bộ sưu tập nghệ thuật trang trí lớn nhất thế giới, từ gốm sứ châu Á đến thảm Trung Đông, tranh Trung Quốc, đồ nội thất phương Tây, thời trang mọi thời đại và đồ gia dụng hiện đại.

Bộ sưu tập Mbeuk Idourrou, Imane Ayissi, thu - đông 2019, Paris, Pháp
Bộ sưu tập Mbeuk Idourrou, Imane Ayissi, thu - đông 2019, Paris, Pháp. Nguồn: Fabrice Malard/Imane Ayissi

Trong lịch sử 170 năm hình thành và phát triển, Bảo tàng Victoria và Albert lần đầu tiên khai mạc một cuộc triển lãm sôi động giới thiệu thời trang và hàng dệt của châu Phi vào đầu tháng 7. Cuộc triển lãm trưng bày các thiết kế, ảnh và phim của 25/54 quốc gia thuộc lục địa này; đồng thời giới thiệu những bộ trang phục, hình ảnh lịch sử xuất hiện từ cuối những năm 1950 trở đi và có sự góp mặt của thế hệ mới những nhà thiết kế và nhiếp ảnh gia thời trang đang làm việc ở châu Phi hiện nay.

Chứng kiến lễ hội Đèn mùa hè

Lễ hội Đèn mùa hè (Summer Lights) là dịp để tôn vinh vẻ đẹp của ánh sáng tự nhiên và những ngày hè dài hơn mùa khác. Nhiều khu vực ngoài trời được gây ấn tượng bởi 17 công trình thiết kế đẹp mắt, không gian lung linh, đầy màu sắc và hấp dẫn. Những công trình được làm bằng kính trong suốt đa màu, kim loại phản chiếu và các vật liệu khác phù hợp với ánh sáng tự nhiên; trở nên sống động khi ánh sáng mặt trời chiếu qua và khúc xạ, tạo ra những hình ảnh phản chiếu đẹp mắt và màu sắc rực rỡ.

Chiêm ngưỡng bộ xương khủng long dài 26m

Không những trẻ em mà người lớn còn bị Bảo tàng Lịch sử tự nhiên mê hoặc bởi những mẫu vật hóa thạch nhỏ bé cho đến hộp sọ khủng long ba sừng và bản sao bộ xương khủng long dài 26m. Sau khi kết thúc chuyến lưu diễn toàn Vương quốc Anh trong 4 năm, bộ xương đã trở lại London.

Bộ xương khủng long được yêu thích nhất của Vương quốc Anh. Nguồn: Natural History Museum
Bộ xương khủng long được yêu thích nhất của Vương quốc Anh. Nguồn: Natural History Museum

Tham quan phim trường Warner Bros

Phim trường Warner Bros là nơi không thể bỏ qua đối với những người hâm mộ series phim Harry Potter. Mùa hè này phim trường mang đến một sự thú vị: tại nhà kính của GS Sprout (nhân vật trong phim Harry Potter) - nơi các học sinh Hogwarts nghiên cứu về thảo mộc với người đứng đầu của gia đình Hufflepuff, du khách có thể chiêm ngưỡng những loài thực vật kỳ lạ, có cả loài thảo mộc độc dây leo Venomous Tentacula trong phim.

Thưởng thức vở kịch The Seagull

West End tọa lạc phía Tây London và phía Bắc sông Thames, là nơi hội tụ các địa điểm mang tính biểu tượng như: Cung điện Buckingham, Tu viện Westminster, Bảo tàng Anh, Quảng trường Trafalgar, khu mua sắm Covent Garden... và các địa điểm giải trí. Khu vực này tự hào không thiếu ngôi sao nghệ thuật tài năng. Từ ngày 29-6 đến 10-9, một trong những vở kịch được mong đợi nhất trong năm 2022 tại Nhà hát Harold Pinter là The Seagull (Chim hải âu) của nhà soạn kịch người Nga Anton Chekhov viết vào năm 1895. The Seagull được coi là vở kịch đầu tiên trong 4 vở kịch lớn của ông.

Xem phim giữa lòng thủ đô

Nhiều địa điểm ở London phù hợp với việc chiếu phim ngoài trời vào mỗi dịp hè. Ấn tượng nhất là Trung tâm Barbican, tổ chức các buổi hòa nhạc, sân khấu và khiêu vũ; đồng thời chiếu các bộ phim bom tấn của Hollywood. Từ ngày 23 đến 28-8, bạn có thể thưởng thức các bộ phim: Pink Floyd: Live at Pompeii - phim tài liệu về buổi hòa nhạc biểu diễn tại nhà hát La Mã cổ đại ở Pompeii, Italy vào năm 1972 của đạo diễn Adrian Maben;  Princess Mononoke năm 1997 của đạo diễn Miyazaki Hayao và Daughters of the Dust.

Một buổi chiếu phim ngoài trời ở trung tâm London Nguồn: Barbican Outdoor Cinema
Một buổi chiếu phim ngoài trời ở trung tâm London Nguồn: Barbican Outdoor Cinema

Tham gia lễ hội Notting Hill Carnival

Sau 2 năm gián đoạn do đại dịch Covid-19, lễ hội Notting Hill Carnival lại được tổ chức vào cuối tháng 8. Đây là dịp kỷ niệm lịch sử phong phú của văn hóa Caribe ở Vương quốc Anh, có cuộc diễu hành sôi động cùng những người biểu diễn trang phục lấp lánh đi qua phía Tây London. Các quầy hàng ăn ngon và hệ thống âm thanh náo nhiệt dọc tuyến đường.

Lễ hội Notting Hill Carnival được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1966, thu hút khoảng 500 người và phát triển trở thành lễ hội đường phố lớn nhất ở châu Âu, mỗi năm thu hút hàng trăm ngàn người đến London.

Minh Huyền

(biên dịch theo lonelyplanet.com)

Tin xem nhiều